Chapter Two

29 1 0
                                    

Chapter Two

"Long time no see guys!" sabi ni Diamond na galing pa sa Spain."And who's this guy over here? He's cute ha."

Ang tinutukoy nya ay si Keith.

"Oh! Guys, this is Keith my................"

"Boyfriend?" tanong ni Clover.

"No! My.........."

"Fiancee?" si Heart naman ngayon.

"No. My........"

"Oh!" tugon ni Diamond

"Ano na naman?"

"Husband!" patuloy ni Diamond.

"Pwede ba patapusin nyo muna ako!"

"Ok." sabay nilang sinabi.

"Classmate ko sya, seatmate din. Kayo para kayong ewan eh."

"Pasensya na po, napagkamalan lang. Blush na blush kasi kayong dalawa." sabi ni Heart.

"Huh?" tanging sagot ko.

"Wala."

Di ko talaga naintindihan ang sinabi ni Heart.

"Keith pasensya na ha," paumanhin ko.

"Ok lang yun."

"Si Heart nga pala, pangalawa sa matanda dito, si Clover naman, sumunod kay Heart, yang dalawa ay Grade 7 din, si Diamond lang ang Grade 5." pagpapakilala ko sa kanya.

"Bakit nasa baraha ang tawagan nyo, di ba pwedeng pangalan?" tanong na pagtataka ni Keith.

"Keith, kakasabi ko nga lang ng buing pangalan ko kanina sa recess di ba?"

"Sorry, makalimutin kasi ako pagdating sa ganyan, Leshlie lang ang naaalala ko sa lahat ng sinabi mo kanina, kahit sarili kong tanong nakalimutan ko na nga eh." paumanhin ni Keith.

"Halata nga. Ako si Spade Leshlie Dela Cruz, sya naman si Sakura Heart Jane Victoriano,1/4 Japanese, ito si Cyanide Clover Cruz, CC for short, pure pinay, at ang bunso ay si Cloe Diamond Forteza 1/2 spanish, kaya ang tawag sa amin ay Card Names Group. Wag kang mag-alala dahil lagi namin ipapaalala sa'yo yan, ha?"

"Thanks, paano nga pala kayo nagkakilala? Coinsidence?" tanong ni Keith.

"Ahm... Magbe-bestfriends ang mga magulang namin, mahilig kasi sa baraha ang mga father namin" paliwanag ni Heart.

*-*-*-*-*

Card Names Series: The Talkative SeatmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon