Marcus' POV
Two Years... Wala akong balita kay Marriane...Andito ako sa office ko.. ang minana kong construction company sa parents ko..
"Engr. Cho, nakausap ko na po ang may ari at developer nung gagawing Subdivision sa may Tagaytay area.. Ikaw talaga ang gustong makausap.. mukhang malakas tama sayo.." Sabi ni Spencer, isa sa mga na hire ni daddy na sales and marketing person ng construction.. sya ang namamahala ng nga contrata.. naghahanap ng mga client..
"Ungas.." bato ko ng crumpled paper sa kanya sabay ilag..
"Labo na ng mata mo pare kanonood yan ng porn.." Sabi niya sa akin sabay tawa ng malakas..
"Ahh.. gusto mo etong paper weight and ibato ko sayo??" Amba ko sa bakal na paper weight sa table ko..
"Kidding aside pare.. may balita ka na?" alam ko na naman ang tinutumbok ng unggoy.. the love of my life.. napangiti ako..
"ano? meron nga?"
"Wala Ulol.. alam mo namang sobrang galing magninja moves non.. ayaw na talaga pakita sa akin.." nailing ako habang hawak ang picture namin..
"Kahit ung si Denis, walang balita." Sabi ni Spencer .. Nadamay si Denis sa gulo dahil ang akala ni Anne, sa akin sya naka kampi
"Hoy tanghali na! bangon bangon!" Hinihila ako ni Aiden sa pagkakahiga sa kama..
"Nak ng pating naman oh! ano ba problema nyo.. lakas ng hang over ko!" Pasigaw kong tulak kay Aiden.. Ngayon ang alis nga bestfriend ko at nag luksa ako kagabi sa pambabasted nya.. Shit.. pinapanuod pa nila kung paano ako binasted sa unang confession ko na lasing na lasing..
"Pare.. di ka ba hahabol sa despedida nya?"
"Para saan? para ipamukha nya na di na nya ako gusto? May pride din si Marcus Cho.."
"Ulol.. pride pride ka jan! mamaya jan umatungal ka na naman.." sabat ni Spencer..
"Denis! ayaw talaga eh?' Kausap ni Aiden sa cellphone si Denis.. I don't like what's conspiring here.. Kung ayaw nung tao sa akin bakit nila ako pinipilit..
"Shit! pare may kalaban!" sigaw ni Spencer na nasa may bintana.. tumayo ako at tumingin.. wrong move..
"Andrew Choi.." bulong ko sa sarili ko.. ang lalaking maglalayo sa akin sa bestfriend ko na mahal na mahal ko.. Childish it may seem pero para nga akong nag mamaktol ngayon..
Nakita ko ang nakasimangot at nag susungit na si Manang Glo.. Isa pa yang matandang yan.. Pinamukha nya sa akin na gaano ako katanga..
Namapakmot ako ng ulo.. kung di ko sya makukuha.. ma asar ko man lang siya at yung boyfriend nyang mukhang super model..
"Tara.." pulot ko ng tshirt ko
"Hoy maligo ka at ayusin mo bihis mo.. nakita mo naman ung kalaban natin pare.. pormal na pormal.. "
"Insan galing mo! talino mo pala.." Natawa ako sa comment ni Spencer sa Idea ni Aiden..
Naabutan ko silang sweet na sweet.. Napatigil si Anne sa pagtawa pag karinig ng pangalan ko..
"Marcus anak.. pasok.. buti nakapunta ka.. " Sabi ni Manang Glo
"Ah sige po manang..Hi.." bati ko sa kanilang dalawa acting cool kahit di ko kaya.. ang sweet kasi nila.. gusto kong kwelyuhan si Andrew kaya lang..
"Hey Mr. Cho!" tumayo si Andrew, nakipag shakehands sa akin.. at si Anne.. don't bother to take a look at me.. I can't blame her.. I hurt her that much and she hates me now..
BINABASA MO ANG
No Ordinary Love
Fanfictionwhen you have to choose.. Friendship or Love?? what if the destiny will let you have both? but you have to pass the tests that fate will be giving you.. Will it be called No Ordinary love? This is my first story... Please don't forget to leave c...