Chapter 58 : WEDDING DAY? PART 1

624 10 3
                                    

WEDDING GOWN NI KATH SA MULTIMEDIA... <33

WEDDING DAY

THIS IS IT, SOBRANG KABADO AKO NA EWAN ANO BA ANG NARARAMDAMAN KO! PARANG TOTOONG KASAL EH. WELL TOTOO NAMAN KASO HINDI KO MAHAL ANG GROOM KO -_- SAKLAP NOH? HINDI KO NGA BA SIYA MAHAL? EWAAAANN!! Ang gulo ng isip ko,

“Sis ready ka na ba?”

Kanina pa si Miles tanong ng tanong, Parang sipa yung mas kabado eh, siya ang ikakasal??Siya pa ang excited anong oras niya ako ginising, Lintek na kasal 2:30 niya ako ginising eh alas singko ng gabi ang kasal, nabatukan ko nga.

“Oo to the nth times, Kelan ka ba tatahimik?”

“Wag ka ngang gumalaw, nahihirapan na yang make-up artist mo eh!”

Napailing nalang kami ni Raine ang make up artist ko, Siya na ang nagmemake up sa akin since naging model ako.Kaya friend ko na siya kaya lang sobra din magseryoso tong babaeng to pero kapag yan nalaising, ihanda mo na ang tyan mo dahil sa kakatawa.

“Pikit”

Sabi niya kaya pumikit nalang din ako, Kinakabahan talaga ako..! Una kasi magkaka-asawa na ako, we’re not in good terms ni Daniel ngayon nag away kami

FLASHBACK

Nasa mall na naman kami ni Daniel, Bibili lang ako ng ingredients para sa gagawin naming salad mamaya ni Miles, si mama kasi eh sinama pa si Daniel si Miles sana ang kasama ko ngayon L

Bumili na kami ng mga gagamitin, siya na ang pinapila ko sa cashier pero nakakapagtaka nga kasi kaninang lumapit siya humawi yung daan tapos yung cashier pa kumikinang ang mata, ipatanggal kita jan eh, tignan nalang natin kung makakahanap ka pa ng trabahong haliparot ka. Bat ba ? hindi ako nagseselos okay?? Sadjang ayaw ko lang sa mga malalandi!!

Dumeretso na siya sa cashier na hindi manlang nakipila, Walanghiya! Yung mga lalakeng nakapila parang naiinis at may iba na galit na pero yung mga babae! Nakow!! Maka tingin parang hinuhubaran na ang FUTURE HUSBAND KO! Did I just say FUTURE HUSBAND? YUCk! Erase!!

Kita ko siya kasi nasa KFC ako eh harap lang ng KFC ang grocery sa mall kaya kita ko, glass window naman dito eh,

Nung natapos na siya pumunta na siya sa kung asan ako pero yung expression niya sobrang galit, Ewan? Baka guni-guni ko lang yun, bat naman siya magagalit? Dahil ba siya yung pinagbayad ko? Sana edi sinabi niya.!

Bigla nalang niyang hinablot yung Mango Mania krushers na iniinom ko, What is his problem? Ang sarap sarap ng iniinom ko tapos gaganyanin lang niya.! Ano siya,??

“WHAT’S YOUR PROBLEM?!” sigaw ko, Wala na akong pake kung pinagtitinginan na nila kami, may mga bodyguard naman kas kaming kasama alam na,! Sikat na eh, Ayaw ko sana pero si mommy O.A naman yun!Kaya walang nakakalapit na tao sa amin tudo bantay nga sila eh -_-they are very annoying

“Do you really want to die huh? Anong pinagsasabi niya? Mamatay?Malamang ayaw ko, Patayin ko siya jan eh may sinat ka pa Kath! Muntik na nang mamatay kahapon dahil sa ubo mo tapos umiinom ka pa ng malamig hah! What’s your problem!?”

“Who cares?”

Sinamaan ko nalang siya ng tingin tapos iniwan ko siya dun.bahala siya sa buhay niya, manliligaw daw pero ganun naman ang ugali, Mas lalo tuloy akong nagalit sa kanyasarap niyang patayin! Sarap niyang kalbuhin!!Kainis siya. At dahil naiinis ako nagtaxi nalang ako kahit delikado I DON’T CARE!

OO natatakot ako sa loob ng taxi, Yung lalaki kasi tingin ng tingin sa front mirror niya,Pero Thanks God nakauwi ako ng safe. Dahil natataranta ako binigyan ko nalang yung mama ng 500.00 tapos tumakbo na papunta sa bahay, Never mind the sukli, di ko iyayaman yun.

UNPREDICTABLE LOVERS (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon