Marcus' POV
Kitang kita ko ang pagkabigla ni Anne sa nakita nya! Gusto ko magalit sa sarili ko dahil sa nagbabadyang panibagong gulo na pwede mangyari sa aming dalawa. Nakita ko rin ang pagka panic sa mata ni Spencer dahil alam nya kung gaano kabaliw si Maggie. Hinawakan nya ang kamay ni Anne at aktong lalabas sa pintuan.
"Oh Spencer!" Maarteng tawag ni Maggie kay Spencer..
"Maggie, it's nice to see you again." Bati rin ni Spencer na medyo halatang awkward sya. Di gusto ng mga kaibigan ko si Maggie noon para sa akin. Naging maganda naman ang relasyon namin ni Maggie kaya lang habang tumatagal nakakasakal na sya then she cheated on me. Hindi maganda ang reputasyon ni Maggie sa mga kaibigan ko at sa parents ko.
"Is she your girlfriend?" Tanong nya at umiling si Anne at si Spencer. Tinignan ko si Spencer para magets nya na hindi pwede malaman ni Maggie kung sino talaga si Anne sa buhay ko.
"No.. She's Marianne Park.."
"Marianne Park? The sister of Dennis Park?" Nanlaki lalo ang mga mata nya at nagmadaling lumapit kay Anne
"Y-yes.." Tanging nasabi ni Anne na parang litong lito sa mga nangyayari.
"Gosh! Kuya is right you are so pretty.." Maggie extends her hands towards Anne offering her a handshake..
"Kuya?" Tanong ni Anne..
"Architect Philip Reynoso.. Im Margaret Ivy Reynoso.. Maggie for short.. I heard so much about you from my parents and my brother! How's France?" Lalo ko ikinagulat ang reaksyon ni Anne na parang bigla syang natakot.. Bakit nila alam ang mga information na yun mula kay Anne.
"I'm Anne.. Nice meeting you Maggie." She awkwardly smiled. Napatingin ako kay Spencer na napailing na lang.. Kung ano man ang binabalak ni Maggie kailangan ko mapag handaan un.
"Maggie, sorry but we are busy.." Sabi ko para putulin ang usapan na kung saan pa mapunta..
"Ikaw naman.. Namiss pa naman kita., besides I want to know more about Anne para naman maipagmalaki ko kay kuya." She smiles
"But we really are busy. I have deadlines to meet. I can arrange a lunch with you and your kuya with Anne if that's okay with you." Nabigla ako sa mga sinabi ko. Gusto ko bawiin pero nanlaki ang mga mata ni Maggie sa tuwa.
"Really? Oh I guess I have to leave.."she said and she kissed me on my cheek.
"Til next time guys." She wave her hand and walked away..
"Hayyy.." Buntong hininga ni Spencer.."I told you before pare you should file a restraining order against her!"
"Why?" Asked Anne who is so confused looking at me with thousand queations in her head
"Anne, she's a psycho." Tipid na Sagot ni Spencer
"Jane-level psycho?" She asked na nakapag pakunot ng noo ko. "Sorry Marcus but your ex was a psycho.."
"Much worse.. And she's Marcus's ex too.." Napapikit pa si Spencer habang naiiling.
"Well that's scary.. Lalo akong natakot ng alam nya some personal details ko.. Pati ung galing ako sa France? Eh kayo nga di nyo alam un.." Napailing si Anne
BINABASA MO ANG
No Ordinary Love
Fiksi Penggemarwhen you have to choose.. Friendship or Love?? what if the destiny will let you have both? but you have to pass the tests that fate will be giving you.. Will it be called No Ordinary love? This is my first story... Please don't forget to leave c...