Chapter 15 New Him

1.5K 38 0
                                    

Author's Note

Hi it's me again sa chapter pong ito ay iba na po ang timeline after 5 years na po pero po may mga flashbacks naman akong palalabasin sa mga susunod na chapters yun lang po

yasmien

~*~*~*~*~*~

5 years later........

Amber's POV

"Ms. Chua may bisita po kayo" napatingin ako sa pumasok si Lea may cousin.

"Lea" nakangiti kong tawag sa kanya.

"Hi Ate Amber" nakangiti niyang sabi at umupo sa may upuan malapit sa table ko.

"Ate Amber nabalitaan kong babalik na pala si Ate Aliyah kelan?" agad akong napatingin kay Lea hindi ko alam na babalik na pala si Aliyah.

"Ahm.... I don't know eh" sabi ko.

"Ah Ate Amber magbonding naman tayo please" pagpapacute ni Lea.

"Sige after kong tapusin tong work ko" sabi ko at muling tumingin sa laptop ko.

Kaya lang napatingin ako sa lockscreen ng phone ko ng tumunog ito.

It's him........

The man that I took for granted....
Ang lalaking sinaktan ko na hindi ko naman aakalain na mamahalin ko.

"Ate Amber" napatingin ako kay Lea nang tawagin niya ko natulala na pala ako.

"Ate alam ko namang pinagsisihan mo na talaga yung nangyari noon diba?" she asked napatango na lang ako tama siya pinagsisihan ko naman eh kaya lang wala na siya hindi ko na alam kung asan siya.

"Tara na Ate Amber" nakangiting sabi ni Lea tumayo na ko at kinuha ko ang bag ko.

"San mo gusto?" tanong ko kay Lea.

"Hmmm..... Sa mall na lang Ate Amber" nakangiti niyang sabi.

"Sige tara na" aya ko at pumasok na kami sa elevator.

***

Pagdating namin dito sa may mall agad kaming pumunta sa may Boutique.

Natalie's Boutique

Nafreeze ako sa tinurong Boutique kung saan gusto mamili ni Lea ng damit hindi pa ko handa na makita siya.

"Let's go na Ate Amber please sabi kasi ng kaibigan ko maganda ang mga damit nila diyan" sabi niya at hinila na ko papasok sa Boutique.

Hindi pa ko handa pagpasok namin.

"Good day Miss how can I help you?" nakangiting sabi ng isa sa mga staffs.

"Miss may t-shirt po ba kayong ganto at ganto din pong mga dress?" tanong ni Lea at pinakita yung mga pics sa phone niya.

"Yes Miss" sabi ng staffs.

At umalis muna sila dahil titignan ni Lea yung mga damit na sinabi niya.

"Bye Ate Natalie" napatingin ako sa nagsalita si............

"Nate"

***
I will be post the next chapter tomorrow sorry rin kung hindi ko po ito na-update ng ilang araw 😊😊😊

She Gets What She Wants [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon