Chapter 11 It's Too Late

1.6K 42 0
                                    


Aliyah's POV

Naglalakad ako ngayon sa may book store hay nang may makabangga ako.

"Sorry Miss" sabi niya pagtingin ko sa kanya si......

"Brick......"

"Aliyah?"

Inirapan ko lang siya at naglakad ulit.

Kaya lang hinila niya ulit ako.

"Bakit ba?" tanong ko.

"Asan si Amber?" tanong niya tsss.

"Wag mo sakin itanong yung nakita mo na" sabi ko malamang makikita niya si Amber sa bahay nila Nathan tsss.

"Ano.. Kasi...." di ko na lang siya pinansin at umalis na ko.

Pag dating ko sa bahay andon na si Amber at busy sa phone niya.

"Andito na pala yung Nerd in Disguise" sabi niya at umakyat na kaya lang hinila ko siya pabalik.

"Alam mong nagbalik na si Brick diba?" tanong ko.

"Oo" tipid niyang sagot at umakyat na napairap na lang ako.

Hay.....

"Hindi na ba talaga kayo magkakaayos?" napatingin ako kay Lola.

"La past is past" sabi ko at aakyat na sana kaso nahinto ako sa sinabi ni Lola.

"Hindi mo alam ang dahilan niya" sabi niya at nauna pang umakyat sakin.

Ano pa ba ang hindi ko alam???

Napabuntong hininga nalang ako.

Napatingin ako sa phone ko may nagmessege.

From: Zea :):):)

Besty tara mall and don't wear your nerdy glasses please...

-zea ganda

Ano na naman ang pumasok sa utak nito?

Calling Zea:):):)......

"Hello?"

"Anong nakain mo at pupunta tayo sa mall at ayaw mo pang pasuot sakin yung glasses ko pano pag may nakakilala sakin ha?" tanong ko.

"Chill besty hindi yan duh besty I miss my Bitch Best friend" sabi niya sa kabilang linya.

"Then?"

"Please... Aliyah ngayon lang toh ngayon mo lang ibabalik yung tunay na Aliyah eh" sabi niya.

"Sige na nga" sabi ko at dumeretso sa walk in closet ko.

"Yehey ge kita na lang tayo sa Love Cuisine" sabi niya at pinutol na ang tawag.

Napatingin ako sa mga damit ko. Siguro kahit ngayon lang ibalik ko ang tunay na ako.

*smirks*

***

Pag dating ko sa may  Love Cuisine andon na si Zea. Nakaorder na din siya kaya umupo na ko.

"Ang ganda mo talaga besty" sabi niya yeah napapayag niya nga ako diba?.

"I know" I said.

"Eh bakit hindi mo pa ibalik yang tunay na ikaw?" she asked.

"Don't worry malapit na" I said at nauna ng maglakad sa kanya hinabol naman niya ako.

"Sige na nga basta bigyan mo ko ng clue ah kung kelan mo ibabalik" sabi niya. Napatingin ako sa lalaking pumasok sa loob ng Love Cuisine may kasama siyang babae at si.....

"Wait si Nathan yun diba?" tanong ni Zea tumango ako at napansin kong si Amber ang kasama niya.

"Oh look Aliyah your twin sister is dating with Nathan" sabi ni Zea habang nakangisi napairap na lang ako.

"I smell something fishy" sabi niya hay.....

"Me too" sabi ko at kumain ng mga inorder niya..

Magpakasaya ka lang Amber....

***

Vote and comment...
😄😄😄😄

She Gets What She Wants [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon