Chapter 12 Past

1.6K 44 0
                                    


Author's Note

Ipapakita ko po dito yung past ng magkapatid (the Chua twin sisters) pero hindi pa po ito yung pinakapast nila kumbaga pasilip pa lang po next chapter pa po yung pinakaPAST ng magkapatid yun lang happy reading:):):)

❤ yanna/yasmien

*****

Amber's POV

Lagi lang akong inaapi noon pero lagi akong pinagtatangol ni Mama at Papa sa mga bullies....

Kaya lang dahil sa kanya nagbago ako.....

2 years ago......

Normal lang akong estudyante sa Liberty Academy aral lang ang priority ko at pamilya hindi ako katulad ng twin sister ko lagi ako ang bida sa mga mata ng parents namin kahit na NERD lang ako at hindi ako katulad ni Aliyah or tinatawag ng lahat na (trisha garcia) yan ang tawag sa kanya hindi ko nga alam bakit niya pa yun ginagamit eh may pangalan naman siya kaya ako nag-aral na lang at hindi na lang siya pinakealaman.

My twin sister is a FAMOUS in Liberty Academy isa siyang GODDESS of Beauty kong tawagin sa Campus tinitingala siya ng lahat...

Mahal siya ng lahat ng nag-aaral sa Campus at ako? Wala lagi akong inaapi at binubully at siya? Wala pinagtatawanan pa ko.

Habang naglalakad ako sa hall way pinagtitinginan ako ng mga estudyante hindi ko nalang sila pinansin hanggang sa may sumabay sakin sa paglalakad babae siya.

"Hi" sabi niya sakin.

"Ah.. Ano.... Hi" sabi ko.

"San ang room mo?" she asked.

"Ah... Dyan lang sa may building na yan" sabi ko ngumiti siya sakin at hinila na ko papunta sa may cafeteria teka baka malate ako.

"Don't worry wala naman kayong pasok ngayon eh hindi ba sinabi sayo ni Aliyah?" napatingin ako sa kanya na nagtataka pano niya nalaman na kapatid ko si Aliyah eh Trisha Garcia ang pangalan niya dito sa school.

"By the way Im Natalie Irish Howelle" nakangiti niyang sabi.

O__O Howelle siya?.

"Ikaw yung apo nang may-ari ng school?" I asked she nodded maganda siya at pwede siyang tanghaling Campus Queen.

"Oo hehehe at alam kong kapatid mo si Trisha Garcia that bitch right?" she said napatango na lang ako.

"You know Amber" nagulat akong alam niya ang pangalan ko.

"Bakit mo ko kilala?" I asked.

"Duh! Syempre I know you hindi mo na ba ako natatandaan ako yung batang nakabunggo sayo sa park dati" she said ah oo natatandaan ko na siya.

"Hehehe sorry ngayon lang kita naalala" nakangiti kong sabi.

"So? Pwede na tayong maging magkaibigan?" she asked.

"Oo naman" sabi ko nagulat na lang ako ng may bumuhos ng tubig sakin napalingon ako si Trisha.

"Nauuhaw ako bilan mo ko ng tubig" sabi niya at inirapan ako kasama niya sila Zea.

"How dare you?" sigaw ni Natalie or should I call Ate.

"And who are you bagong kakampi ng twin sister kong nerd?" she asked at tumawa sila.

"You know Ms. Garcia na bullying yang ginagawa mo!!!" Ate Natalie shout.

"Oh really? Eh ano naman bago kabang guidance counsellor?" sabi ni Aliyah at tumawa.

"You don't know me?" napatawa ng sarsastic si Ate Natalie.

"Im Natalie Irish Howelle" Ate Natalie smirk nagulat sila Aliyah sa sinabi ni Ate Natalie...

***

Next chapter naman po yung kasunod 😄😄😄

She Gets What She Wants [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon