03) Ang Swimming Trunks ni Jake

1.6K 12 2
                                    

KWENTONG MEDYO BASTOS presents

03) – ANG SWIMMING TRUNKS NI JAKE ni Fhrell Cee

Hey mga bastusing bata, welcome back. Sa mga bagong reader, Welcome din. Kamusta na ang mga bastosing bata? Salamat sa reader na si ms_yram_G for positive commment/s. Pasensya na  sa delay brownout kasi dahil kay Yolanda. ~Fcee

*June*

Pink, iyon ang kulay ng mukha ko habang nakatitig ako sa papalayong bulto ni Jake. Hawak-hawa ko pa din ang labi ko kung saan dumampi ang mga masarap na labi ni Jake. Yes, he kissed me. Ako na ang tangang umaawit ng “I Kissed my bestfriend’s brother and I liked it!”

“June, June...” Narinig ko ang boses ni Liz habang pababa sya ng hagdan.

“L-liz...” sagot ko naman sa kaibigan ko.

“O, akala ko ba kukuha ka lang ng Iced tea?” Sabi naman nito. “Ano yang hawak mo?” Napunta ang mga mata ko sa beer na hawak ko. Nakita ko naman tumaas ang kilay ni Liz nong tingnan ko sya.

“Kung sinabi mong mas gusto mo ng beer eh di sana hindi na ko nagtimpla pa...” reklamo nito tsaka  pumunta sa ref at kumuha ng isang lata ng beer. “Fair lang na uminum din ako di ba.” Sabi sabay luklok sa beer na parang tubig. Tama nga naman si Jake, kung makainum ang kaibigan ko parang walang bukas. At bigla-bigla pa ay kumuha ulit ito ng isa pang bagong lata.

“Gusto mo, magswimming muna tayo?” Tanong naman ni Liz.

“Swimming?” Ulit ko. Hindi ako nakapagdala ng swimming wear kasi hindi naman ko naman planong maligo sa pool nila. Gagawa lang dapat kami ng group work at magsleep over.

“Wala pa naman sina Ayame at Bianca,” dagdag pa ni Liz. “And natext ko na sila na magdala ng swimwear.”

“Ha, paano naman ako?” Sagot ko naman. “Wala akong dala.”

“May bago akong bili doon sa kwarto, kunin ko nalang... wait for  me doon sa bathroom malapit sa pool.” At patakbo na itong umakyat sa taas kung saan nandoon ang kwarto nito.

Lumabas na din ako at nagpunta sa pool. Wala na din naman akong magagawa, laging nakukuha ni Liz ang lahat ng gusto nya. She’s a spoiled rich girl, at sya ang pinakaspoiled sa aming apat na magkakaibigan.

Naglakad-lakad ako sa pool ng makita ko ang isang bagay na nagpalaki ng  aking mata. Hindi pala kinuha ni Jake kanina... and so it stayed there under the sun.

Namula ako nong maalala ang mga nakita ko... at ang nangyari sa amin sa harap ng ref. Pinaglalaruan lang ba ako ni Jake? Was he just teasing me?

“So what?” sagot ko agad sa sarili. If he can flirt, dapat akong sumakay at matoto na rin for future reference.

Nakatotok pa rin ang aking mga mata sa natuyong swimming trunks ni Jake. Tumalikod ako at tiningnan ko kung may nakatingin.

Walang nakatingin!

Mabilis ko agad na dinampot ang kakarampot na tela. Kulay sky blue ito. Medyo  basa pa yong kabilang parte. Hawak-hawak ko ito sa aking mga kamay ang I’m thinking kung ano ang dapat gawin dito.

But one thing ang alam ko, I was thrilled holding it. First time kung makawak ng ganitong klaseng gamit ng isang lalaki at pag-aari pa ng crush ko.

Nakakahiya man pero ang dumi-dumit talaga ng isip ko. Nadedemonyo ata ako at naisip kong amoyin tong kakarampot na telang bumalot sa alaga ni Jake.

Aamoyin ko ba?

Tila isa akong baliw na nakatitig sa trunks nya. Magiging maruming babae ba ako kung aamoyin ko yon? Amoy lang naman eh? Eh di ba nga nagkahalikan na kami...

Bestfriend's BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon