Chapter3

4 1 0
                                    

Napatingin ako sa pinto at papasok palang ito ng pinto..'Ganda nya talaga noh aaron??' Sabi ni recca pero di ko ito pinansin at may teacher ng pumasok..

' Good Morning sir!!'bati namin dito..

'Good morning plss sit down.'sabi nito sa amin. ' im yours subj.teacher in Mapeh, call me sir elison' pag papakilala nito.

' ok class ..introduce your self ..'benedict' tawag nito sa kaklase namin. At nag introduce naman ito.. Ng ako na ang tawagin.. tumayo na ako pero bago yun napAtangin muna ako sa direction ni smith..at tyaka Ko nag umpisa..

'Hi!! Im Aaron Cruz.nakatira sa 123villa meycuewan bul...im 15 yrs.old

A//N:sorey guys kay aaron na agad wala kasi akong maisip na tirahan nila classmate nya hehehe pasensya..'

At ng matapos ng mag pakilala ang iba ay si...

'My name is skyller smith..15 yrs old .. im live in 234MBB lolomboy bul.'pag papakilala pa nito agad naman syang tinanong ni sir.

'What is your talent ms.smith?

'My Talent is play instrument..i can dance ..yun lang po..' sabi nito kay sir..

At ng matapos na ang lahat ay .. nag ingay na ulit dahil wala nanaman kaming teacher ..

.........
........
........
F.W
-----------

At yes!! Uwian na .. pahinga time  nanaman.. hay .. 'hey aaron.!!' Nasa kalagitnaan ako ng pag buntong hininga ko ng magulat ako ng may humatak sa bag ko.. 'hoy recca ano kinakana mo sa bag ko bago lang to kaya wag mong mahatak hatak..!!' Sabi ko dito..

'Local ba bag mo.. bilhan pa kita ng orig. Eh hahaha' pangaasar nito sa akin..

Sarap talaga batukan tong baboy na to..

'Sige na nandyan na service ko.
'Paalam ko kay taba'..at agad naman ako sumakay sa likod..

'Ghe bye bye' balik paalam naman nito..

At habang nasa byahe nakita ko itong naglalakad kasama ang kaibigan nya ata..di kasi ito familiar eh ..

At ng makauwe na ako sa bahay ay agad naman akong nagbihis at nag pahinga.. kaso dinadalaw na ako ng antok..

Zzzzzz .....

*********************

Skyller Pov

Hi*yes moment ko na..Sa totoo lang naiinis na ako dun sa lalaking katabi nung mataba .. tingin ng tingin sa direction namin.. kasi ganito yun..

        ..flashback...

'Mae napapansin mo ba yung lalaki sa harap yung katabi nung mataba na kanina na tumawa ng malakas?'

'Yup!!bakit skyller!!?' Sabi nito

'Pagmasdan mo sya .. tingin ng tingin sa direction natin..nahuli ko kasi knina na nakatingin sa akin o sayo.. ?' Sabi ko uli dito.

at ng mapansin nya ito agad naman nya ako kinalabit'oo  skyller tumingin sya dito..baka may gusto sayo.?' Pangaasar nito..

'Baliw ka mae sayo may gusto yan hindi sa akin.' "Hahhahahah" sabay tawa namin at di nanamin ito pinansin..

         End of Flashback

At yun..napansin ko kasi sya kanina na bago sya mag pakilala tumingin ito sa direction namin.. but i dont know if me your my friend he look in our direction..but im not too assuming ... i know naman na maganda ako *charot haha*ang nakakainis pa naiilang ako kapag may taong tingin ng tingin sa akin di kasi  ako makapag concentrate. tyaka di ko rin kasi maiwasang tumingin sa kanila habang nagpapakilala ko no pag tiningnan ko kaya sya maiilang din kaya sya?

At ng matapos ang pag papakilala ng student dito at pati narin ang mga guro namin yun uwian na ... hay sana makasalubong ko ung mga dati kong friend na ngayon ay fame na..

"Skyller!!!" Napatingin ako sa tumawag sa pangalan ko.. at nakita ko si mae.. at nginitian ko lang ito.."Puti!!" Napatingin naman ako sa mga tumawag sa akin .. at nakita ko sila arrabela , mira,si just, at may mga kasama pa itong dalawang lalaki ...

"Sige na skyller next time nalang tayo mag sabay baka kasi sila yung mga kasabay mo.. " ay nakalimutan ko nag uusap pala kami ni mae .. masyado ko atang inintindi tong mga mokong na to..

"Hmm sige mae!!pasensya kana ahh sige bukas sbay tayong umuwi ...bye ingat ka !!" Sabi ko dito

"Bye !!ingat ka din.. "sigaw nito habang nag lalakad na palayo.

"Hoy diba sabi ko wag nyo kong tatawiging puti'!!! NakakIrita kaya.. "

"Bakit 'puti'!! Masama ba??" Sabi ni arrabela

"Oo masama ,,tara na nga umuwi na tayo .. sino paba hinihintay natin.?"

"Wala!! Ikaw nlang !!" Sabi naman ni arrabela "GALIT KA!!" Balik sigaw ko dito..

At yun tumahimik na din... i mean di pala ..maingay parin Ang daldal kasi nitong arrabelang to 'porket marami syang kilala sa school napaka' nakakainis OP tuloy ako..

Kasabay ko nga sila parang wala naman akong kasabay !! Nasalikod lang nila ako habang sila may mga kapartner at katawanan .. hayst sana pla sumabay nlang ako kay mae..

"Hoy arrabela kausapin mo naman si skyller naooP oh.." sabi nung lalaki di ko kilala pero bakit alam nya pangalan ko???

"Hey skyller musta first day masaya !!" Hyper nitong sabi sa akin.. " hmm ewan ko sayo!!" sabi ko sa kanya sabay namang nag tampo si arra kaya yun nauna na ulot.. "SYA NA NGA TONG KAKAUSAPIN .. SAGOT LANG NA MAAYOS ANG HINIHINGI KO!!" parinig nito sa akin..

Hayst ayoko na gusto ko na talaga makauwe  ... hangang sa jeep napaka ingay ni arra .. naiirita na ako sa boses nya pero masaya naman syang kasama kasi di sya nauubusan ng topic kaso.. pag ako na kausap nya .. ang tipid nya ng mag sagot .. palibhasa kasi isa pa tong may crush sa akin kaso binusted ko lang kasi ayoko masira ang pag kakaibigan namin sa 4yrs panaman naming mag kakaibigan nila ella at althea ...masisira lang dahil sa akin.. hayst ..

Oo alam kong maganda ako .. kaso wag naman nila ipahalata .. gusto ko lang mag uumpisa lang muna sa friend...para makilala talaga namin ang isat isa.. hayst..

Di ko namalayan nandito na pla ako ..."para po manong!!!"  bababa na sana ako ng jeep ng hawakan ni just yung kamay ko... " ingat ka skyller !!" Isang ngiti lang isinagot ko dito.. ang wierd naman nya dati ako yung nag sasabi nun ngayon sinasabihan  nya na din ako... hayst

Hay salamat na kauwi na din ako.. pag kauwi ko nakota ko si tito at sinalubong ba naman ako ng "ate anong sec ka?" Tanong ng kapatid kong babae na si srra.."8" maikli kong sagot " wala ka pla eh section one yung kapatid mo..!!" Sabi naman ng tito ko.. pakilam ko kung sec one yan eh ay basta.."ok!!" Yun  nlang yung nasagot ko sa kanila at pumunta na ako sa kwarto ko..

Hay nakakapagod na araw  ..at humiga na ako ...

-------

Ang FOREVER kong TORPETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon