93.
Tướng Quốc tự, tiếng người huyên náo, đèn nhang nghi ngút.
Lâm Yên Yên vào miếu dâng hương, quyên góp ngân lượng, lão phương trượng coi nàng như khách quý, mời đến sương phòng nghỉ ngơi.
Uống chén trà, Lâm Yên Yên lấy cớ muốn nghỉ, sai nha hoàn lui đi, mang theo chiếc mũ che mặt, lặng lẽ theo cửa sau, ra ngoài. Phía sau Tướng Quốc tự là một rừng đào, dựa vào núi mà dựng, thanh tĩnh hoang vu, ban ngày ngoài tăng lữ, rất ít người đến đây. Bất quá, giờ này các tăng nhân đang dùng bữa trưa, khu rừng càng vắng vẻ im ắng.
Lâm Yên Yên đứng dưới một gốc đào, lạnh lùng nói: "Ra đi!"
Loạt soạt loạt soạt, tiếng bánh xe kì dị vang lên, hắc y che mặt đang đẩy một chiếc xe lăn có nam nhân ngồi trên.
"Lâm phu nhân, lâu rồi không gặp, biệt lai vô dạng a?" Nam nhân trên xe lăn cười cợt.
Lâm Yên Yên không quay đầu lại, nói: "Ngày ấy tại Phổ Đà tự, ngươi nói thật?"
Nam nhân đáp: "Đương nhiên là thật. Phu nhân lo lắng làm chi?"
Lâm Yên Yên im lặng trong chốc lát, chậm rãi mở miệng: "Ta có thể hợp tác với ngươi. Bất quá ngươi phải làm cho ta một chuyện!"
"Chuyện gì?"
Lâm Yên Yên từ từ nói ra điều kiện của mình. Song phương hiệp nghị đã đạt thành, mỗi người một hướng rời đi.
Âm mưu này, chỉ có hoa đào trong rừng lắng nghe được, rõ mồn một.
***
Buổi chiều, Ngôn Phi Ly mơ màng tỉnh dậy, mơ hồ nghe thấy tiếng cười nói của trẻ con, khanh khách cười, trong trẻo đến động nhân.
Ngôn Phi Ly thấy có phần kỳ quái, đứng dậy ra sân, thấy Thu Diệp Nguyên đang ôm một tiểu cô nương hai tuổi trong lòng, ngồi ở hoa viên mà chơi đùa với bé.
"Nương! Nương! Hoa hoa!" Bé gái kia kéo vạt áo Thu Diệp Nguyên, gọi.
Thu Diệp Nguyên cau mày: "Ta không phải nương con, phải gọi là cha."
"Nương, hoa hoa! Hoa hoa!" Con gái nghe không hiểu, cũng không để ý, vẫn tiếp tục kêu.
"Thu đại phu, đứa bé này là..." Ngôn Phi Ly khó hiểu hỏi.
"A." Thu Diệp Nguyên trông thấy y, vội vàng ôm bé đứng lên, ngượng ngùng: "Đây, đây, đây là con gái ta."
"Cái gì?" Ngôn Phi Ly sửng sốt nhìn hắn, lại nhìn hài tử.
"Không phải... Đây, đây... Nó là hài tử của người Ma Da kia. Nó, nó..." Thu Diệp Nguyên lắp bắp, không biết phải giải thích thế nào, bất quá, Ngôn Phi Ly đã minh bạch.
"Ra là vậy." Ngôn Phi Ly mỉm cười, nói vậy, chắc đây chính là tâm sự của hắn. Bất quá vẫn lạ, sao hài tử lại gọi y là 'nương'? Là 'cha' mới phải chứ. Nếu gọi hắn là 'nương', thì ai là 'cha'?
Thắc mắc này, Ngôn Phi Ly vẫn để trong lòng, không hỏi, chỉ mỉm cười nhìn hai 'nương' tử.
Thu Diệp Nguyên trông thấy nụ cười này của Ngôn Phi Ly, mặt đỏ lên, chung quy nghĩ cần phải giải thích một chút, nhưng không biết nói sao. Con gái trong lòng lại đột ngột kêu lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạn Tình Kết
RandomĐOẠN TÌNH KẾT (bản rewrite) Tác giả: Thập Thế Dịch: QT Biên tập: Blue9x Thể loại: Cổ trang, sinh tử văn Tình trạng tác phẩm: Hoàn Tình trạng biên tập: Hoàn Link: +chính văn: https://blue9x.wordpress.com/truy%E1%BB%87n-trung-qu%E1%B...