Display

2K 85 209
                                    

SHOT #4:
DISPLAY


"AYIIIE SASAYAW NA 'YANG SINA Soonyoung at Jihoon! Ayiiiie!"

"SoonHoon! SoonHoon! SoonHoon!"

Awkward na napangiti si Soonyoung sa direksyon ng kanyang mga katrabaho habang patuloy lang sila sa paghiyaw at pagtutulak-tulak sa kanya papalapit kay Jihoon na nakatayo malapit sa kanya. Jihoon caught Soonyoung's apologetic stares as he finally stood up, his height suddenly towering over Jihoon's as he did. Mas lumakas naman ang hiyawan ng mga katrabaho nila pati na ang palakpakan na mas lalong ine-encourage ang dalawang magsayawan sa dance floor.

Employee's night and Jihoon's never been this nervous.

Panay ang lingon niya sa paligid habang sinusubukang 'wag pansinin ang mas papalakas na hiyawan ng kanyang mga kasama at sinusubukang mag-focus sa paghahanap sa tanging taong naging dahilan ng kanyang pagpunta rito.

But damn, he was nowhere to be seen. (Jihoon better see him now or else bye bye stupid party that doesn't make him entertained at all).

Ni wala nga ito sa elite table kung saan ito dapat naupo ngayon kasama ng iba pang mga "head honcho" sa kompanya nila. Mas lalo tuloy kinabahan at nag-alala si Jihoon.

Where the fuck is he?

"Oy, Jihoon."

Napalingon siya kay Soonyoung. "Hmm?"

"Sinong hinahanap mo?"

An idiot. "Someone."

Napakamot ng batok si Soonyoung bago bumulong sa kanya. "Oy, sayaw daw muna tayo kung hindi, hindi na matatahimik ang kaluluwa ng mga uhaw na gagong mga 'yon," Soonyoung pointed at his hyped workmates who seemed very much hyped over the proximity Soonyoung and Jihoon has displayed.

Saka lang napansin ni Jihoon na ang ingay na nga pala nila.

"Mamaya na lang, may hahanapin pa ako."

"SoonHoon! SoonHoon! Ano ba! Sumayaw na nga kayo d'on! Putspa shet ang cute niyong dalawa!"

Jihoon swore he's never been this irked in his life, being paired to someone other than him. Alam niya ang mga munting tukso na binabato ng mga kaibigan at katrabaho niya sa office tungkol sa kanila ni Soonyoung. Porket palagi silang magkasama kasi partners sila sa trabaho at sa field. Napagkakamalan tuloy silang may something sa isa't-isa eh sa totoo, wala naman talaga.

Soonyoung and he are just friends. Nothing else.

And no matter how often they tell them they are, people are still stubbornly shipping them with no concrete basis.

Jihoon didn't even realize how the fuck. Eh wala naman siyang naalalang kakilig-kilig na ginagawa nila ni Soonyoung. Nag-uusap lang naman sila, nagtatawanan at nagkakagalitan nito gaya ng mga normal na magkaibigan. So, why the fuck?

Jihoon was starting to get pissed at the loud yells and ushers. Soonyoung looked disturbed too under that forced smile he had on.

Lego House / jicheolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon