Anne's POV
How hard it is to fall in love with your best friend?
I recieved a text message..
"Anne.. may problema ba?" galing kay Marcus
"Wala naman.." reply ko...
"I know you well..Alam ko kung may problema o wala.."
Oh? ganun? eh bakit last time.. di mo nagets na naiinis ako sa pag iignore mo sa akin...
"Wala lang ito.. Masama lang pakiramdam ko" I lied.. sino ba gustong mabuking na in love ka sa bistfriend mo.. lalo na ngayong may Girlfriend na sya
"Pupunta ako dyan.. wag kang aalis.." Sagot nya.. Patay... Gusto ko mag Ninja moves yung bongga.. pero imposible.. tapat ng ng bahay naim ang bahay nila.. actually yung kwarto naming dalawa eh designed na magkatapat talaga..
Isip ng palusot.. isip ng dahilan.. isip isip..
No... di ko kailangang umiwas... I'll just keep this for my self.. Baka mahalata pa nya
Naririnig ko na boses nya sa baba... binibiktima na naman nya mga katulong namin.. inaasar nya ng bongga..
Naririnig ko rin ang heartbeat ko..
First time ko syang makikita after I discovered this foolish feelings of mine.. I don't have the intentions of falling in love.. I just did without reason..
The door opened and I know who did it.. I threw a pillow on Marcus...
"Akala ko ba masama pakiramdam mo?" Nakakunot ang noo nya habang nakahawak sa pinto.. "Sabi ni Manang di naman daw masama pakiramdam mo at nag kukulong ka lang daw.."
"Hey Mr. Marcus Cho.. You know how to knock right?" I asked.. Sanay na sanay ang mokong sa bahay feel at home..
"Bakit? Dati ko naman ginagawa to ah!" Teka mukhang inis sya sa akin ah..
"Iba na kasi ngayon.." Umiwas ako sa matatalim nyang mata...
"Anong iba? Bestfriend kita.." Lumapit sya sa akin..
Dug
Dug
Dug
Dug..
"Di na tayo bata.. mamaya dyan nagbibihis pala ako.. biglang bonggang entrance ka.." Sagot ko.. at love na kita ngayon..
"Nakita ko na lahat ang dapat kong makita sayo!" pangaasar nya.. He's referring to our childhood days..
"Hoy! I don't know that you are such a pervert!" I yelled.. I feel that my face is so warm.. anak ni Darna oo.. namumula na naman ba ako?
"Joke lang di na mabiro.." sabi nya.. sabay upo sa couch.. favorite nya yun.. si Daddy nag lagay dun para sa kanya...
A moment of silence.. I avoid eye contact with him.. I can see him from the corner of my eyes.. he's satring at me.. nakunot ang noo..
"Ang weird mo Anne.. seriously ano problema mo.." Mapilit din si kuya ha.. "Kayo na ba ni Jerome?"
Tumingin ako sa kanya ng diretso.. oy ah kaya ko pala...
Tumawa ako ng malakas..
"Hoy abnoy! ano at tawa ka ng tawa jan. Weird mo.. Pahiram neto.." Sabay dampot ng PSP.. Naisingit nya maglaro ha.. infairness to him.. di ka makaka hindi..
"He's engaged Coy.." natatawa ako.. Ang cute ng best friend ko..
Na shock sya..
"Oh? so sya ang dahilan ng pagmumukmok mo.." wow galing nya magisip kahit kelan.. pero hindi
BINABASA MO ANG
No Ordinary Love
Fanficwhen you have to choose.. Friendship or Love?? what if the destiny will let you have both? but you have to pass the tests that fate will be giving you.. Will it be called No Ordinary love? This is my first story... Please don't forget to leave c...