Chapter 8

78 3 4
                                    

Marcus' POV

Here we go again.. Pinag aawayan namin si Anne lagi..

Kulang na lang pamiliin nya ako kung sino sa kanila ang pipiliin ko.. 

"Marcus, ako ang girlfriend mo.. hindi si Anne.." sabi ni Jane sa akin habang kausap ko sya sa phone.. tama nga naman

"Okay.. para matahimik ka na iiwasan ko na si Anne..:" ang bigat sa loob ng mga salitang binitawan ko.. "Just give me time"

May naramdaman akong may nakikinig sa amin.. pero pag lingon ko.. wala..

Pag end ko ng tawag ni Jane... Parang sasabog ang dib dib ko..

Tama naman sya.. sya ang girlfriend ko pero I care more about my bestfriend..

Dinala ako ng paa ko sa room ni Anne.. Pag hawak ko sa door knob.. I can hear her sobbing.

She is crying...

"Anne? What happened?  are you crying?" I asked as I closed the door.. ayokong makita nila na umiiyak si Anne

Lumapit ako sa kanya.. ayaw nya sagutin ang tanong ko.. humagulgol lang sya..

Inangat ko ang mukha nya.. Bakit pang ang sakit tignan ng mga mata nya? 

Di ako makahinga.. maraming tumatakbo sa isip ko.. nagugulo ako kay Jane at Anne.. 

But there's something in my Bestfriend's eyes.. Something painful.. 

"Anne.. what happened? Is there anything wrong?"  Damn I cant see her like this.. paano ko sasabihing iiwasan ko na sya 

Umiyak lang sya.. Hindi ko napigilang umiyak at yumakap sa kanya.. 

Gravity pulled me near her.. and I kissed her soft lips...

Flash backs came in my mind..

Two kids wearing school uniform lying under a shady mango tree..

"Saka yung first kiss mo ha? sa akin mo lang ibibigay.." a little me said to the girl beside me..

Natauhan ako.. Damn!.. Tumayo ako at iniwan sya mag isa...

Umuwi ako sa bahay.. at nagkulong sa kwarto..

What's happening to me.. Im broken into pieces... 

Ilang araw kaming nagiwasan.. pakiramdam ko ang laki ng agwat namin sa isa't isa...

Expert sya sa Ninja moves.. Alam nya kung parating na ako.. saka biglang mag i invisible..

Di na sya sumasama sa amin nila Dennis.. Ang lagi nyang kasama ay si Jerome at ang fiance nitong si Joyce

"Pare.. nakakapanibago.. wala  na bubuntot buntot sa atin"sambit ni Spencer 

 habang nasa tambayan kami.. at hihintay si Anne

Habang ako.. eto.. guilty kasi alam ko ako ang dahilan ng pag iwas sa amin ni Anne

"Di ko nga rin alam.. sa bahay naman walang ikinukwento yung si Anne" sagot ni Dennis.. kinuha nya ang phone nya at tinawagan si Anne

Si Jane halatang iritable sa mga nang yayari.. kahit kasi kasama ko sya.. laging sa akin hinahanap nilang 3 si Jane..

"Hello, saan ka?" tanong ni Dennis sa kapatid.. "So di ka na naman sasabay sa amin?"

Lihim akong nalungkot.. di ko lang pinahalata sa kanila.. lalo na kay Jane..

"Okay.. Bye.. see you later.. " paalam ni Dennis sa kapatid..

No Ordinary LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon