Nathan's POVPapasok na yung kotse namin sa may Liberty Academy kinakabahan kasi ako.
"Are you ok Icezen?" tanong ni Lolo I nodded.
"Hahahaha you look so nervous Ice" natatawang sabi ni Ate Natalie.
"Tssk"
"Kinakabahan ka ba sa sinabi ng Lola mo kagabi?" tanong ni Lolo ulit.
"Ahm..... medyo Lolo" sabi ko.
Naka-smile lang si Lolo maya-maya nakahinto na pala kami sa parking lot bumaba na ko at naka-face mask mahirap na yung mga usok kasi.
***
Naka-upo na kami dito sa principal's office.
"Good Morning Tito" nakangiting sabi ni Tita Jhenny pamangkin ni Lola.
"Good Morning din Jhenny san nakaroom ang pamangkin mong si Icezen?" tanong ni Lolo pano iniwan na kami ni Ate kasi nakita na niya yung barkada niya.
"Mmmmm sa 4H-Eagle ka Icezen" nakangiti niyang sabi.
"Samahan ko na po siya papunta dun Tito" tumango naman si Lolo at lumabas na kami ni Tita Jhenny.
"Kamusta ang schooling mo sa States last year?"
"Ok naman po tita" ngumiti lang siya at huminto na kami sa may isang room I guess eto na yun.
Naunang pumasok si Tita Jhenny natahimik lahat at binati siya.
"Pasok Icezen" sabi niya kaya pumasok na ko. Napansin kong nagreretouch pa yung mga babae.
"Class dahil alam kong magkakakilala na kayo kaya hindi kayo magpapakilala dito sa harapan and this boy in front you is are new student introduce your self" sabi niya too formal ni Tita.
"Hi everyone Im Nathan Icezen Howelle" nakangiti kong sabi.
"Can I ask a question?" sabi nung girl na nakaheadband.
"Go ahead"
"Do you have a girlfriend pwedeng mag-apply?" kinikilig niyang sabi hahaha ganun din yung tanong ng iba.
"Mr. Howelle pwede ka ng umupo dun ka sa tabi ni Ms. Aliyah Chua" sabi ni Tita.
"Ms. Principal bakit niyo siya itatabi sa nerd?" tanong nung isang babae ah yung tinutukoy niya pala yung na may kulay yung buhok sa layalayan ng buhok niya.
"That's my decision you may take a sit" sabi ni Tita at lumabas na ng room tumabi na ko kay Aliyah.
"Hi" I greeted her.
"Hi" nakangiti niyang sabi.
Maya-maya may pumasok na mga babae.
"Ms. Chua may practice tayo ng cheerdance" napatingin ako sa may katabi ko kaya lang hindi siya yung tumayo yung isang babae.
"She's my twin sister" sabi ni Aliyah.
"Hindi kayo magkamukha" sabi ko.
"Yah"
***
Vote and comment
BINABASA MO ANG
She Gets What She Wants [Under Editing]
Novela JuvenilHOWELLE SERIES 1 Si Amber Chua ang babaeng hahamakin ang lahat makuha lang ang gusto niya. Pero pati ba naman sa pag-ibig gagawin niya din ang lahat para siya ang manalo? "I always get what I want" that's her famous line. Will she win the boy he lo...