My jaw LITERALLY drop when I saw their house.Dang!Bahay pa ba'to o palasyo?Malaki ang bahay namin but Wilson's house is waaaay bigger than ours.
"Close your mouth."
The gate automatically open and Zyn drove inside.Hindi naman ako galing sa bundok para mabano dahil don.Sinalubong kami ng isang garden na madaming makukulay na bulaklak.May malaking fountain sa gitna at may angel sa tuktok non at imbes na bow and arrow ang hawak nito ay dalawang letter na magkadikit ang hawak nya,M and W.I bet it stands for Mathson and Wilson.
Biglang itinigil ni Zyn ang sasakyan sa harap ng isang...MAZE?!
"A-anong ginagawa natin dito?"
I look around para humanap ng ibang daan pero wala na.Itong maze lang talaga na nasa harapan namin ang naiisip kong pwedeng maging entrance.
"There's no way we can enter the house without entering the maze."
What the hell?Ngayon lang ako nakakita ng ganitong bahay,like seriously?This is insane.
"What if maligaw tayo tapos hindi natin mahanap yung daan palabas?"
Tiningnan nya ko na para akong isang alien bago napailing.
"I live here,Cyndrelle."
He said in a duh tone.Whatever Zyn,whatever.Hinawakan nya ko sa wrist at hinatak para pumasok na sa maze.
"Sinong nakaisip ng ganitong ekek?"
Tanong ko kay Zyn habang patuloy kaming naglalakad.
"My Aunt Nomi.She said we will caught anyone who'll try to enter our house before they succeed because it will take hours before they'll find the exit,which mom and dad agreed even tho for us,Ririn and Zyen,it's useless because before they can reach here,the guards will caught them."
Another LONG speech from Zyn Wilson.Give him a round of applause!Clap clap.
"We're here."
Lumabas na kami ng maze at tumambad sakin ang isang-
"WAAAHH ZYN!!!!"
Tumalon ako at lumambitin kay Zyn,what the fuck!Ano ba'tong bahay nila Zyn?!Baka mamaya may kabaong na lumilipad na dito.
"Calm down.He won't bite you."
Itinago ko ang ulo ko sa dibdib ni Zyn.There's no way I'll look at it again.
"Cyndrelle,you're heavy."
Realization hits me.Zyn is carrying me in a bridal style!Nung tumalon ako at lumambitin sa kanya ay binuhat nya ko para hindi ako lumagapak sa lupa.But no,wala munang hiya-hiya!
"You said you like me and liking me means liking everything about me even my weight so bear with it!"
Hindi ko alam kung san ko hinugot ang lakas ng loob para sabihin yon.Siguro ay dahil narin sa takot na mamatay ako ng maaga.
"You're taking advantage of my feelings for you,Cyndrelle."
Sabi nya pero ganon parin ang tono ng boses.He don't mean it,I know.
"Ayoko lang mamatay ng maaga."
Bumuntong hininga sya at ibinaba ako pero ako?nakayakap parin sa kanya.There's no way na haharapin ko yang nasa harapan namin.
"I told you he won't bite."
Sabi nya pero hindi padin ako umaalis sa pagkakayakap sa kanya.
"Kahit na!Ikaw hindi nya kinakagat kasi amo ka,eh ako?Baka gawin nya kong steak!He's a lion,Zyn!A freaking lion!"
Sino ba naman kasing matinong tao na mag-aalaga ng lion sa bakuran nila?Wilson's are indeed weird.
"Zeus won't hurt you."
How ironic that he named his lion after the God of thunder.
"But Zeus is a cheater."
Me referring to the Greek God.Tama naman diba?Zeus is a cheater,ang dami nya kayang asawa.
"Zeus of Mt.Olympus is but my Zeus isn't."
Wala akong pake.Basta kahit anong mang-yari ang lion ay lion.He's a predator and will always be a predator.
"'Cmon,Cyndrelle.We can't enter the house if we'll just stay here.Just look at him,I won't let him hurt you."
Tama sya,hindi talaga kami makakapasok sa bahay nila kung dito lang kami.Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya pero hawak ko padin sya sa braso.Dahan dahan akong lumingon kay Zeus.
"See?"
Nakatingin lang to samin pero bigla itong tumayo sa pagkakaupo kaya nagtago ako sa likod ni Zyn.
"Come here,thunder."
Para namang masunuring aso ito at lumapit nga sa kanya. Hinawakan ni Zyn ang isang kamay ko at inihaplos sa ulo ni Zeus.
"He's not hurting anyone unless we order him."
Ilang minuto rin kaming nasa ganong pwesto bago ko nai adjust ang sarili ko.Yeah,ako ang nag adjust.
"Let's go inside."
Hinatak ako ni Zyn at magkasabay kaming naglakad habang nasa likod namin si Zeus.
"Ano pang meron sa bahay nyo,Zyn?Para naman makapag ready ako."
Pero nakarating na kami sa may pinto nila ay wala nanamang kakaiba.
"Well,you'll see a lot of collectibles items inside."
Mas okay na yon kesa naman sa lion.Nang makapasok kami ay bumungad sakin ang isang malawak na salas.May computer,flat screen tv,and a mini refrigerator sa gilid.May hagdan na malapit sa isang doorway.Pero ang nakaagaw ng pansin ko ay ang ang painting na makikita mo pagpasok na pagpasok mo palang.
"That was painted by tita Kimberly,uncle Lance wife,mom of Xander."
Natatandaan ko ang tito Lance nya dahil minsan narin tong naikwento sakin ni Zyrin.
"ATE CYNDY!"
Napagawi ang tingin ko sa taas ng hagdan ng marinig ko ang boses ni Zyrin.She's smiling at me from ear to ear.Tumakbo sya pababa ng hagdan at agad akong hinatak kay Zyn.
"I knew it!Kuya will bring you here today!"
She clasp her hand and smile brightly.Such a gorgeous girl ❤^❤
"That's why,I called lolo and lola!They'll be here in a minute. /ding-dong/ Oh!They're here!"
*faint*
+
Kahit hindi natin na reach yung quota ayern na hahaha 😂 CLlovesyou nga kasi. BlackJacks,hwaiting!Saranghae 😘
BINABASA MO ANG
Nyctophilia
VampireMathson Series #2 Cyndrelle Choi was known for her simplicity and closeness to Zyn Wilson, the epitome of perfection for most of the women, at least in their university. She was not aware of what she is getting into; he is aware but doesn't seem to...