Chapter 13 Past Part 2

1.5K 44 1
                                    


Amber's POV

Simula ng malaman ni Aliyah na kaibigan ko si Ate Natalie hindi na niya ako binully at maganda na rin yun busy ako sa pagbabasa dito sa library ng may sumanggi sakin.

"Ay sorry miss" sabi nung lalaki.

"Ah ano okay lang" sabi ko.

"Ah ako pala si Bricks" sabi niya.

"Im Amber" sabi ko.

Simula ng makilala ko si Bricks naging close kami minsan siya yung kasama ko dahil busy din si Ate Natalie minsan kaya lang hindi ko naman sinasadya nahulog na ko sa kanya nagtapat ako sa kanya at nagtapat din siya hanggang sa niligawan niya ko sinagot ko din naman siya kaya lang nasira na ang matagal na sira naming pagsasama ng kapatid ko.

"Wow kayo na pala ng EX ko ang new couple ngayon" pumapalakpak na sabi ni Aliyah.

"Ex?" nagtatakang sabi ko.

"Hindi ba niya sinabi na mag-EX kami?" tanong ni Aliyah at tumingin kay Bricks at dun ko nalaman na mag Ex sila at ginagamit lang ako ni Bricks nalaman yun nila Mama at imbis na kampihan ako si Aliyah pa kaya tinulungan ako ni Ate Natalie kaya nagbago ako umalis ako ng bansa na hindi alam nila Mama at Papa oo parang naglayas ako pumunta ako sa Tita ko sa States at binago niya ko dinadalaw din ako ni Ate Natalie.

Hindi ko pinaalam kila Mama kung nasaan ako dahil sigurado akong pupuntahan nila ako at papauwiin nila ako sa bahay..

After 2 years nga....

Bumalik ako kasama si Tita at kami ang nagulat dahil naging nerd na si Aliyah.

Natawa pa nga ako sa una dahil nga parang nagpalit kami ng kapatid ko dahil dati isa lang akong nerd pero siya na ngayon ang nerd at ako? Ako na ang bagong Campus Queen ( The Famous Chua) yan ang tawag sakin sa school binalik na rin ni Aliyah ang pangalan kaya lang hindi na Trisha Garcia ang pangalan niya kundi Aliyah Trisha Chua pero alam ko namang nanduon padin ang pagiging BITCH niya.

At ngayon......

Gaganti ako...........

Alam kong nagiging masama na ko pero hindi nila alam ang pinagdaan ko noon yung hirap na dinanas ko......

Nung mga panahong isa lang akong nerd.....

****

Yan alam niyo na ang past nila ah.

❤ Ms. Yasmien

She Gets What She Wants [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon