Chapter 23: Dinner :)

120K 1.3K 101
                                    

Hey guys! Thank U so much at umangat na naman po rank ng KYP sa FanFic Category & pumasok na rin sya sa TeenFic Category :)

HOORAAY!!!

P.S. -- Sabaw ata tong UD na to :( Medyo BV ako ngayon' walang LS ang concert ni Quen. I wanna watch Kath pa naman :'( HuhuBells!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kath’s POV:

 

Nakaharap ako ngayon sa full length mirror na naririto sa kwarto ko. I’m wearing a yellow sleeveless cotton dress na hanggang sa tuhod and I just paired it with white flats. Napangiti ako ng mapadako ang tingin ko sa aking tyan. Five months na ito last week lang at halatang-halata na ang pagka-umbok nito.

“Baby I love you..” sabi ko habang hinihimas-himas ang aking tyan.

It’s already been a week since that incident happen. At nagpapasalamat talaga ako sa Dyos at hindi nya pa kinuha sa amin ang aking anghel. Two days lang ako sa hospital ng mangyari yun. At sa dalawang araw na yun ay parating nandyan si Daniel sa tabi ko para bantayan at alagaan ako. Akala ko nga eh magagalit sya sa akin, pero hindi. Bagkus alalang-alala pa sya sa akin. Nagpunta din sina Mommy sa hospital ng malaman nila yung muntikan ko nang miscarriage. Mommy was crying that time. She said sorry to me at syempre ako rin humingi ng tawad sa kanya. Alam na rin ni Daddy yung nangyari sa akin. Hindi silang lahat nagalit sa akin. I was surprised by that time. Paano ba naman eh iba ang ineexpect ko. Just what I watch in drama shows na magagalit sayo ang mga taong nasa paligid mo dahil sa kapabayaan mo. Kaya nga siguro ilang gabi rin akong nananaginip ng ganung pangyayari. But I am very thankful na taliwas doon ang totoong nangyari.

Pagkalabas ko ng hospital ay dito na ako dumiretso sa bahay namin. At si Daniel naman umuwi na rin sa kanila. Binibisita nya lang ako araw-araw dito sa bahay para dalhan ako ng kung ano-anong pagkain. Naging extra caring din sya sa akin. Halos ayaw na nga akong pabuhatin ng mabibigat na bagay.

KathNiel: Young Parents (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon