Fb page: Nicksnix Wattpad 👍👍
Chapter 7: Unknown Number
Nicole's POV
Oo, act lang toh. This is just a game. Just a payback for what he did. For what they all did. I wont fall for him ever.
As I step outside of the big building I saw a black car, not a limousine. Is it him? Is that his car? Looks so cheap.
"Woah, ganda mo ngayon ah." Biglang may nagsalita sa kaliwa ko yun pala si Baboy.
"Nope you're wrong. Dyosa, hindi lang maganda." Tumango tango siya.
Nag-ayos rin pala siya. Nakatuxedo nanaman siya pero ibang style. Siguro tuxedo narin pambahay niya.
So ayun na nga, hinatid niya ako sa isang five-star restaurant. Nakapagtataka nga lang kasi kami lang ang mga tao dun, kaya nalaman ko na lang na pinareserve niya ito for today. Tapos nung umupo na kami biglang nagviolin ang isang waiter dun. Ano ba yan, ang baduy. Hindi naman kami nagde-date.
After eating tons of disgusting foods hinatid niya ako sa may condo unit ko. Ayoko lang naman masyado idescribe kung anong nangyari, eh kasi naman boring talaga. Hindi maganda istorya, tsaka wala naman kayong mapapala pagnalaman niyo.
Nasa labas pa kami ng unit ko at hindi pa nakakapasok eww, naalala ko tuloy yung nangyari. Yung isang accident na nangyari..
"Salamat Nicole para sa ngayon."
"Ok. Ah by the way, pwede mo ako samahan bukas?"
Tinanong ko siya at kumunot ang ulo niya. San ako magpapasama?
"San ba yun?"
"Kanila Gaby and Sheen. I want to see their faces. Gusto ko makita ang mga buhay nila."
Yep, you heard me. I want to see how ugly their lives are. Working part time jobs? Eww. Akala ko naman magdo-doctor sila eh yun pala naging waitress lang sa isang napakalaos na restaurant. Halos wala ngang kumakain dun. Baka nga kasi pangit ang mga pagkain na sineserve nila.
"Ah sige, sasamahan kita. Ako ang magda-drive?"
Aba bastos toh ah! Hindi gentlemen?!
"Hoy excuse me. I just forgave you the other day and you're making me drive? Kaya nga pinasama kita so that you will drive. And what if kung ako magda-drive? Magrerelax relax ka lang dun habang natutulog sa kotse? You really are a gentlemen! Grabe!"
"Teka! Chill lang! Chill!"
Chill?! Eh kung upakan ko siya dyan!
"Eh kung ikaw ichill ko! Gawin kitang ice dyan!"
"Oo na nga! Ako na magda-drive."
"O buti naman."
Buti nga. Alangan naman ako. Well marunong ako magdrive. Mas mabilis pa sa inaasahan niyo. Why? Sumasali kaya ako sa mga racing dati, nung nasa Paris pa ako. Pero for my own safety pinapadrive ko na lang ang driver ko. Pero ayoko parin magdrive, masasaktan lang ang kamay ko.
"San ba sila nakatira? Or nakatrabaho man lang?"
Ows? Di niya alam? Weh. I cant believe it. According to the research or information gathered, bumibisita siya sa kanila. What? So he's acting? Testing me if I know where? Why? Bakit ba niya sinekreto?
"Do you think Im a fool? I know na alam mo. Dont act dumbass."
"Ay wow. Sakit mo magsalita ah."
"Masanay ka na." I rolled my eyes saka pumasok sa unit ko. Hindi na ako nagpaalam. Hindi ko naman siya kaano-ano para magpaalam. Wag siyang FC, Feeling Close.
BINABASA MO ANG
Revenge Is Sweet (COMPLETE)
Roman d'amourA sequel to I Hate My School Life Book: Revenge Is Sweet. After how many years of suffering at paghihintay, a story was revived. When everything was falling apart, she was left alone. She waited, but no one came back. And when everything has changed...