Chapter 11 - Bakit Baekhyun?

41 1 0
                                    

Kyo's POV

I'm on my way pauwi. Hay... Medyo napagod rin ako dun. Tapos kanina habang paalis na ako. May mga fans na hindi ko alam kung bakit ako hinahabol. Katakot! Buti na lang hinarang sila ng guard.

Bes Joongmyeon calling....

'Hello Myeon?'

'Chyrz! Okay ka lang ba?' teka hindi naman boses ni Myeon to eh.

"Myeon, ikaw ba yan?'

'Hindi. Si Baekhyun to. Nakita kasi namin na hinahabol ng mga fans yung kotse mo.' ahh... Si Polar bear pala.

'Okay lang ako. Hinarang naman ng guard eh.'

'Buti naman. Pauwi ka na ba sa inyo?' nag-aalala ba siya? Pero bakit? As a friend siguro. Tama as a friend!

'Oo, pauwi na ako sa bahay. Salamat sa pag-aalala, Baekhyun.'

'Ahh... Mag-ingat ka sa pag-uwi polar bear ha.'

'Sige thank you ulit Baekhyun.'

Baekhyun's POV

Anong nangyari? Bakit? Bakit Baekhyun na lang ang tawag niya sa akin. Baka pagod lang siya. Tsaka yung boses niya bakit ganun?

"Baekhyun pakausap kay bes."

'Polar bear, gusto ka raw makausap ni Suho.' inabot ko na yung cellphone kay Suho.

"Bes! Pupunta kami ngayon sa isang resto para mag-celebrate. Gusto mo sumama?" sana sumama siya.

"Ha?"

"Ganun ba?"

"Ahh.. Sige Kita na lang tayo sa bahay mamaya."

"Thank you.. Bye.."

"Ano daw Suho? Sasama siya?" tanong agad ni Chanyeol. Siya nakaisip na isama si Polar bear.

"Hindi siya makakasama eh. Sorry daw. May mga aasikasuhin pa kasi siya."

"Sa tingin niyo? Mas okay siguro kung sa bahay na lang din tayo magcelebrate di ba? Atleast kasama natin siya! Tsaka mababantayan natin." great idea Luhan!!!

"Punta na tayong supermarket dali." excited si D.O.

"Tama! Beef!!! Beef!!!" excited kami sa beef! Ang sarap kaya ng beef!

So ito pumunta kami ng supermarket. Siyempre si Suho ang nagbayad ng lahat. Pero may pang-barbeque ba dun sa bahay na titirhan namin? Ay bahala na! Si D.O at Lay naman ang magluluto!

"Hyung siguro naman may lutuan dun no?" tanong ni D.O kay Suho

"Siguro. Bahay yun eh." ayos rin sumagot si Hyung eh.

Nakabili na kami ng pagkain, inumin at lahat ng kailangan.

Nung makapunta na kami sa bahay. Wow! Ang ganda

"Ang ganda!/Wow!" kaming lahat.

"Teka familiar to. Ang familiar talaga ng bahay eh." si Hyung ano ba to?

"Tama! alam ko na! Eto yung dream house ni Chyrzs! Eto yung lagi niyang pinapakitang blueprint sa akin! Astig bahay na ngayon!" weh? Ang galing niya!

"Oh hi guys!" si Kyo pala.

"Ang galing Chyrzs! Totoo na yung dream house mo."

"Oo nga eh! Hindi ko inexpect na ganito pala yung denisign ko na bahay noon!"

"Ikaw pa! Ang galing mo kaya!" ang galing nga niya talaga!

"Sus! Pero teka akala ko ba mag-celebrate kayo sa resto?"

"Hindi na natuloy eh. We decided na dito na lang tayo mag-celebrate. And also para sa first day natin dito sa bahay mo."

"Ano ka ba! Bahay natin! Pero sige pasok na kayo." pumasok na kami sa bahay ni Kyo.

"Polar bear..." lumingon siya sa akin.

"Bakit Baekhyun?" bakit Baekhyun na ang tawag niya sa akin?

"Ahh... Wala wala.." nagpatuloy na lang siya sa paglalakad.

Anong nangyari? Bakit Baekhyun na ang tawag niya sa akin? May nagawa ba akong hindi tama?

Summer time at SMent (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon