Chapter 8: Melting

662 13 0
                                    

Facebook page: Nicksnix Wattpad

Chapter 8: Melting

Nicole's POV

"Oh sino yun Nicks? Bakit parang natataranta ka diyan?"

"Someone's trying to put me in danger. No erase that , US in danger."

"WHAT?!"

Tumango ako. Nanginginig ang buong katawan ko. Hindi ko alam kung totoo ba yun o hindi. I should tell dad. I should tell everyone na malapit sakin na mag-ingat para maiwasan nila ang panganib that's about to come.

"Guys ako mismo natatakot at oo itong Nicole ay natatakot for the first time. Pero kailangan nating mag-ingat, maghire kayo ng guards dahil baka madamay kayo. I dont want that to happen." Ang sabi ko.

Lumapit si Mizzy at hinawakan ang kamay ko.

"Your safety is the most important Nicks. Remember ikaw ang main goal nila. And I will go with you kahit san ka man, let's go somewhere na malayo."

Somewhere na malayo? Aalis nanaman ako? Iiwan ko nanaman ang bahay ko? Was it a wrong choice to go here. Pano revenge ko? Next time na yun. I have to stay somewhere safe

"Ok."

"Teka teka!" Biglang sumingit si Alex.

"Kadarating niyo lang ah! Atsaka bagong dating pa si Mizuka! Hindi ba kayo titira dito?"

Titira? Who says Im planning to stay here forever? Dahil first and foremost WALANG FOREVER.

"We NEVER and EVER decided to stay here. Nandito lang kasi kami dahil sa shooting ko and may inaasikaso kami. And I guess hindi muna matutuloy yun for now. And for your information napilitan lang akong pumunta dito. Dont interfere with our lives."

Kinakabahan ako ng todong todo. Hindi ko na alam kung anong gagawin. Parang ang buong mundo ay mawawala na at maglalaho na. Parang binalot ako sa isang wrapper at hindi na ako makahinga. Pano ba toh. Pano? Hindi ko rin alam.

"Nicole, listen to me." Hinawakan ako ng mahigpit ni Mizzy.

"I know that you are scared, and me too. But first we need to know who that person is AND! And only and, we need to secure your safety."

"Not only MY safety, EVERYONES safety." Inemphasize ko pa ang lahat ng nakaCAPS jan.

Medyo nakakahinga ako ng maluwag. Ok, so the plan.

"First we need to tell others, everyone that's close to you."

"Teka? Kasali ba ako dun?" Biglang sumingit ang isa.

Teka? Assuming niya ah! Eh kung isali ko kaya siya sa BABOY family. May farm kaya kami. Pero ewan.

"Dont be assuming sir. Hindi tayo close. Ikaw na ang bahala protektahin ang sarili mo. If you wanna protect yourself then go! Alam mo naman rin na may pahamak eh, and besides I dont care what will happen to you."

"Grabeh, wala talagang kasing sama ng ugali mo." Tumayo siya at lumabas ng bahay ko.

Baaaang!

Ah, door yun. Galit siguro he slammed it eh. Well, who cares? Totoo naman diba?! Masama talaga ang ugali ko at huh, huwag siyang magreklamo ha dahil siya ang gumawa nito!

Pero.. That makes me wonder, did I crossed the line? Masakit ba talaga yung sinabi ko? Eh parati naman akong ganun sa kanya. Tss, alam mo OA siya bahala na yun. My life is at risk and wala akong time makisama sa kanya noh.

Revenge Is Sweet (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon