A/N: OH my gosh! Nawala ang draft ko! Buti na lang at naalala ko pa at patapos na. Sariling sikap mag isip muna tayo ngayon.
*****★*********
Keith 's POV
Ang ganda talaga ng dalawang taong gulang na anak namin ni Leshlie. Mas lalo na kapag hinahabol nya ang paru -paro dito sa hardin na pinagipunan naming lahat ng kaibigan ni Lehslie at mga asawa nito.
Bumili kami ng lupa para gawing malawak na hardin, para sa tatambayan naming lahat at gawing play ground ng mga anak namin. Hindi kasi kami pwedeng tumambay sa canteen ng dati naming eskwelahan kaya nilipat na lang namin ang lamesa at upuan namin dati dito sa piagipunang lupa.
May pangalan na nga ang upuan at lamesa eh. 'KAWAII' , japanese word iyon at ang meaning ay cute. Pinagdikitahan iyon ng mga babae.
Nakikipaglaro ang anak namin niLesh sa anak nina Clover, Diamond, Heart at ang mga asawa nito. Hinihintay nga naming mga boys ang mga asawa namin eh, may sorpresa daw ang mga girls.
Isa-isa na nagsi-datingan ang mga asawa namin. At nagsisipunta na sa asawa nila. At nagkaroon na ng sari-sariling mundo.
"Hon, ano bang surpresa iyang tinutukoy mo? " tanong ko sa asawa kong si Leshlie.
"Pwede huwag atat? Atat ' ka masyado eh. "
At may binigay ito na pregnancy test, dalawang linya ang naandoon!
"Buntis ka ulit!? " tuwang tuwang sambit ko.
"Kailangan talaga laksan? Yup! Magkakaroon na ng kapatid si Kyhtira. :)"
(Lea Kythira D. Gallo -ang pangalan ng anak nila)
Sa sobrang saya ko, hinalikan ko sya. Kanina na nagkaroon ng sariling mundo ang mga tao, ngayon ay nakatutok na sa kanila. Buti na lang at walang pakialam ang mga bata kaya hindi sila pinansin.
Nagkantiyawan ang mga tao sa kanila. At pagkatapos ng ilang segundong aabot na sa minutong halik ay tiningnan ko si Leshlie. Gaya pa rin ng dati, pulang -pula na naman ang mga pisngi nito kahit walang make up.
"Tapos na ba iyang nakakakilig na drama ninyo? " tanong ng lalaking may kasamang babae sa likuran na bigla na lang sumulpot sa kung saan.
"Gin! Vodka! " sabi ng asawa ko at nang iba pa. Sino kaya sila?
"Ang epal mo kamo! Bibili pa nga lang ako ng popcorn eh! Ahm..... makikisingit lang ha, pero nagising na kasi sya eh"
BINABASA MO ANG
Card Names Series: The Talkative Seatmate
RomanceNa love at first sight si Leshlie sa kaklase nyang si Keith, kaso may ibang gusto ito, at kilalang-kilala pa nya! Kaya itinago nya ang nararamdaman nya. Ang hindi nya inaasahan ay natuklasan nito ang sekreto nya. ...