Chapter 27

374 18 14
                                    

A/n: I know it's been so long (literally long) since I've posted another chapter. I am so sorry for that. I don't know if someone's still reading this but I promise I'll try to finish Zyn's story ASAP. Thank you 💖

Third Person's POV

Walang imik na lumabas si Kian sa kwarto ni Cyndy at hinarap ang mga magulang ni Zyn.

"Wala akong maintindihan sa mga nangyayari."

Pabulong na sabi nito habang nakayuko. Nagkatinginan si Zyraine at Senri dahil sa sinabi niya.

"Paanong nalaman ni tita Margarette ang lahat ng 'to?"

Halata ang pagkalito nito sa boses at ng tingnan sila ng binata ay ganito din ang sinasabi ng mga nito. Nag hahanap ng kasagutan.

"Hindi namin kailangan ang shares ng kompanya nila! Hindi yung shares nayon ang magiging kapalit ni Cyndy sa buhay namin."

Sinuntok nito ng paulit-ulit ang pader ngunit hindi nila ito pinigilan. 

Naamoy nila ang sariwang dugo na nanggaling sa kamay ni Kian kaya agad nilang pinigil ang pag-hinga.

"Hurting yourself won't do any good, Ibara."

Malamig ang boses na sabi ni Zyn na parang wala lang sa kanya ang amoy ng dugo ng binata.

"Any good? Tell me, Zyn,If I let Cyndy go with your family will it do any good?"

Mahinahon ngunit may talim na tanong nito kay Zyn ngunit malamig na tingin ang iginanti ng huli.

"She stayed here for almost a month already, did she get any better?"

Balik na tanong nito kay Kian na nakapag patahimik dito. Ilang minutong katahimikan ang namayani sa kanila bago ito binasag ni Kian.

"Ipangako niyo sakin na ibabalik niyo si Cyndy samin ng buhay."

Muli silang tiningnan nito ngunit wala na ang tapang sa mga mata nito kagaya ng kanina. Tanging lungkot at pag susumamo na lamang ang natira. Isang ngiti ang ibinigay ni Zyraine kay Kian at tsaka siya tumango.

"We promise, Kian."

Tumango nalang ito bago sila iniwan at pumunta sa chapel.

"Davi, call Xander and tell him to ready the chopper."

Agad namang sinunod ni Senri ang utos ng asawa.

"Zyn, my son, call your tita Ash and Lex and tell them that your mommy needs their help."

Tumayo ito at lumayo sa kanila tsaka tinawagan ang mga tita niya.

Siya naman ay pumasok sa kwarto na kinalalagyan ni Cyndy at naabutan doon si Mark na nakahawak sa kamay ni Cyndy at mahinang umiiyak.

"Mark."

Tawag niya dito subalit hindi ito kumibo. Umupo siya sa kabilang upuan sa bandang kaliwa ng kama kung saan kasalungat ng kinauupuan ni Mark na nasa kanan.

"Mrs. Wilson, kahit ako ay naguguluhan sa mga nangyayari."

Hindi ito sa kanya nakatingin kundi kay Cyndy na wala pading malay hanggang ngayon.

"Hindi ko alam kung anong hiwaga ang meron sa sulat na yan."

May  iniabot sa kaniyang papel si Mark at maingat niya itong kinuha.

"Margarette knew what will happen like it's the back of her palm."

Naiiling na sabi nito. Nakatitig lang si Zyraine sa papel na hindi niya pa binubuksan. Nahulog siya sa malalim na pag-iisip ng bigla niyang madinig ang boses ng asawa sa kaniyang utak.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 19, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

NyctophiliaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon