The Case of Lee Jihoon: Mosquitoes

748 57 30
                                    

THE thing about Choi Seungcheol is that, he can get really protective at times. 

It's sweet for a boyfriend to get extremely protective at the right times. Hindi man ito aminin ni Jihoon, isa ito sa mga pinakanagustuhan niyang katangian ng boyfriend. He may appear indifferent at those times Seungcheol pulls him to the inside part of the sidewalk whenever they take a stroll or at those times Seungcheol holds his hand or wrist firmly when walking along dark streets, Jihoon has got to admit he liked every moment of it. 

At isa ito sa mga pinakapaboritong pagkakataong protective ang boyfriend niya sa kanya. 

"Ji, ayos ka lang ba? Wala bang nangangagat sa'yo o ano?" nag-aalalang tanong ni Seungcheol kay Jihoon habang binabantayan ang paligid at hawak ang electric mosquito killer sa kamay niya na para bang isang mandirigmang naghahanda sa pagsalakay ng mga kalaban.

In this case, the tiny pesky mosquitoes in the middle of summer. 

And Jihoon was eyeing him in sparkling amusement. "Wala pa naman, hyung. Pero sa tingin ko may narinig akong lamok malapit dito."

"Ha?! Saan?!" mabilis na lumipat si Seungcheol at lumapit kay Jihoon. Luminga-linga pa ito. "Subukan mong lumapit lamok! Itutusta kita!" 

Lihim na nagpigil ng tawa si Jihoon habang tinitingnan ang seryosong mukha ni Seungcheol habang nag-aabang ng mga nagbabantang lamok. This is definitely his most favorite protective episode of his boyfriend. Pati kasi sa mga lamok, nagiging ganito siya kaseryoso na parang ewan, determinadong hindi hahayaang makagat si Jihoon ng mga ito. 

Tumikhim si Jihoon tsaka pinalo ang braso. "Aray! Ah, nakagat ata ako."

"Ilagay mo 'to bilis," wika ni Seungcheol tsaka inabot ang ointment kay Jihoon. "Lagot ka sa'king lamok ka!" He exclaimed, waving his electric racket around.

Jihoon was grinning as he applied a little ointment on the said "mosquito bite" kahit wala naman. 

He really enjoys this. Nakakatuwa kasing tingnan si Seungcheol. Ni hindi nga siya naguguilty sa pagsisinungaling niya at sa pagdadramang nakagat siya ng imaginary na lamok. This is just so damn precious that Jihoon was willing to take any consequences of his light lies just to witness this precious moment unfold before him. 

Seungcheol being the protective boyfriend that he is, and being so dumb and adorable while doing it. 

"Ow, ow. Nakagat ulit ako sa paa. Damn."

"TANGGAPIN NIYO 'TO MGA TAMPALASAN KAYO! HIYAAHHH!"

Lego House / jicheolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon