Nathan's POVLimang taon ako nagdusa...
Kaya lang wala naman akong magagawa that's life hindi pwedeng hindi ka masasaktan.
"Aliyah bakit mo sinabi sa kanya na tayo?" I asked her.
"To hurt her" she's smirk.
"Aliyah hindi ko siya gustong saktan" irap kong sabi sa kanya.
"Nathan Icezen wag kang martyr sinaktan ka niya don't you get it?" sabi niya.
"Pero hindi ako magrerevenge wag mong igaya ang real life sa mga drama o revenge thingy Aliyah hindi ako ganun kababaw" sabi ko sa kanya.
"Nathan hindi lang ikaw ang nasasaktan ako din" sigaw niya sakin.
"Then why you need to hurt her too? Napakababaw mo Aliyah" sabi ko at umalis na ako at lumabas ng building ng company niya.
"Nathan...." napatingin ako sa tumawag sakin si Amber....
"Amber" napalunok ako.
"I heard it" she smile.
"Huh?" naguguluhan kong tanong.
Ngumiti siya at inakap ako.
"Narinig ko yung usapan niyo pero hindi ako galit Nate actually Im here para makipag-usap sayo" sabi niya.
"Para saan?" tanong ko.
"About us" she said.
"Pero may boyfriend ka--"
"Si Birks? No hindi kami hindi mo ba alam na nililigawan niya ang ate mo?" she rolled her eyes after saying that.
"Si Ate Natalie?" I asked.
"May iba ka pa bang ate?" she asked umiling naman ako.
"So? Anong pag-uusapan natin?" pag-iiba ko sa usapan.
"Nathan hindi ko naman alam na mamahalin na pala kita" nakayuko niyang sabi.
Para akong nanigas sa kinatatayuan ko.
"Ano..?"
"Tss I said I love you Nathan Icezen Howelle" sabi niya at humarap sakin.
"Hindi ko alam pero nung umalis ka nung iniwan mo ko dahil nalaman mong ginamit lang kita para masaktan ko si Aliyah nagalit ako sa sarili ko I even slapped my own face sana hindi pa huli ang lahat sana Nathan my chance pa kasi naniniwala akong may second chance pa ang relasyon natin" natigilan ako sa sinabi niya.
"Prove to me na kaya kitang pagkatiwalaan ulit" sabi ko.
"Talaga?" hindi niya makapaniwalang sabi at inakap ulit ako.
"Baka naman hindi mo ko mahal?" I asked.
"Do you think huh? Susundan kita dito sa kompanya ng kakambal ko kung hindi kita mahal Mr. Howelle?" mataray niyang sabi.
"I don't think so?" mapang-asar kong sabi.
"I miss you Nate" she said and hug me tightly.
"I miss you too Amber" sabi ko at inakap din siya pabalik.
"So? Let's go on a date Mr. Howelle don't you dare say no to your gorgeous suitor" natawa naman ako sa sinabi niya.
"Aye captain" I said.
She just smile at me.
Sana Amber...
Eto na talaga sana mahal mo na talaga ako dahil hindi ko na alam ang gagawin ko sa sarili ko kapag naulit na naman ang nangyari noon....
Sana mahal mo na talaga ako..
***
Malapit na po itong matapos 😁😅😄.
Next chapter will be updated soon...
Sorry rin po sa mga wrong typos and grammars
BINABASA MO ANG
She Gets What She Wants [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 1 Si Amber Chua ang babaeng hahamakin ang lahat makuha lang ang gusto niya. Pero pati ba naman sa pag-ibig gagawin niya din ang lahat para siya ang manalo? "I always get what I want" that's her famous line. Will she win the boy he lo...