3rd Day
Parang robot si Maeve kung gumalaw. Kung ano lang ang sinasabi ay yun lang ang gagawin niya. Nahalata na siya ni Danielle at hindi na niya mapapalagpas na hindi malaman kung ano ang problema ng kaibigan niya.
Lunch time na, aakyat sana si Maeve papunta sa kwarto nila pero hinila siya ni Danielle at umupo sila sa pool side. Hindi siya umangal dahil ang utak niya ay lumilipad. "Okay. Now spill the beans." Saad ni Danielle tsaka tinignan si Maeve sa mata.
Maeve has this pair of tantalizing eyes. Her eyes give away her emotions. Her mother always say that her eyes is like a book. You can read her emotions just by looking at her eyes.
She heaved a heavy sigh before speaking, there's no point in lying anyway. Alam ni Danielle na may problema siya. "I honestly don't know where to start..." She said.
Danielle rolled her eyes at her. "C'mon Mav, you know exactly where to start." Saad nito. Hindi talaga niya titigilan si Maeve hanggang wala itong sinasabi.
"Yesterday, Vanessa came up to me habang naka break ako. She told me she was Liam's ex." Panimula niya sa kwento niya. "4 months daw sila. She didn't exactly told me kung anong klaseng relasyon ang mayroon sila noon, but I'm not an idiot not to know. Liam is a womanizer Elle. Sabi pa ni Vanessa, kapag nagsawa na daw si Liam sa babae, he will leave you like a lost puppy." She was almost out of breath when she was finished talking.
"What? That asshole! So inaamin mon a may nangyayari na sa inyo?" Tanong niya kay Maeve.
Tumungo muna siya bago siya sumagot. "Yes. Tatlong beses na." Pag aamin na niya sa kaibigan.
"Bakit hindi kayo mag-usap? Mav, I saw the way he looked at you." Sabi ni Danielle sa kanya.
"I'm afraid Vanessa's right. What if he just wants me because of my body? I don't have the strength to talk to him. Iniiwasan ko na siya simula kahapon nung kinausap ako ni Vanessa." Sabi niya. Kapag nakikita niya ito na palapit sa kinaroroonan niya ay agad siyang umaalis at pupunta sa ibang lugar. At mukhang napapansin na din ito ng binata. Kagabi kumakatok ito sa kwarto na tinutuluyan nila ni Danielle pero hindi niya ito pinagbuksan. Umalis kasi si Danielle kasama si Dimitri kaya mag isa lang siya sa kwarto niya.
"I think you guys should talk. Kung totoo man ang sinasabi ni Vanessa then ngayon pa lang you should cut ties with him. Then if not, why don't you give him a try? Maybe magbabago siya para sa'yo." Danielle said. Tinawag niya ang waiter para makapag order sila ng lunch.
"I don't think I can handle more pain." She says and looked at the pool kung saan lumalangoy si Liam. Pinapaligiran siya ng mga babae pero mukhang hindi niya naman ito pinapansin. Still, there's a sting in her heart. Bakit? Naa-attach na ba siya kay Liam?
Maybe we really need to talk. She says at the back of her mind.
KAHAPON pa napapansin ni Liam ang pag-iwas sa kanya ni Maeve. Tuwing lalapitan niya ito, bigla itong aalis. Sinubukan niyang puntahan ito kagabi sa kanyang kwarto, pero hindi niya ito pinag buksan kahit anong katok niya.
He was tempted to bribe the receptionist and ask for a spare key in her room pero hindi niya ginawa. It would be invading her privacy. But the big question is, why was she avoiding him?
Nasa pool siya ngayon dahil naiinitan siya at gusto niyang mag swimming. He wore his swimming shorts and didn't bother to put on any top. Maganda ang pangangatawan nito kaya naman hindi siya nahihiyang ipangalandakan ito sa publiko.
Naglalakad siya sa pool side habang bitbit ang kanyang tuwalya. Hindi niya maiwasang mapansin ang mga matang naka tingin sa kanya. Damn he's so hot.
BINABASA MO ANG
Lust At First Sight (R-18)
RomanceOne night, nagpunta si Liam Sebastian sa Exibit ng kanyang kaibigang Photographer. Nag iikot lang siya nang madako siya sa isang litrato na nakapukaw sa kanyang mga mata. A beautiful woman wearing nothing. Her nakedness and pureness caught his atten...