Amber's POVTahimik akong nakaupo sa may opisina ko habang nakangiti para na nga akong baliw dito eh.
"Amber" napatingin ako sa tumawag sakin si Rex or Rexie at kung ano man ang iniisip mo sa kanya.
Tama ka bakla siya.
"My ghass Amber nagblobloming ikaw ah anong make up gamit mo?" tanong ni Rexie at inilapit sa akin yung mukha niya kaya nagmumukha kaming naghahalikan dito. Yuck.
"Uy bakla--" biglang natigil yung sabihin ko ng biglang nagsarado ng malakas yung pinto.
Agad kaming napatingin ni Rexie sa pinto.
"Sino yun?" I asked at sumilip sa pintuan at nanlaki yung mata ko ng makita ko yung likodan ni Nathan my goodness.
Nakita niya yata kami ni Rexie.
Napangiti ako at hinabol siya nag bilis niyang maglakad eh.
"Nate" agad siyang napatingin sakin kaya lang tumingin bigla siya sa iba.
I think he's jealous....
"Nate I love you" sabi ko at lumapit sa kanya.
"Tsk" sabi niya at nagpoker face.
"Uy wag ka ng magalit sakin bakla si Rexie yung nasa office ko kanina" nakangiti kong sabi.
"Ah kaya pala magkalapit yung mga mukha niyo" cold niyang sabi.
"Nate wag ka ng magselos he's just asking kung anong brand ng make up gamit ko" napatingin siya wearing his poker face.
"Amber" napatingin kaming dalawa ni Nate kay Rexie.
"Rexie" sabi ko at pinanlakihan siya nang mata napansin ko kasing chinecheck niya ang buong itsura ni Nate.
"Oh by the way Nate this is Rex my friend" pagpapakilala ko kay Rexie at Nate.
Ngumuti lang si Nate sa kanya.
"Gora na ko bakla ah" sabi ni Rexie at umalis na.
"See? He's gay so don't be jealous" I winked at him.
"Halata naman eh" sabi niya at nauna ng maglakad sakin napahinga ako ng malalim at sinundan siya ang hirap pa naman niyang suyuin naalala ko yung dati yung kami pa.
Pero kaya namang ibalik yun diba?.
"Nate pansinin mo naman ako" sabi ko at sinundan siya hanggang parking lot.
Pero no response parin siya.
=_____=
Okay alam ko na ang gagawin ko.
Bago pa siya makapasok sa kotse niya hinila ko siya at hinalikan this is not our first kiss.After I kiss him tumingin ako sa kanya at nginitian ko siya.
"See? I love you Nate kaya wag ka ng magselos" sabi ko at inakap siya.
"Sige na nga" sabi niya at inakap na rin ako napangiti na lang ako.
I miss him.
I miss our moments like this.
Hindi pa naman huli ang lahat eh kaya may chance pa namakapag balikan kami.
Hindi ako susuko.
***
Next chapter will be posted soon.
Few chapters left before the finale.
😄😄😄
BINABASA MO ANG
She Gets What She Wants [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 1 Si Amber Chua ang babaeng hahamakin ang lahat makuha lang ang gusto niya. Pero pati ba naman sa pag-ibig gagawin niya din ang lahat para siya ang manalo? "I always get what I want" that's her famous line. Will she win the boy he lo...