Kyo's POV
Nakarating din sa bahay! Binuhat nila yung mga pinamili namin and dinala sa kitchen.
"Lay! Akin na yan." kinuha ko yung paper bag. Inabot naman niya. Andun kasi yung ingredients ng Kare Kare eh.
"Magluluto ka?" tanong ni D.O
"Yup! Ako magluluto ng dinner ngayon. Gusto ko naman matikman niyo yung pinoy food." tumango na lang siya.
"May matutulong ba ako?" hmm,...
"Wag na.. I can handle. But if you want, sige!" agad naman siya lumapit sa akin. Excited magluto?
"So anong gagawin?"
"Ilalaga pa natin ito."
"Ahh sige." nilaga na namin yung tuwalya tsaka buntot ng baka.
Habang naglalaga kami. Inaayos namin yung mga pinamili.
"Kyo..." tumingin ako kay Kyung
"Why?"
"Pwede bang mas makilala kita?"
"Hmm... Naman! Sige ganito, Para tayong mga students. Iintroduce natin sarili natin sa isa't isa. Game?"
"Game! Ikaw una!"
"Okay! I'm Chyrsztine Lee or Kyo Je Lee. I'm turning 19 on april 16. Mahilig ako sa anime and kpop. I was born and raised in philippines. Taking up architecture sa Camvard University. Nakapagtapos rin ako ng Fine arts. Gusto ko matry ang maging isa kpop artist. But first I have to pass the exam and get my license as a architect."
"Ahh... Ako si Kyungsoo Do. Ang main vocals at low note ng EXO. Mas kilala akong D.O. I just turned 20 nung january 12. Dito na ako sa korea namulat sa katotohanan. Mahilig ako magluto. Sabi nila cute daw ako. Pero di ba manly ako?"
"Hmm.. Oo? Pero ang cute mo kasi eh! Lalo na kapag nakangiti ka!" sabay pinch ko sa cheeks niya.
"Ha? So dapat ba hindi ako ngumiti para maging manly ako?" hinawakan niya kamay ko para tanggalin.
"No! Wag! Stay just the way you are. That would be manly."
"I don't get you. Pero dahil sinabi mo. Sige I'll keep smiling." ang cute niya talaga!
"Ay ayan! Malambot na!" nagstart na ako magluto ng Kare Kare. Tumulong naman si Kyung.
Saktong dinner na nung natapos kami.
Tinulungan kami ni Tao sa paghain.
Nagsiupuan na sila sa kani-kanilang upuan.
Waah! Bakit ako kinakabahan? Sana magustuhan nila!
Nagsikuha na rin sila. Oh my gosh!
"Wait guys!" nagsitinginan naman sila sa akin. Susubo na nga sana si Chanyeol eh.
"Ano kasi eh... Ang kare kare kasi paired yan with bagoong. Ito yun. Try niyo mas masarap yan kapag may bagoong." nilagyan ko ng bagoong yung akin. Tapos kinain ko. Oh mo! Ang sarap pala! Hindi ko kasi tinikman kanina eh!
Kumain na rin sila.
"Waah! Ang sarap!" sila. Waah! Thank you! Nagustuhan nila!
Nakakatuwa talaga! Ang saya! Akala ko hindi nila magugustuhan eh!
"Akala ko hindi niyo magugustuhan eh."
"Ano ka ba! Ang sarap kaya! Next time luto ka ulit ha. Iba naman." nakakatuwa naman itong si Chen.
"Sabi ko naman sayo eh. Magugustuhan din nila yan."
"Thank you Kyung sa pagtulong ha." napansin ko lang. Sabi ko, tatawagin ko siyang Donut pero Kyung ang tawag ko sa kaniya.
"Sa uulitin ha."ang cute talaga ni Kyung.
Kumain na lang kami. Pagkatapos kumain, tinulungan ako ni Tao at Xiumin sa pagliligpit ng pinagkainan.
BINABASA MO ANG
Summer time at SMent (On Hold)
RomanceIts about a girl who was given ano oppotunity by his uncle to live in the same house with a kpop group. Her family thinks that it could help her to get over with someone.