Chap 6

541 9 0
                                    

- Em chào cô ạ!

- Em đến rồi đấy à? Vào đi!

- Cô hẹn gặp em có chuyện gì ạ?

- Cô đã xem học bạ của em ở trường cũ, điểm phẩy môn Tiếng Anh của em năm nào cũng 10 tròn, luôn luôn cao nhất khối! Vậy thì... em có thể kèm môn Anh cho bạn Hoàng Bảo Duy lớp ta được không?

- Dạ? Sao lại thế ạ?- Huyền Anh ngạc nhiên.

- Bạn ấy kém môn Anh lắm. Anh bạn ấy bảo gia sư được thuê về toàn khó chịu và không dạy nổi bạn ấy. Cô nghĩ rằng là bạn bè cùng lớp giảng giải cho nhau sẽ dễ hiểu hơn là thuê gia sư. Cô thấy em là thích hợp nhất. Cô nghĩ em nên giúp đỡ bạn ấy. Năm nay cuối cấp rồi, không thể chậm trễ hơn được nữa!

- Nhưng em không biết dạy như thế nào!

- Không có gì khó cả! Bạn ấy bị mất gốc, em hãy dạy lại kiến thức cơ bản rồi nâng lên dần để bạn ấy từ từ thích nghi. Cô dám chắc là em sẽ làm được!

- Vâng! Em hiểu rồi! Hồi lớp 10 em đã từng học kiến thức cơ bản nên giờ cũng mang máng nhớ!

- Tốt lắm! Em hãy cố gắng hết sức mình nhé! Mà em biết bạn ấy chưa?

- Em không biết ạ! Em mới vào nên chưa quen bạn nam nào trong lớp.

- Ừ không sao! Ngày mai đi học cô sẽ sắp xếp cho em ngồi cạnh bạn ấy để tiện việc chỉ bảo.

- Vâng! Ngày mai đi học em sẽ mang mấy tập tài liệu cơ bản em còn giữ hồi lớp 10 ạ!

- À em còn phải đến nhà bạn ấy nữa!

- Sao ạ?

- Thời gian ở trên lớp rất ít, hơn nữa các em còn phải học những môn khác. Cô nghĩ đến lớp dạy không đủ thời gian. Cô sẽ đưa em địa chỉ nhà bạn ấy để em đến!

- Ơ nhưng mà em không biết mặt bạn ý ạ!

- Không sao! Đến rồi em sẽ biết! Nhà bạn ấy gần nhà em mà, cô đã xem cả địa chỉ nhà em rồi! Yên tâm đi! Bạn ấy cũng ngoan lắm, học giỏi đều các môn nhưng riêng môn Anh thì học rất sút!

- Vâng! Thế cũng được ạ! Chiều nay em đến luôn phải không ạ?

- Ừ! Phải càng sớm càng tốt! Kiến thức lớp 12 rất dài, cần phải học cơ bản từ bây giờ kẻo không kịp!

- Vâng em biết rồi!

- Vậy cảm ơn em nha! Cô trông cậy vào em đấy! Thôi em về được rồi!

- Vâng ạ! Em chào cô!

- Ừ chào em!

"Cái tên Hoàng Bảo Duy nghe rất quen. Mà thôi mình không quan tâm, linh tinh mình giúp người ta lại được tiền hố hố! Công nhận học giỏi có lợi thật đấy! Mà nhà bạn này đúng là gần nhà mình thật, có đứa bạn cùng lớp nhà gần thế này thì còn gì bằng!"

***

- Anh tìm được gia sư rồi á? Sao nhanh thế? Là ai vậy?- Duy sốt sắng.

Mèo Xù Ngốc NghếchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ