-23-
"Gusto kong sumama sayo mamaya.." Sabi niya habang nakanguso..
-Byun Baekhyun's-
"Bakit naman Chanyeol? Ano ba ang problema mo?" Jugigo, nahihilo ako dito sa tenga na to! Argh! 😣
"Gusto ko lang sumama at isa pa.." Yumuko siya, "Masama kasi yung kutob ko sa Daehyun na yan.."
"Pfft. Masyado ka namang mapaghinala 😑 Hindi naman siguro ganun si Daehyun! 😑"
"Pfft! Hindi mo pa nga siya nakilala! Malay mo rapist pala yun 🙅"
"Grabe ka talaga, Chanyeol! Ang sama talaga ng ugali mo! Ah basta, ako na lang ang pupunta! H'wag ka ng makulit! Aish! 😑"
"Oh? Ano hindi pa ba kayo pupunta ng cafeteria?" Biglang singit ni Sehun.
"Ito na, masyado tong atat! Tara na nga!" Palabas na sana kami ng room ng biglang may tumawag samin.
"Wait guys!" Napatingin kami sa tumawag at tama ba ang nakikita ko? Si Kyungsoo? Natawag samin? Okay.. That's new tho. Normal na siguro yung 'Wait Baekhyun' pero hindi pasigaw at cold pa ang pagtawag. Halatang nagulat din sila Sehun at Chanyeol..
"Bakit Kyungsoo?" Sabi ko
"Ano kasi, h'wag na kayo sa cafeteria kumain.. Kasi.. Natulungan ko si Chairman Do kanina and he said he will treat me sa lunch.. I.. I said to him kung pwede ko kayong isama and he.. Said yes. Kung gusto niyo lang naman.." Napaisip naman kami, well payag ako because he is my best friend hindi ko lang alam sa kanila..
"Ako payag ako Soo, ewan ko lang sa kanila.."
"Hin--" naputol ang sasabihin ni Chanyeol ng sumingit si Sehun
"Syempre payag kami! Libre ni Chairman Do eh!"
"Sehun!" Medyo pasigaw na sabi ni Chanyeol, palihim naman na siniko ni Sehun ang tagiliran nito.
"Ano ba hyung! Minsan lang to! Bawal tumanggi sa grasya diba?"
Bumuntong hininga na lang si Chanyeol, ibig sabihin nun ay ang pag give up kay Sehun. Yey!~ Pumayag din siya! 🙌🙌---
"Ito pala yung sinasabi nilang special room. Woah! Amazing!" Sabi ni Chen habang iniiscan niya yung room.. It's really cool tho. Ganto talaga siguro pag mayaman ka..
"Ngayon ka lang ba nakapasok dito Chen?" Bored na sabi ni Chanyeol
"Hell yeah! Siguro nakapasok ka na dito kaya ganyan lang ang reaction mo?" Chanyeol just snorted.
"Good afternoon, please take a sit first while waiting for the lunch to be cooked." Biglang sabi na parang nasa 50 years old na ang gulang. I think he is one of the servant here. Napatango na lang kani sa sinabi niya at umupo na..
"Thank you Kyungsoo, sa pag iinvite samin.."
"No need to be thank Baekhyun, ako nga dapat ang mag pasalamat sainyo eh and.. Sorry rin.." Napayuko siya, napakunot naman ako ng noo.. Bakit naman siya nag sosorry?
"Bakit ka nag sosorry Kyungsoo?"
"Because... Because.. i caused too much trouble, sorry din kasi I'm such an asshole.. I'm sorry"
"Hey, Soo you're not causing any trouble and not an asshole! H'wag mo ngang isipin yan!"
"O-Oo nga hyung! Kahit me-medyo cold ka at mataray hindi ka naman ganun!" Napaangat ng tingin si Kyungsoo
"R-Really? You think so?"
"Yes so don't be sorry." Kris said
--
BINABASA MO ANG
Ang Madramang Buhay Ni Byun Baekhyun C O M P L E T E D [MPREG] [CHANBAEK]
Fanfic[BOOK 1] [C O M P L E T E D] A Chanbaek + Kyungsoo's Tragic love story. Thanks @Bae_syaa for the book cover :* starts: June 14, 2016 ended: February 20, 2017