Chapter 22

747 9 0
                                    

Chapter 22

“Mamimiss po kita manang Belen” Sabi ko at niyakap siya ng matagal.

“Mamimiss din kita dalaw ka ulit dito hah,Ikaw Daniel, Anak wag mong pabayaan si Ian hah,Mga batang to, mamimiss ko kayo, ayan naiiyak na tuloy ako”

Sabi naman niya at pinunas yung mga luha niya. Uuwi na kasi kami sa Manila.

“Manang ang drama nyo, babalik kami ni Ian dito wag kayong mag-alala”Sabi ni Dee at naglalagay na ng mga gamit namin sa kotse.

“Eh napamahal na kasi si Ian sa akin”

“Pati ako manang napamahal ka na din sa akin” Nagyakapan ulit kami.

Sumingit naman si Dee

“Buti ka pa manang mahal ni Ian eh ako huhu”

“Loko ikaw naman ang nagdrama jan, Sige na bumyahe na kayo baka gabihin pa kayo sa daan, Ingat kayo mga anak, Balik dito hah”

“Cgue manang babye na po”

Daniel pag bumalik kayo dito dapat kayo na ni Ian hah

“Manang may binubulong ba kayo?” Nagbubulungan kasi sila ni Daniel eh tsaka tatawa sila,O.P ako.Hmm.

“Wala sabi ko Ingat kayo”

“Manang talaga, Cgue na po, babye”

Pumasok na kami sa kotse niya at nagdrive na siya.

Natulog ako sa byahe.

**

“BRAD NAMISS KITA” SETH

“PAKISS BREGS!” LESTER

“IMISSSYOUU PARE!” JC

“TAGAL NYO DUN AA, PASALUBONG KO?” KATSUMI.

“Wag nga kayo namiss daw pasalubong kamo”

“OH tignan nyo! ako yung pinakahonest sa inyo” Natatawang sabi ni Kats.

“Mukha ka kasing pasalubong”Sabay sabay na sabi nila.

“Tss, hankakapal ng mga mukha nyo!!” Binato lang naman nila si Kats, kawawa naman.

“Hoy, itigil nyo nga yan, nasasaktan yung tao oh!” Singhal ko sa tatlong ugok, hindi sumasali si Dee, ankikikatsaw lang.

Yung mga mukha nila priceless

Si Les à o.0

JC à ().()

Seth à O.O

“Anyare sa inyo?” Dee

“HUWWWWAAA!! KUNG SINO KA MANG MASAMANG ESPIRITU SA KATAWAN NI IAN WAG KA NG UMALIS PLEASE!”

Nabatukan ko nga si Kats, Kung ano pinagsasabi eh.

“Tsk, Tumigil ka na nga, Ikaw na nga yung tinutulungan”

“May lagnat ka ba Ian?”Les

Chineck pa niya yung noo at leeg ko.

“Wala naman aa, Teka?baka napagod lang sa byahe” Les

“Kung ganun lang, Daniel! Pare pwede bang palagi nalang kayong bumibyahe”

“BAKIT BA?” Sumigaw na ako, Kainis naman eh, problema nila sa akin?

“BUMAIT KA EH” Yung apat na ugok.

Tapos

“BOOOOOOOOOOM”

“Pati ba naman ikaw Daniel?, Aiist kainis kayo, makaalis na nga, Pesteng buhay to!”

Umalis na ako sakto naman na nandun na si manong driver sa tapat ng bahay nila Daniel eh kaya agad din akong nakauwi.

Naligo na ako at magpapahinga na. Kanina pa sila tumatawag yung P5 na yun. Ilang miss calls na kaya. Bahala sila. Hindi naman ako galit, it’s just nainis lang. Hindi ko matanggap na PINAGTRIPAN AKO NG MGA YUN, YUNG MGA ITLOG NA YUN! I cant take it!

Pinatay ko nalang phone ko, bahala sila.! Hmm.

“ATTTTTEEEEEEE”

“Ahy chukchak!,Ano ba naman yan Nash!”

Nandito na naman siya -_____-

“Hai ate, namiss  kita,Sinungaban niya ako ng yakap.

“N-nash I-I cant b-breath!”

“Ahy sorry ate, namiss lang talaga kita, ilang months kasi na hindi tayo nagkita eh”

Oo nga naman almost 8 months.

“Bakit pala? Sang lupalop ka ba nagpunta?”

Bale parehas kaming nakaupo ngayon sa kama ko nagmemerienda,nagtake out siya ng pizza sa pizza hut eh, YUUMM! Pizza buddy.

“Si daddy kasi eh sinama ba naman ako sa Las Vegas” Nakakatawa yung mukha niya parang badtrip na naiinis, halo-halo

“Bakit daw?”

“Wala daw siyang kasama dun, Langyang yan!”

“Hahahaha, bakit ka ba badtrip na badtrip?”

“WALA”

“Hoy! Sinisigawan mo na ako hah? Let me guess dahil kay Angel no? hindi mo siya kayang layuan, Haha”

“LUH, hindi aa, wala na kami nun”

“Bakit?”

“Nagsawa na ako,Boring naman yun eh”

*POK*

Napaoww nalang siya.

“Ikaw yung nagsabi na wag manloko ng babae eh anong ginawa mo hah?”

“Eh ate naman kasi,Loko lang yun, siya yung nanloko okay? Akalain mo yun minahal ko yung tao tapos may boyfriend pala siya iba, at masaklap pa dun, ANGPANGIT! Mas gwapo pa ako dun eh, kairita lang ate, alam mo yun”

“Haha, nakakatawa kang bata ka!”

“Oww, I think okay na tayo,”nasabi nalang niya.

“I think so”

“YES! WOHHOAA! SABI NA NGA BA EH, DARATING DIN ANG PANAHONG TO ATLAST YEY!”

Para siyang bata na nagtatalon talon sa kama, WAIT SA KAMA? SA KAMA KO.

“NAAAAAAAAAAAASSSSSSSSSSSSSSH, WAG DITOOOOOOOOOO!!”

“hahahahahaha, your face was just so priceless ate.”

“UMALIS KA NA NGA, TIGNAN MO NGA YANG GINAWA MO, GINAWA MONG SPRING TONG KAMA KO!”

Bigla namang bumukas yung pinto at niluwa si mommy na parang worried na worried, Nyare?

“Jusko kayong magpinsan! Akala ko kung ano ng meron”

“We’re okay tita, wala naman pong nangyareng masama”

“ANONG wala? Tignan mo nga yang ginawa mo?”

“Hmm, Wag mo ng awayin ang pinsan mo Ian, ibibili nalang kita ng bago”

“Okay” Yun nalang nasabi ko.

=============================================================================

Vote and Comment, Dont forget!

UNPREDICTABLE LOVERS (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon