Phiên ngoại 1: Thánh Đản hạ lễ

7K 225 9
                                    

Cuối năm sắp qua, người vội vã hồi hương để ăn Tết cũng nhiều lên khác thường. Phía bắc, trên đường lúc nào cũng thấy người phi ngựa hay xe cộ, tạm thời các khách sạn lại được dịp kiếm lời. Bất quá hôm đó đã là ngày hai chín, ngày mai là đại niên tam thập, con đường náo nhiệt cuối cùng cũng trầm tịch lại.

Tiểu nhị của điếm vẫn đang quét tước thính phòng, theo kinh nghiệm những năm trước, chạng vạng hôm nay sẽ chẳng có khách nhân nào nữa. Đúng lúc đó, lại nghe thấy tiếng vó ngựa xa xa truyền đến. Cái lỗ tai sớm đã rèn luyện được thành lô hỏa thuần thanh giật giật, vội vàng bỏ cây chổi phất trần xuống rồi đi ra ngoài.

Phía trước quả là có hai con tuấn mã chạy tới, như muốn dừng lại ở cổng khách sạn này.

Điếm tiểu nhị từ trước đến nay chưa thấy những con tuấn mã như thế.

Con dẫn đầu cao lớn đồ sộ, toàn thân đen như mực, tứ chi lại trắng như ngân. Trên trán ngựa, còn có mấy vệt màu trắng bạc.

Dựa vào mấy năm kinh nghiệm dẫn ngựa, điếm tiểu nhị đang ngơ ngẩn cũng biết đây là thiên lý bảo mã hiếm thấy. Lại dựa mấy năm dắt bảo mã, điếm tiểu nhị cũng dám khẳng định chủ nhân cưỡi nó cũng là nhân vật không thể khinh thường.

Nghĩ đến đây, điếm tiểu nhị vội vã bày ra nụ cười chuyên nghiệp nhất, nịnh bợ nhất, 'chân thành' nhất, nói:

"Khách quan muốn dừng chân hay là..."

Thuần thục lưu loát mà bắn tía lia, bình sinh điếm tiểu nhị lần đầu tiên, thiếu chút nữa thì đánh rơi chiêu bài của một điếm tiểu nhị tiêu biểu nhất. Chỉ bởi khi sải bước đến gần người kia, thực sự tiểu nhị bị chấn động.

Người nọ một thân bạch sắc cẩm bào, bên ngoài còn mặc thêm một chiếc áo choàng bạch cừu hiếm có. Khuôn mặt hơn nửa bị cừu mao mềm mại che khuất, chỉ lộ ra mỗi đôi mắt dài minh diễm.

Điếm tiểu nhị làm tiểu nhị đã nhiều năm rồi, người gì mà chẳng thấy quá. Lúc này, điều làm tiểu nhị sửng sốt không phải là dung mạo lãnh diễm của người này, mà là cái khí lạnh đến thấu xương của hắn. Rõ ràng là một đôi thu thủy sáng ngời, nhưng khi liếc đến tiểu nhị, lại phát ra một tia tựa như hàn khí, khiến mấy lời tiểu nhị định nói không sao phát ra được.

Ngoan ngoãn như địa long địa đông thôi (1)! Tuyệt đối không phải là hạng người có thể động vào.

(1) địa long địa đông: giun đất chui xuống đất ngủ đông (đoán bừa :P)

Điếm tiểu nhị sửng sốt trong nháy mắt, lập tức thầm đánh giá.

"Tiểu nhị, chúng ta dừng chân."

Một giọng nói ôn hòa trầm thấp vang lên, nhất thời xóa tan mọi dấu vết của sự lạnh lẽo khi nãy.

Điếm tiểu nhị lại vội vã nhìn lại, trông thấy một khách nhân nữa cưỡi tuấn mã tảo hồng. Vị khách nhân này khoảng chừng bốn mươi tuổi, khoác trên người hắc sắc đại cừu, mặt mũi anh tuấn, nụ cười tao nhã, khiến người ta mới nhìn đã sinh hảo cảm. Tóc mai sương bạch cùng nếp nhăn nơi khóe mắt, càng khiến y thêm phần tín nhiệm.

Đoạn Tình KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ