Chapter 22

256 12 2
                                    

I'm in the place where I love the most,alam kong nasa isang silid ako kahit wala akong makita.Isang madilim na kwarto na kahit katiting na ilaw ay wala. Yes,I love it here but I'm wondering what am I doing here?

Zyraine's POV

"What do you mean,mom?Explain in details."

I can see how frustrated and confuse my son is.Kahit ako ay naguguluhan sa mga nangyayari,my ability never fail.

"You know that mommy's ability is the strongest ability of all the abilities any vampire could have,nothing can block my ability and it will never fail.But son, I can't use my ability to someone who's with the death king,ang kamatayan ng isang tao ay hindi na sakop ng ability ko.If the person dies,there's still a possibility that I can still use my ability towards that person but when that person is already with the death king,no one can't do anything about it.

Pagpapaliwanag ko kay Zyn pero alam kong may mga tanong pa sya sa isip nya ng biglang lumabas ang doctor.

"Who's the relatives of the patient?"

Nilapitan agad ng anak ko ang doctor at sinabing kaibigan sya ni Cyndy.I can't help but feel worry because of Zyn's act.I can clearly see that he likes Cyndy and I'm not against it but we're living in reality,reality that I bet Zyn already know.Kung kagaya lang sana namin si Cyndy.

"W-Wilsons?"

The doctor look shock when he saw us.

"How's the patient's condition?"

Para namang nabalik sa ulirat ang doctor at tumikhim pa bago magsalita.

"Sa ngayon po ay hindi pa stable ang lagay nya,sa tingin po namin ay malakas ang impact ng tama ng ulo nya sa manibela dahil nagkaron po ng malaking sugat ang noo nya,natanggal na namin ang mga bubog na bumaon sa balat nya at sa ngayon ay tinitingnan namin kung may pagdurugo bang nangyari sa utak ng pasyente.If there is,it will be difficult for her and for us so let's pray that there's none.Excuse me,I have to go back."

Naiwan kaming nakatulala sa sinabi ng doctor.This is not what Andrea saw.

"What the hell is happening to,Cyndrelle?!"

I have no idea,son.

Third Person's POV

Humahangos na dumating si Mark at Kian sa hospitan kung nasa saan si Cyndy.Naabutan nila ang mga Wilson at ipinaliwanag ng mga ito ang kalagayan ni Cyndy.Hindi maipaliwanag ang kaba at pangamba nila para kay Cyndy. 

"Ashia,come with me.I have something to tell you."

Aya ni Senri sa asawa.Pumunta silang dalawa sa isang sulok at agad nilagayan ni Zyraine ng barrier ang kanilang pinaroroonan dahil alam nyang ayaw marinig ni Senri ang pag-uusapan nila.

"Spill the beans."

Bumuntong hininga si Senri bago nagsalita.

"I've been thinking of this since you said you can't use your ability towards,Cyndy.I don't think this is a simple accident.She can be in a critical condition but she can't be with the death king that fast and besides she's not yet dead,Ashia."

Pareho ang naiisip nilang mag-asawa.Mahahalata ang pag-sang ayon sa muka ni Zyraine subalit bakas din ang pangamba.

"Then my theory is right."

Nagkatinginan sila at alam nila pareho ang ibig sabihin nito.Tiningnan nila si Zyn na kasalukuyang nakatingin sa kanila habang nakakunot ang noo.

"You should tell him,Davi."

(A/n:Next POV was supposed to be Senri's point of view but I can't really do it.Yung POV ni Senri sa M.A ay 2-3 lang ata dahil dumudugo ang utak ko kapag si Senri na ang magsasalita.I'll write Zyn's POV,siguro mga chapter 24 or 25 ganern but don't expect to much,it'll be lame)

Cyndy's POV

"Hello?May tao ba dito?"

Kanina pako nandito pero wala naman akong ginagawa,nakatulog na ako at nagising na ulit pero wala paring tao.Sinubukan ko nading hanapin ang pinto pero wala akong nakapa.Usually kapag nasanay na ang mata mo sa dilim,makakakita ka na ng ayos pero ako wala pading makita kahit ano.

"Bakit ba kasi ako nandito?"

Wala akong maalala kahit ano kung paano ako napunta dito,ang huli ko lang natatandaan ay yung lumabas na ako ng Academy.Teka!Naambush bako?O kaya kinidnap ako?Oh My God!

"Kung sino mang nandyan,tulungan nyo naman akong makalabas dito!"

Tumayo ako sa pagkakaupo sa sahig at nagsimula na namang maglakad kahit wala akong makita.Malaki tong silid nato at alam kong naikot ko na to dahil hinahawakan ko ang pader habang naglalakad ako.Biglang may lumiwanag sa taas ko kaya napatingin ako don.

"You're awake."

Isang anino ng lalaking nakatayo ang nakikita ko.Hindi ko masyadong makita ang muka nya dahil against the light.

"S-sino ka?"

Hanggang ngayon ay nakatingala parin ako dahil--sandali,nasa ilalim bako ng isang bahay kaya wala akong mahanap na pinto dahil nasa taas ko ang pintuan?Pano ako napunta dito?
Naglawit sya ng isang hagdanan ay inilahad nya ang kamay nya.

"Umakyat ka na."

Dahil ayoko ng magtagal sa ilalim nato ay nagsimula nakong umakyat sa medyo mahabang hagdanan.Bawat hakbang ko paakyat ay parang may unti-unting nawawala sakin at nanghihina ako.Sandali akong napahinto sa pag-akyat at tiningala ang lalaking nakalahad ang kamay.

"Ikaw?"

A/n:Bumabawi ako kaya magkasunod na update.CLlovesyou!

NyctophiliaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon