-24-

717 25 0
                                    

-24-

"Sabi ko na nga ba.. Ang tigas talaga ng ulo ni Baekhyun!"

-Park Chanyeol's-

Hindi talaga ako umuwi agad instead nag hintay ako doon sa may labas ng shop. Alam ko kasi na hindi makikinig si Baek. Haay. -.-" ang bilis kasi nitong mag tiwala.. Haaay.. Tinawag ng Daehyun guy yung waiter at lumapit ito na may dalang dalawa na bubble tea. Kinausap pa nga ito ni Baekhyun, pamilyar yung waiter sakin.. Parang nakita ko na sya dati.. Bigla na lang tumawa yung waiter at ngumuso.. Shet, anong meron? Bakit parang close agad sila? -.- Umalis na rin naman yung waiter at bumalik na sa counter.. Nag simula na silang mag usap.. Ano ba naman yan 😑😑 Ano bang pag uusapan nila? Sabi ko umuwi na siya diba? Ang kulit talaga ni Baekhyun 😒

"Chan--Chanyeol?"

"Kyungsoo?" Muntik na ako atakihin ng tinawag niya ako.

"Bakit ka nandito?" Teka.. Kinakausap ba niya ako?

"A-Ahh.. Wala hahaha. Hinihintay ko lang si Baekhyun, binigyan niya kasi yung Daehyun ng notes.."

"Ah." Okay.. Bigla na lang tumahimik 😌

"I.. Ikaw? Bakit ka nandito?"

"Pauwi na kasi ako, eh nakita kita dito.. Mukha ka kasing tanga na nakatayo dito." Pfft. Grabe talaga tong kwago na to (´・_・')

"Pfft."

"Joke lang naman hahaha. Hindi ka naman mabiro.."

"Ang weird mo." Sabi ko sa isipan ko.

"I know.." What? Nasabi ko ba ng malakas? (҂⌣̀_⌣́) "Yeah.. Nasabi mo ng malakas"

"Mind reader ka ba? Hindi ko naman sinabi ng malakas yung pangalawa ah?"

"Nakikita ko kasi sa expression ng mukha mo.." Ah. Kaya pala 😪

"Ah. So hindi ka pa uuwi?"

"Uuwi na SANA. Kaso nga nakita kitang nakatayo dito kaya nilapitan kita."

"Ganun ba?" Napatingin ulit ako, kung nasaan sila Baekhyun at nakita kong may binibigay na siya na notes at may sinabi yung Daehyun kay Baek habang si Baekhyun naman ay nag sasarado na ng bag. Siguro naman aalis na siya? Hays -.-" Napatayo na siya sa upuan pero bigla na lang ulit siya napaupo at napahawak sa ulo. Anong nangyayari sa kanya? Nahihilo ba siya? May sinabi si Daehyun na para bang nag aalala pero hindi niya ito pinansin.. Kinuha niya na yung bag niya at umalis na sa mesa nila ni Daehyun. Para pa siyang lasing pagewang gewang habang nag lalakad paalis. What is wrong with him?
Ang dami nya pang nakakabunggo. Masama ba ang pakiramdam niya?

"Chanyeol? Titignan mo lang ba siya?" Napatingin ako kay Kyungsoo na bigla na lang nag salita.. Syempre hindi.. Tumakbo na ako papasok ng shop at pag pasok ko ay nagulat ako na nakaupo na sya sahig at lumapit sa kanya yung waiter na kanina nilang kausap..

"Hey! Okay ka lang ba?" Narinig kong sabi nito, nahimatay na si Baekhyun bago pa niya ito masagot kaya nilapitan ko na siya at binuhat.. Shit.

Tumakbo ako palabas ng shop at tumawag ako ng taxi. Sabi pa ni Kyungsoo ay sasama siya.. Napatango na lang ako at pumasok na sa taxi..

"Saan po kayo sir?"

"Sa Seoul Hospital! Manong, medyo pakibilisan niyo na lang yung pag mamaneho."

"Sige po sir." At nag simula na siyang nag nagmaneho.. Napatingin ako kay Baekhyun.. Hinaplos haplos ko yung mukha niya.. Sana okay ka lang.

[Seoul Hospital]

Nadala na nila si Baekhyun at ngayon ay nasa waiting area kami ni Kyungsoo..

"H'wag kang mag alala Chanyeol-ah. Siguradong okay lang si Baekhyun" napabuntong hininga na lang ako, hindi ko lang talaga maiwasang hindi mag alala. Baka nalason siya ng bubble tea na ininom nila kanina ni Daehyun o baka naman may halong lason yung pinainom niya! Fuck! Pag may nangyari kay Baekhyun, mapapatay ko talaga si Daehyun! Kahit makulong pa ako!

Tik.. Tok.. Tik.. Tok..

Mga ilang oras pa ay lumabas na yung Doctor sa room kung saan ipinasok si Baekhyun.

Napatayo kami ni Kyungsoo at lumapit sa Doctor..

"K-Kamusta po si Baekhyun?"

"Sino dito yung pamilya ng pasensya?

"A-Ako po.. Boyfriend niya ako.."

"Ah.. Hijo, may sasabihin ako sayo.. Pumasok tayo sa room.." Napatango na lang ako at sumunod sa doctor.. Pag pasok namin sa room ay nakita ko si Baekhyun na nakahiga at natutulog..

"Doc, kamusta na po si Baekhyun?"

"Don't worry, hijo.. Nahilo lang naman siya dahil sa pagod, dapat lang siguro siya mag pahinga at h'wag masyadong gumalaw.. Lalo na buntis si Mr. Byun.."

"Ah-- Ano po? Tama ba yung sinabi niyo sa huli?"

"Yeah.. You heard me right.." Hinawakan nya ako sa balikat.. "Your boyfriend is pregnant.."

"P-Pero.. Paano?! Eh lalake siya diba? Hindi to magandang biro doc!"

"Hindi kita niloloko, hijo.. Possible ang Male Pregnancy, pero napakarare lang na mangyari dahil 0.1% lang ang pwede na lalake na mabuntis. Ngayon nga lang din ako nakaencounter ng Mpreg.. But congratulation, He is 2 weeks pregnant.. Excuse me, may aasikasuhin pa ako.." Sabi ng doctor at lumabas na ng room. Dahan dahan akong lumapit sa natutulog na Baekhyun.. Kaya pala ganun yung mga kinikilos niya lately.. He's pregnant.. Oh god. Anong nagawa ko?

"C...Chanyeol?"

"B-Baek.."

"Hey, bakit ka naiyak?" Umiiyak na pala ako.. Pinunasan ko yung luha ko at pinilit kong ngumiti..

"Wala Baek, masaya lang ako.." Oo masaya talaga ako, nabigla lang ako sa sinabi ng doctor.

"Hmm? Bakit? Teka nasaan nga pala ako?"

"Nasa hospital ka, bigla ka kasing nahimatay kanina.."

"Ohh.. Bakit ka nga pala masaya?" Hinawakan ko ang mukha niya at hinaplos haplos yun..

"Baek.. B-Buntis ka.." Lumaki ang mga mata niya.

"Ha Ha Ha! Loko ka talaga Chanyeol! Lalaki ako! Paano ako mabubuntis? Wala naman akong matres! H'wag ka nga mag biro. Hindi nakakatawa."

"Hindi ako nag bibiro Baek.. Buntis ka talaga.."

"Shemay Yeol! Hindi talaga nakakatawa yang biro mo! Stop it already."

"Hindi nga ako nag bibiro Baek, Seryoso ako.. Kaya lahat ng kinakain mo kanina lasang panis, kaya ka nag susuka, kaya ka nahihilo, kaya hindi mo nagugustuhan yung amoy ko.. Dahil buntis ka.."

"P-Pero.. Lalake ako Yeol paano ako nabuntis?"

"Hindi ko din alam Baek, pero sabi ng Doctor.. Rare lang daw yung Mpreg at sa 0.01% pwede mangyari yun at isa ka sa 0.01 na pwede daw na mabuntis.."

"Yeol.. N-Natatakot ako.. B-Baka kung ano nanaman ang sasabihin sakin pag nalaman nila yung kalagayan ko.." Niyakap ko siya..

"Sssh.. H'wag kang matakot Baek, nandito ako.. Hindi kita pababayaan.. H'wag mo munang isipin yung sasabihin ng iba baka maistress ka.. Masama sa baby natin.." Then i kissed him on his forehead..

---

A/N: Totally failed 😪 Omaygad. I can smell the end of Book 1!~ 😊😊 Vote and Comment po kayo! Kamsarang for reading this chappy 😁

-chankissbaek-

Ang Madramang Buhay Ni Byun Baekhyun C O M P L E T E D [MPREG] [CHANBAEK]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon