PROMPT:
Write about your OTP from another member's point of view._____________
1ST WITNESS TO JICHEOL:
Hong JisooHumikab ako habang naglalakad sa may kadilimang hall papunta sa studio ni Jihoon. Nagsimula nang makaramdam ang katawan ko ng pagod na sinamahan ng matinding antok dulot ng buong araw na pagpapractice. I can barely open my eyes to watch where I was going along the dim hallway. Buti na lang sa tagal-tagal ko rito, halos kabisado ko na ang daan dito na ilang milyong beses ko nang tinahak. Most of those times is to get to Jihoon for the same reason as with I have to going there now. Para tawagin siya't umuwi na. Seungcheol asked me to tell him that as he makes sure to close everything before we make it back home. Kaming tatlo na lang ang nandidito sa building kasi kanina pa umuwi ang iba kasama ni Jeonghan. We stayed back for my recording and Seungcheol, well, stayed back as well to be the responsible leader he loudly announces he is.
Wala akong angal. Though I remember Jeonghan snickering against my cheek when he kissed me.
"Bakit?" tanong ko sa kanya tsaka hinalikan siya sa noo.
"Responsableng leader, pwe," bulong niya sa'kin. "Alam naman nating lahat kung bakit siya magpapaiwan kasama mo."
Kumunot ang noo ko. "Bakit nga ba?"
Saglit akong tinaasan ng kilay ni Jeonghan tsaka inirapan. "Sweet sweet Jisoo so cute. See you later hon."
Tsaka niya inakbayan ang nakasimangot na si Chan palabas ng practice room.
I didn't know what was that about. Wala naman sigurong ibang rason si Seungcheol para magpaiwan bukod nga sa sinabi niyang gawain ito ng isang responsableng leader, ang siguraduhin ang kaligtasan at kaayusan ng mga members niya. The man was just doing his job. I don't get where did that flicker of mischief in Jeonghan's eyes came from. Na para bang may alam siya na hindi ko alam.
He's so shady sometimes. But that doesn't make me love him any less.
Lumiko ako sa kanan nang umabot ako sa dulo ng hall at kinatok ang unang pintong bumungad sa'kin.
"Ji? Hoonie-ya. It's clock out time." I said in English while knocking.
Sinubukan kong iikot ang knob at marahan itong binuksan nang makitang hindi pala ito naka-lock.
Jihoon's crouched figure over his organ greeted me when I peeked my head in.
"Ji. Jihoon. Bud. Time to go," sabi ko sa kanya.
Lumingon siya sa'kin sabay hubad ng headphones niya. "Hm?"
"Uwi na tayo."
"Si Seungcheol?"
I jabbed a thumb over my shoulder. "He's still there. Pinatawag ka niya sa'kin."
"Saglit hyung," sabi niya tsaka sinuot muli ang headphones niya at tumugtog ulit.
I pursed my lips, knowing what "saglit hyung" means. Ibig sabihin n'on, matagal pa bago siya maghandang umalis ng studio niya. I've been calling for him many times to know this pattern.
BINABASA MO ANG
Lego House / jicheol
Fanfiction❝the book of jicheol where words don't matter (they kinda do, because this is a shot collection) and it's all about what they feel.❞ / book cover credits to: anecchan!