61-62

5.2K 209 36
                                    

61.

"Không được! Ta không đồng ý!"

Buổi tối, khi Bắc Đường Ngạo trở về, Lâm Yên Yên liền đem việc này nói với hắn, lập tức bị hắn phản đối.

"Vì sao?"

"Ta nói không được là không được!"

"Phu quân, chàng thật bá đạo. Chàng đã hỏi Ngôn tướng quân chưa mà biết không được? Ngôn tướng quân cũng đã ba mươi tuổi rồi. Nam nhân ba mươi, là tuổi thành gia lập nghiệp. Hắn thân là đệ nhất đại tướng, đi theo chàng đã nhiều năm, công huân xuất sắc, chiến tích hiển hách. Chàng thân là chủ thượng của hắn, chẳng lẽ không quan tâm đến chung thân đại sự của hắn sao?" Lâm Yên Yên vô cùng ngạc nhiên, nhưng khẩu khi vẫn không nhanh không chậm, từng chữ thuyết phục.

"Nói chung, chuyện này nàng không cần lo!" Bắc Đường Ngạo lạnh lùng nói, đứng dậy ly khai khỏi phòng.

Sau khi trở lại Tổng đà, bởi vì Lâm Yên Yên mang thai, thân thể không tiện, Bắc Đường Ngạo liền dọn đến Nhã Hương cư ở sườn đông trong Trầm Mai viện. Hiện tại, tuy hài tử đã ra đời, nhưng theo quy củ, chưa đầy tháng thì phu thê không thể chung phòng. Bởi vậy, hắn vẫn ngủ lại ở chỗ kia.

Lâm Yên Yên lần đầu thấy Bắc Đường Ngạo lãnh ngạnh bác bỏ nàng như vậy, cảm thấy có chút xấu hổ buồn bã, cũng không thể giải thích được tại sao.

"Tiểu thư, môn chủ, môn chủ hình như không đồng ý..." Lan Nhi vốn ở ngoài phòng, nhưng những lời đối thoại vừa rồi của hai người, nàng nghe rất rõ ràng, hai mắt lúc này rưng rưng, thương tâm không nguôi.

"Ngươi không phải lo lắng, ta sẽ làm chủ cho ngươi." Lâm Yên Yên bình tĩnh nói.

...

Ba ngày sau, Bắc Đường Diệu Huy đầy tháng. Các tướng lĩnh và quản sự trong Thiên Môn đều đến tham gia, còn mang theo rất nhiều quà mừng.

Kỳ thật Bắc Đường Ngạo không thích náo nhiệt, với nhưng chuyện lặt vặt này càng không hứng thú. Nhưng trong mắt mọi người, đây chính là lễ đầy tháng trưởng tử của hắn, không cần hắn lo liệu, cũng có người tự nguyện giúp. Huống hồ, nương gia của Lâm Yên Yên cũng là gia tộc quyền cao chức trọng, rất nặng lễ nghĩa.

Trong đại viện của Trầm Mai viện, khách quý chật nhà, bầu không khí từng bừng không thua hôm giao thừa. Ngôn Phi Ly đương nhiên cũng tới tham dự, dâng tặng hạ lễ của mình.

Đây là sự kiện đại hỷ đầu tiên của môn sau tân niên, tất cả mọi người đều vui vẻ vô cùng. Ngôn Phi Ly bị vài lão bộ hạ lôi kéo uống rượu dồn dập. Y vốn là một người có tửu lượng khá, nhưng từ lúc thân thể phải chịu nhiều tổn hại, giờ không chịu nổi tửu lực, thường ngày cũng phải hết sức kiềm chế. Chỉ là dạo này nhiều chuyện khổ não, từng đợt từng đợt, trong lòng phiền muộn, nên không tiết chế nữa.

Uống mấy chén lót bụng, cảm giác nóng nực chậm rãi xuất hiện, giống như hỏa thiêu.

"Ngôn tướng quân, đã lâu không uống cùng ngài, hôm nay chúng ta phải uống vài chén mới được!" Trầm phó tướng dáng vẻ cao hứng bừng bừng, như thể là con hắn đầy tháng không bằng.

Đoạn Tình KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ