Chapter 22

60 2 0
                                    

Marcus' POV

Ilang araw na lumipas mula ng makita ko syang ulit.. Mas napapdalas.. kasi lumalabas din sya kasama namin.. Nag tataka lang ako bakit di na nya masyadong kasama ang boyfriend nyang si Andrew..

Inaamin ko.. Mahal ko pa rin sya.. at sigurado akong mas mahal ko na sya ngayon higit sa pagmamahal ko sa kanya two years ago.. Naiintindihan ko na rin si AIden at Spencer na naglihim sa akin kasi para sa akin din naman yun.. Kaya lang.. alam din nya ang pag wawala ko during first year of our separation..

"Well.. Marcus' is a guy.." comment lang nya sa pang aasar sa akin ni Spencer nung may lumapit na babae na naka fling ko noon.. nakakahiya

"Pero Marianne.. ahahaha wag na nga.." Tumahimik ang unggoy habang tumalim ang titig ko sa kanya

"Stop teasing him Spencer.." saway pa ni Anne..

"So, how's  the first day of classes.."  pagiiba ko ng usapan

"Masaya! New faces.. except sa mga prof.. It's fun actually.." She smiles brightly as she eats ice cream habang ngising ngisi si Spencer

"Sa company ka na lang mag OJT.. kasi balak din kitang i-hire pag ka graduate mo.."

"Marcus.. would I be abusing your position as the CEO? Di porket bestfriend mo ako..I'll made my easy way to your company..your inherited company.." Natigilan ako sa word nyang bestfriend.. so.. ibig sabihin.. bati na kami..

"Best friend?" I smiled big at her and Spencer trying to stifle his laugh.. the bastard..

"Hindi.. best enemy..Ewan ko sayo Marcus.."  she rolled her eyes and Spencer finally burst

"Epic ng reaction mo pre.. balik ka na sa nabakanteng posisyon.."

"Tado!"

"How's Tito and Tita nga pala?" Tanong nya pag puputol sa gulong papasuking ni Spencer..

"Uuwi sila next month biglaan nga.. akala ko next year pa.. nalaman lang na dumating ka..selos tuloy ako"

"Hahahaha ampon ka.." Ano kaya pwede ipakain sa unggoy na ito..

Huminga ako ng malalim.. at least kahit friends.. best friend ulit ang role ko.. okay na un.. Pasalamat ako at binigay nya ang tronong yun sa akin..

I scanned lahat ng OJT applicants' CV sa table ko.. napangiti ako ng makita ko and CV ni Marianne Park..

"Grace.. can yo connect me to HR?" Tinawagan ko ang secretary at  kinausap ko ang HR tungkol sa application ni Marianne

I dialed her mobile after I talked to the HR..

"Hello?" natawa ako sa boses nya parang bagong gising..

"Hoy! kakagising mo lang?"  tanong ko sabay tawa ng malakas

"Sino toh?" ay oo nga pala di nya alam ang number ko.. tcchh..

"Ganyan.. Two years kang nag tago.. pati boses ko kinalimutan mo.."

"Uh.." humikab pa.. kakagising nga lang.. tumingin ako sa relo ko.. 10 na ng umaga

"Marcus?"

"Sino pa nga ba?"

"sorry.. spent friday night with Joyce eh... i'm having a bad hang over.." Ha? umiinom na sya??

"Where did you get my number?"

"From your CV..." narinig ko ang mahinag tawa nya..

"Yeah... yeah.. Okay.. so what do you want.. my head really hurt right now.. can we talk mamaya? sabi ni Manang you stay at the old house during week ends.. punta ka na lang dito.."

No Ordinary LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon