Facebook page: Nicksnix Wattpad
Chapter 20: Misunderstanding
Nicole's POV
"What?"
"I, love you."
And I laughed.
"I love you ba kamo? Xander, stop lying. Hindi pa nga tayo masyado clos-"
"Ive been helding it for so lon-!"
"So what? Kahit mahal mo ako, hindi ikaw ang lalaki na gusto kong mahalin. Lalo nat nakita ko toh! At siya! Sino siya ha!"
I pulled the girl closer to me. Natatakot siya sakin and whatever. Dapat lang! Abat how dare she do this to me? Hindi niya ba alam na ako ang kinakalaban niya. And then suddenly may nahulog na phone.
Its in a video mode. I saw Xander and this girl in the vid. Huh? Ano ba ang ibig sabihin nito? So I picked it up out of curiosity and played it.
"You're cute too."
Ang sabi ni Xander dun. Kaya napataas ako ng kilay. Siya cute?! Ha, mas maganda pa ako dito oh! Mukha kaya tong basur! Excuse me sa ganda at kinis ko, ikumpara niya pa sa maitim at malaki ang ilong tapos may mga pimples sa mukha!
"Bagay kayo guys talaga!"
Ang sabi naman ng humahawak ng camera ng nagvivideo. What is this?
"I told you. It was all a mistake."
Napalingon ako kay Xan at pinause ang vid.
"What do you mean."
"That was from long ago when we were still in highschool."
So I check the video again. No wonder ang haba haba pa ng buhok niya dito. Okey sorry! Nagkamali ako! Pwede pa nga akong kasuhan ng babaeng toh eh pero bakit siga nagsinungaling? Bakit niya kasama ang baabeng toh? Why is he here? To flirt?!
"I was about to fetch you, but I went to the comfort room first. Then suddenly she came to me inside. She was blackmailing me with that video because I broke with her a long time ago. She told me that she's going to release the video if Im not going to come back to her."
What?! So all I did was.. So yung iniisip ko lang pala kanina ay mali!
Pero hey. What an epic stupid plan. Grabeh. Desperado lang makuha si Xander? Oo gwapo pero taken na, by me in the future. Eh kung sampalin ko kaya toh.Tapos tumakbo yung babae na sumisigaw. Edi duwag! Haha! Takot pala sakin eh. Syempre dyosa. Teka ano bang relationship nun sa pagsigaw ng babae? Hinabol ni Mizzy yung babae because I think irereport niya siya sa police. Buti na lang.
Tapos after nun nagkatinginan na lang kami ni Xander. Ang awkward. At grabeh, naguiguilty ako. Look at his face! Full of scratches dahil sa mga fingers ko. Pano na rin ang shooting tom? Urgh this is all my fault. Hindi ko nga kayang magsalita eh.
"S-sorry.."
Nagsorry ba ako? Wala pa ako nagsorry kahit kanino ah after 8 years! Miracle toh kung tutuusin.
He chuckled snd hugged me. Ayie kinikilig ako pucha. Pwedeng mamatay? Hindi galit pa rin ako! Hindi ko maaccept na mali ako.
So tinamaan ko siya.
"Magpasalamat ka na hindi yun totoo. Tsaka nagsorry ako. Alam mo ba first time in 8 years ko magsabi ng sorry?"
Tapos tiningnan niya ako na may kasabay ng pagtaas ng kilay.
"Really?"
And I nod. And then I hugged him tightly. But why does it feel so wrong? Paranh pakiramdam ko na nagtu-two timer ako. Pero hindi naman, dahil I dont like Alex siya lang. Yes we had sex pero hindi naman kami. And I like Xander, pero something seems so wrong.
BINABASA MO ANG
Revenge Is Sweet (COMPLETE)
RomanceA sequel to I Hate My School Life Book: Revenge Is Sweet. After how many years of suffering at paghihintay, a story was revived. When everything was falling apart, she was left alone. She waited, but no one came back. And when everything has changed...