Kinakalabit ko sya pero hindi nya parin ako pinapansin, hanggang ngayon galit parin sya.
"Uy Zyn."
Still no response.
"Hay ewan ko sayo!"
Ako naman ang tumalikod sa kanya tsaka nagsulat ng kung ano-ano.Daig pang babaeng may regla.Hindi parin sya makaget-over dun sa binalita ko sa kanya,samantalang ako ine-enjoy nalang ang nalalabing oras ko dito.
"I won't talk to you unless you'd take back what you have said."
Umirap ako sa kawalan tsaka iniharap sa kanya ang kamay ko.
"Tell that to the boy who just did."
Marahan nyang tinabig ang kamay ko.Dumating na ang Economics teacher namin kaya naputol narin ang pagtatalo namin ni Zyn.
"Okay class,I'm going to give an activity and I want you to find your partners.So move!"
Tumayo ako para sana lumapit kay Kira pero nahawakan na agad ni Zyn ang kamay ko.I give him a dagger look but he just look at me bluntly.
"You know better than escaping me,Cyndrelle."
Sabi nya sa walang emosyong boses.Minsan talaga hindi ko maintindihan tong isang to,may sira ata to sa ulo eh.
"And you know better than avoiding me,Wilson."
Hinatak nya ko ng may kaunting pwersa kaya napaupo nanaman ako.He don't have a choice but to choose me,I am his safest option.Sa dami ng babaeng nagkakagusto sa kanya,baka kapag iba ang naging kapartner nya pagkatapos ng activity na'to bigla nalang may maghahabol sa kanya at sinabing nabuntis nya.Trust me,women can go insane with this drop dead gorgeous man.
"May kapartner na ba lahat?"
Sabay-sabay kaming sumagot ng 'oo',maliban kay Zyn dahil tamad sya magsalita.
"So I want all of you to cooperate with each other.This activity is quite simple,this is about the existence of wants in every needs.All you have to do is to explain how does wants exists in every needs.You have to pass it tomorrow,okay?"
Nag-excuse si ma'am na pupunta lang ng faculty at iniwan na kami.Sinimulan ko ng magsulat ng hindi pinapansin si Zyn.Yung mga basic needs lang muna ang sinulat ko.
Food-Pizza,Hamburger,and Fries.
Trasportation-Lamborghini
Books-TwilightBasta halos lahat yung gusto ko,hindi naman kasi nagsasalita yung kasama ko.Nakakarami nako ng lista pero sya nganga pa.
"Put Love and attention."
Tinaasan ko sya ng kilay tsaka iniabot ang ball pen at papel.Ang tamad magsulat,uutusan pako.
"Edi isulat mo."
Isinulat nga nya pero ng tingnan ko ay walang wants na nakasulat
sa tabi nung love at attention."Huy kulang to."
Sabi ko sa kanya pero nag-shrug lang sya.Hmmp!Naiinis nako.Nag-isip ako ng pwedeng ilagay pa pero wala akong mapiga sa utak ko.Dapat kasi ay si Zyn ang nag-iisip dahil sya naman ang nagbigay ng mga needs na'to!
"Don't force yourself to think,you will end up thinking nothing."
Balewalang sagot nya.
"Eh bakit mo isinulat?Tsaka pwede ba yon?May needs pero walang wants?Malabo!"
Nag-isip ako ng way para makipag-pustahan sa kanya at syempre dapat benefit ko kahit anong mangyari.
"Kapag ako may naisulat dito,makikipag bati ka sakin at kapag wala akong naisulat, makikipag bati ako sayo."
Kinunutan nya ko ng noo at tiningnan ng masama.Alam nyang wala syang benefit kaya ganyan yan.
"No.If the first one happens,we're okay.If the latter happens,you'll explain the crap that you'd said.Deal?"
Inilahad nya pa ang kamay nya na parang makikipag shake hands pero hindi ko muna pinansin yon,may tanong pa kasi sa utak ko.
"Kapag naexplain ko,bati na tayo?"
Tanong ko na tinanguan lang nya.
"Deal!"
Nakipag shake hands ako sa kanya at nag-focus na sa isinulat nyang needs.Love?Kapag ba nagmahal ka,ano pang gusto mo?May mahihiling ka pa ba?
Hmm OO!Shet oo!"Love?Meron na!"
He looks at me weirdly so I smirk at him.Don't me,Zyn Wilson.
"Love equals loyal,true,whole, and pure."
Tinitigan nya ko sandali bago tumango.Yes nemern!Attention, ano naman ngayon ang sayo?
Late and short update,sarreh!
PROMOTE!For those readers out there who loves reading mystery and thriller stories,kindly check out my newest and latest story,my very first mystery and thriller story,Devil Inside.I've got curious on how it feels writing a mind blower story and there's some scenes playing inside my head so I have to write it.I am SO excited to write the first chapter,come with me and let's explore the mystery world. Kindly read it,vote for it,and be a fan.Love lots!
PS:I call Mathson's series readers, MATHSONIANS and CLhatesyou readers,LJ's angels.So LJ's Angels and Mathsonians,CLlovesyou ❤
-ate L
BINABASA MO ANG
Nyctophilia
VampireMathson Series #2 Cyndrelle Choi was known for her simplicity and closeness to Zyn Wilson, the epitome of perfection for most of the women, at least in their university. She was not aware of what she is getting into; he is aware but doesn't seem to...