Special Chapter II

1.6K 23 4
                                    

[A/N: Namiss ko bigla sila Amber at Nathan eh. May mga story na rin po ang mga anak nila]

Erine: Behind Those Smiles
Ivan: That Nerd
Elle: (Soon)

(PS: pinagbubuntis palang ni Amber dito si Ivan XD)


***

Amber's POV

"Amber kumain ka na" sabi sakin ni Mama.

"But Ma I want to see my husband" I said.

"Pero anak nasa Company ang asawa mo"

"I want to visit him" I said.

Huminga ng malalim si Mama at tinignan ako.

"We will visit him after you eat your meal" sabi niya. Napapout ako.. :3

"Makakasama sa baby yan Amber" I sighed hindi ako mananalo kay Mama kaya kumain na ko yes Im 4 months pregnant for our second child at pinaglilihian ko nga si Nathan.

Hindi naman ako ganito dati nung pinaglilihi ko palang si Erine eh.. :3


"Good morning Mom and Lola" nakangiting sabi ni Erine at umakap sakin...


"Good morning din sayo baby" sabi niya at hinawakan ang tiyan ko.

I just smile alam ko namang magiging mabait na Ate si Erine sa kapatid niya..


***

Napangiti na lang ako habang naglalakad kami ni Mama papunta sa Office ni Nathan dapat nga kasama namin si Erine kaya lang may Piano lessons si Erine ngayon.


"Good Morning Miss Amber
Good Morning Mrs. Chua" bati ng secretary niya.

Napairap na lang ako..

"Amber.."


"Yes? Bakit Ma?" I asked.

"Stop rolling your eyes over your husband's secretary wala naman siyang ginagawa ah" sabi ni Mama.

Tumingin ako muli sa secretary ng asawa ko. So what sexy lang siya MAS maganda naman ako. Tsk.

"Iwan na kita dito okay?" sabi ni Mama. I nodded at pumasok na sa Office ng asawa ko.


I smiled ng makita ko siya. Hindi niya yata ako napansin dahil busy siya sa pag-aayos ng mga papeles. Bakit ganun kahit na pagod na pagod na ang asawa ko gwapo pa din asan ang hustisya?

"Hon kanina ka pa diyan?" he asked..

"Nope kararating ko lang" I said and kissed him.

"How's your day?" tanong niya. Naupo ako sa may sofa ng office niya tumabi naman siya sakin.

"Ayun makulit si baby" natatawa kong sabi at hinimas ang tiyan ko.

"Baby diba sabi ni Daddy wag makulit" sabi ni Nathan na parang kinakausap ang baby namin.


"By the way where's Erine?" he asked.

"Piano Lessons" I said.. I cupped his face at pinaggigilan ko yun.

"Ouch hon" sabi niya habang hawak ang namumula niyang mga pisngi.

"Ang cute mo Hon" I said..

"Tsk pinaglilihian mo na naman ako" sabi niya. I just smiled.


"Bakit ganun Hon? Hindi naman ako ganito dati nung pinaglilihi ko si Erine ah" I said.

"Yeah lagi mong hinahanap si Aliyah that time" nakapout niyang sabi.

Ang cute. Haha.

"But now ikaw naman ah" sabi ko at inakap siya.

"Kelan ulit ang check up mo kay Mrs. Ty?" he asked.

"Tomorrow you wanna go with me?" I asked.

"Ofcourse" sabi niya.

"Hon ano kayang gender ni Baby?" I asked.

"Trust me Hon lalaki yan" natatawa niyang sabi. I rolled my eyes.

"Bibilan mo ako ng Pineapple cake kapag hindi naman boy tapos kapag boy bibilan mo parin ako" nakangiti kong sabi.

—______— (Nathan)

^_____^ (Me)



"Okay fine tara na umuwi na tayo makakasama kay baby na naggagala pa ang Mommy niya" sabi niya.

"Okay tara na" sabi ko at hinila na siya palabas ng Office niya.


***

"Mom! Dad!" sigaw ni Erine ng makita niya kami ng Daddy niya.


"How's your day my princess?" tanong ni Nathan at kinarga si Erine.


"Not fine Dad 'cause all girls in our Piano Lessons always rolled their eyes on me" nakapout na sabi ni Erine.

"What?" mataray kong tanong.

"Hon kalma okay?" sabi ni Nathan at umupo sa may sala namin. Umupo na rin ako.

"Anong ginawa mo sa kanila?" tanong ko.

A smirked form in Erine's cute lips.

"After our class I walked in their area" sabi ni Erine.

"And?"

"I said..." she paused.

"I said if they do that again on me I make their lives like a living hell" she said while smirking at us.

"Now I know kung kanino nagmana si Erine" ililing na sabi ni Nathan.

"Kanino naman?" I asked.

"Sa inyong dalawa ng kakambal mo" sabi niya and stood up at pumunta na sa may kwarto namin.



=____________=

Wow just wow.

***

Next Special Chapter will be posted on January no exact date. :)

FB: Yanna Yasmien Valones Magdalera
Twitter: @yasmienmags
FB Group: Yanna_al's Readers Official
FB Page: Yanna_al's Stories

She Gets What She Wants [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon