Chapter 8

6.9K 127 0
                                    

"CHAD what are you doing here?" Gulat na tanong ni Maeve.

She was surprised to see him in her doorway right now. I mean, nakipag break na ito sakanya. What is he doing here?

"I came to give you these." He said at ngayon lang niya napansin na may isang box pala ito sa gilid niya. "Yan yung mga gamit na naiwan mo sa bahay ko. Nandiyan din yung mga pictures and such." He said and pushed the box in front of her.

He looked away dahil sa suot nito, naaakit siya he'll admit. Her legs are exposed. She's just wearing a polo and he's guessing kung kanino ba ito.

Tila ba nasagot ang sarili niyang tanong nung may lalaking sumulpot sa likod ni Maeve.

"Babe what's taking you so long?" Parehong nanlaki ang mata ni Maeve at Chad.





NAGPATULOY sa pagkain si Liam nung iniwan siya ni Maeve para pagbuksan ang sino mang bisita nito.

Pero 5 minutes have passed pero hindi pa ito bumabalik. Bumaba siya sa counter at hinanap ang pantalon. Sinuot niya iyon pero hindi niya nilagay ang butones.

"Andiyan na rin ang mga pictures and such." Rinig niyang sabi ng isang lalake sa may pinto. He got curious kaya lumapit siya. Nung nasilip niya kung sino ang kausap ni Maeve nagka idea na agad siya.

Maybe it's her ex-boyfriend. By the look on Maeve's eyes. She looks troubled and there was a hint of sadness in her eyes.

Hindi na siya nag atubili pang lumapit. "Babe what's taking you so long?" Sabi niya at inakbayan ang balikat ng dalaga.

Nakita niya kung paano nanlaki ang mga mata nung ex niya. He felt Maeve's tense body. Hinapit niya ito palapit sa katawan niya. He was topless.

Napatingin ang ex niya kay Liam mula ulo hanggang paa. "Sino ka?" He asked with a hint of anger in his voice.

He chuckled. Tila ba nang aasar, "Who am I?" Ngumiti siya ng nakakaloko at tinignan si Maeve. "I'm her boyfriend." He said and kissed Maeve's hair.

Namilog ang mata ni Maeve at namula ang kanyang pisngi.

Napaubo naman si Chad sa sinabi ni Liam. "B-boyfriend?" He looks shocked. "Mav totoo ba? May boyfriend ka na agad? H-how could you?" Hindi makapaniwalang saad ni Chad.

Tila napantig ang tainga ni Maeve sa naringig niya. Anong karapatan niyang magsalita ng how could you? Eh siya ang may ibang babae at nang iwan sa kanya.

Marahas na tumingin siya kay Chad. "Yes. He's my boyfriend, Liam Sebastian." She said and wrapped her left arm on Liam's waist.

There was a hint of pain the glistened in Chad's eyes pero mabilis iyong nawala. "I-I should g-go." Sabi ni Chad at tumalikod na para umalis.

Nang narinig ni Maeve ang ugong ng palayong sasakyan ni Chad ay saka lang siya natauhan.

"So boyfriend mo na pala ako." It wasn't a question. It was more like a statement. His eyes were full of amusement.

Hindi sumagot si Maeve. Nabahala si Liam kaya pinihit niya ito paharap sa kanya. She's staring past him. Her eyes are watery.

"Hey don't cry." He said and wiped the tears that are slowly running on her cheeks. "Remember what I told you? He doesn't deserve your tears. Hush now."

She can't hide her true feelings anymore. She hugged him and sobbed in his chest.

Hinayaan naman siya ni Liam na iyakan ang kanyang hubad barong dibdib.





SHE poured the gasoline in the fire pit and prayed that all the pain and misery carried by the memory of those things will turn into ash and eventually be taken away by the wind.

Sinindihan ni Danielle ang fire pit at pinanood nila kung paano tupukin ng apoy ang mga pictures at mga ibang bagay na nagpapa alala sakanya kay Chad.

Sinandal ni Maeve ang ulo niya sa balikat ng kaibigan. She's glad that Danielle is always there to help her deal with the pain. Danielle pats her back to comfort her.

"So kamusta naman kayo ni Liam?" Kapagkuwan ay tanong ng kaibigan.

"We're...friends" She said at biglang nag flash sa utak niya ang dalawang beses na nilang pagtatalik. Those moments make her p*ssy quiver.

Hot and sizzling moments.

She was interrupted on her wayward thoughts when Danielle snapped her fingers in front of her face. "Hello? Earth to Maeve? Narinig mo baa ng sinabi ko?" Her best friend says. Tila namula yata ang singit niya dahil sa pagka pahiya.

"Uhh sorry. Ano yun ulit?" Tanong niya. Nawala siya sa train of thoughts niya dahil sa pag iisip ng mga nangyari sa pagitan nila ni Liam.

"Sabi ko, 'friends with benefits' ba?" Tanong ni Danielle with matching taas baba pa ng kilay. "Ano? Bakit hindi ka maka sagot? Nadiligan na ba ang bulaklak?" Dagdag pa nito sabay hagikgik.

Namula ng husto si Maeve dahil sa pinagsasabi ng kaibigan niya. Minsan naiisip niya kung saan nanggagaling ang kahalayan ng babaitang ito.

"Alam mo ikaw. Pumasok na tayo at kumain. Napaka halay ng utak mo!" Sabi niya at pulang pula ang pisngi sa pagba blush.

Napatawa ng malakas si Danielle habang papasok na sila sa loob.

Lust At First Sight (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon