A/n:May nagbabasa pa ba nito? 😂
"I think she hit her head badly."
May naririnig ako na mga nag-uusap pero nakapikit padin ang mga mata ko.I know exactly who they are.
"She's fine,Mama.I think papa is waiting for you downstairs."
I'm 101% sure that that's Zyn.Mama?Papa?Hindi naman boses ni tita Zyraine yon ah.
"Hihintayin ko kayo sa baba,apo.Take care of her,okay?"
Narinig ko ang pag bukas at pag sara ng pinto but I keep my eyes shut.
"You can now open your eyes,Cyndrelle."
No,I won't.
"Open your eyes or I'll kiss you?"
I automatically open my eyes and sit down.Tumingin ako sa paligid at puro itim ang nakita ko.Simula sa bed sheet,kurtina,ceiling,flooring,vases,tables,chairs,carpet,and even the ball pens.This room is amazing.
"Sasabihin ko kay tito na baguhin yung kwarto ko.I want a room like this."
Napadako ang tingin ko kay Zyn na naka cross arms sa harapan ko.
"How are you feeling?"
Lumapit sya sakin at bahagyang dumukwang.
Dug dug dug dug...dug...dug dug dug dug...
Ayan nanaman yung puso ko.
"O-okay na'ko."
Iniiwas ko ang tingin ko sa kanya at pinigil ang pag-hinga ko.Bakit ba'ko nagkakaganito?
"As you say so.Let's go downstairs,they're waiting for us."
Otomatikong napatingin ako sa kanya at napalunok nalang.When he said they,he doesn't mean his family,right?
"W-who?"
I ask nervously.Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan, nakilala ko nanaman ang pamilya nya.
"My grandparents."
Hinatak nya na'ko patayo at wala akong ibang nagawa kundi ang magpahatak sa kanya.Ni hindi ko alam kung magulo ba ang buhok ko,haggard na ba ko?Its not that I care about what they'll think about me---Of course I do care!
"Zyn,uuwi nalang ako."
Sabi ko habang pababa kami ng hagdan nila.
"Okay,find your way out.Goodluck if you'll find the exit in our maze."
Thanks for being a gentleman,Zyn.I appreciate it.I glare at him but he didn't pay attention.Sa dulo ng hagdan ay nakita ko si Zyrin na nag-aabang,what is she doing there?
"There you are!Kumusta ate Cyndy?"
Masiglang tanong nya na sinuklian ko nalang ng alanganin na ngiti.Nakakahiya na nahimatay ako sa harapan nya kanina.
"Halika na,nasa pool area sila,nagmemeryenda."
Dumiretso kami sa may pool na parang garden na rin.Ang ganda dahil punong puno ng mga bulaklak at may slide pa yung pool.May picnic mat na nakalatag at nandon silang lahat.I found tita Zyraine and tito Senri na nag-uusap.Nakaupo si tito Senri at nasa pagitan ng mga binti nya si tita Zyraine habang nakasandal ang ulo nito sa dibdib nya.What a perfect couple.
Si Zyrin naman ay dumiretso kay Zyen na kasalukuyang kumakain ng sandwich.Nakatabi sila sa dalawang tao na sa tingin ko ay nasa early thirties nila.Wag mo sabihing--
"Zyn,apo!"
Dang!Is this serious?!
"Hi mama."
Nooooo!His grandma?Like what the fuck?Mukang 20 years old.
"Is this Cyndy?"
She eyed me from head to foot but not in an insulting way,she's actually smiling at me.
"Yes,mama."
Ngumiti sya ng matamis at nakipag beso sakin.Err what?
"It's nice to finally meet you,Ija."
I just smile at her and bow slightly.
Hindi mahirap pakisamahan ang lolo at lola ni Zyn.Magulang daw sila ni tita Zyrin ng ala singko na ng hapon ay napag pasiyahan ko ng umuwi.Si Zyn ang nag hatid sakin at pareho kaming walang imik hangga't makarating sa bahay.Hindi naman awkward.
"Thanks for this day,Cyndrelle.Have a goodnight."
The next thing he did takes my breath away.He kissed me on my cheek then cup my face to kiss me on my forehead.Damn it!"See you tomorrow,Cyndrelle. Have a sweet dreams."
Before I could say something,he's out of my sight.Damn you Zyn Wilson.
BINABASA MO ANG
Nyctophilia
VampireMathson Series #2 Cyndrelle Choi was known for her simplicity and closeness to Zyn Wilson, the epitome of perfection for most of the women, at least in their university. She was not aware of what she is getting into; he is aware but doesn't seem to...