Chapter 21

265 13 1
                                    

"Cyndy?What are you doing here?akala ko ba mago-overnight ka sa mga Wilsons?"

Muntik pakong mapatalon ng marinig ko ang boses ni Kian sa likuran ko.

"Change plans.Wala din akong dalang damit pamalit."

He said 'ah' and nodded. Napansin kong nakapag alis sya so I asked him where is he going.

"Bar.Nag aya lang yung mga mokong.Lock the door and the windows,okay?Sleep early,you don't want to go to school like a zombie,don't you?"

He chuckle and kiss me on my cheek.

"Have a goodnight and sweet dreams,Cyndy.I'll go ahead."

Nang makaalis na ang sasakyan nya ay pumasok na din ako.Dahil sa pagod ay nagpalit lang ako ng damit at humiga na.I prayed and tried to sleep but damn it!I can't.

"Ugh!Damn you,Zyn."

Hinawakan ko ang noo ko at napapikit.I bit my lip hard to prevent myself from screaming.Oo na!Aaminin ko kinilig ako.Who wouldn't?It's Zyn Wilson for petes sake!

"You're not healthy for my heart."

I shook my head and close my eyes.Oh let me sleep!

Bangag.Yan ako ngayon,muka akong zombie dahil sa laki ng eye bags ko.

"Oy Cyndy!"

Pikit pikit matang tiningnan ko si Kira.She looks at me with 'anong-nangyari-sayo?' look

"What?"

I ask in a low tone of voice.I really want to sleep.Feeling ko ay may mag hum lang dito ng lullaby ay babagsak na talaga ko.

"Nasa labas si Mr.Wilson."

He's the least person I want to see right now.Sya ang may kasalanan kaya wala akong tulog ngayon.Give me a break!

"Hayaan mo sya."

Umubob ako and when I'm slowly losing my consciousness,someone tap my back.

"Cyndrelle."

Oh come on!Tumunghay ako and look at him with my 'mapungay' eyes.He cup my face while his forehead at crease.

"What the hell happened to you?"

I roll my eyes at tinabig ang kamay nya.Dalawang oras lang ang tulog ko at hindi ko man lang naenjoy yon dahil ang agang nag ingay ni Kian kasi umaga nadin sya umuwi at sa kwarto ko sya dumiretso para mangulit.

"Did you get some sleep?"

I mentally roll my eyes.Is he blind?Unang beses na nagtanong si Zyn kahit obvious na ang sagot.

"Yes.An 8 hours sleep and I really enjoyed it.Now leave me alone."

Umub ob ulit ako pero niyugyog nya ang balikat ko.Since when did Zyn Wilson become this aggressive  on waking people up?

"What did you do last night when I drop you off your house?"

I tried to get some sleep but you didn't let me.

"Nanood ako ng k-drama."

Medyo totoo naman kasi pinanood ko yung strong woman dahil hindi nga ako makatulog.

"K-what?"

That's it!Hindi na talaga ako makakatulog nito dahil sa panggugulo ni Zyn,paniguradong hindi rin ako makaka focus sa ididiscuss kaya uuwi nalang ako.Tumunghay ako at kinuha ang bag ko tsaka tumayo.

"Zyn,I badly need to sleep.Uuwi muna ako,okay?"

Hindi ko na sya hinintay makasagot dahil umalis na agad ako,kinuha ko ang susi ng sasakyan ko tsaka sumakay dito.

NyctophiliaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon