ikasampo-2

8 0 0
                                    

Habang nag lalakad kami dito sa gilid ng kalsada para makarating lang sa pupuntahan  namin..

Natawa kami sa ginawa ni aaron dahil.. para siyang tanga na nag salamin dun sa hawak ng guard na pinantitingin sa ilalim ng mga sasakyan..

At syempre ako tong tawa ng tawa."hahaha hoy Aaron umayos ka nga baka mamaya di tayo papasukin niyan!!"sabi ko dito

"Hayaan mo siya hahaha malakas lang talaga saltik ni aaron ngayon haha"sabi ni grace habang tatawa tawa.

At hinayaan ko na nga lang sila na magingay..

Ng Makalipas ang oras na paglalakad namin ay napagisipan naming kumain muna sa jollibee .. Si kyle na daw ang pipila at sabihin nalamang ang aming kakainin..

At habang nagQkwentohan sila ay tahimik akong nakikinig sa kanila. Ng mapatingin ako Kay Aaron,at Napa tingin din ito sa akin at di ko namalayan na nandyan na pala ang aming pagkain.

"Ehem!"

"Awwtss!!ang daming langgam naman ditto" sabi ni Jake

"Nako!!diyan pa naman sa paraang iyan nag katuluyan ang lola't lolo ko" pailing iling pa nitong sabi..

"Tsk!! Manahimik nga kayo mag kaibigan lang kami"sabi ko sa kanila

"Tsk!!kaibigan daw baka .ka-ibig-an." Sabi ni recca

"Tara na nga at kumain,at mga sinasabi niyo impossible.." Sabi ni Aaron..

Tsk.imposible talaga,kasi ang crush naglalaho din yan..paghanga lang yan..katulad nga ng sinasabi nilang walang forever.. Pero di ako naniniwala na walang forever dahil nasa tabi tabi lang yung akin at naghihintay. .

Ng matapos kaming kumain ay umikot pa kami at syempre mga trip ng kasama ko ay magingay sa elevator at mag selfie..

At syempre habang nag seselfie.. Nakikijoin ako.. Hahaha kaso nasa likod ako kaya sa tingin ko di ako makikita .. Nabigla ako ng may kamay na pumatong sa balikat ko at dun ko lang napagtanto na nakaakbay pala siya sa akin..

'Ano ba yan ang init sa loob ng elevator at pinagpapawisan ako ng malamig ano ba naman itong pakiramdam ko at ang bilis ng tibok ng puso ko..okay skyller crush lang yan mawawala din yang paliramdam nayan o baka natatae lang ako.

Ng makarating sa 1floor ay naisipan naming magsiuwe na."Aaron sasabay ka ba umuwe sa amin.?" Tanong ko dito kaso ang tagal niya bago sumagot..

"Hmm Hindi na mauna na kayo ..may pupuntahan pa kasi ako." Sabi nito.

"Ahh ohh sige bye!!' Guys uwe na ako ahh nagpasundo na kasi ako..sige bye yung tungkol sa project natin ayosin niyo nlang aahh,tapos yung dula dulaan natin ako na magaayos..sabi ko sa kanila,at tuluyan na akong sumakay sa loob ng kotse

~~~

Pabagsak akong humiga sa kama,Ng maalala ko ang dating ako ,di sana kami ganto kayaman ngayon,kundi dahil sa pagsisikap ng aking mama at tulong ng mga tita ko. Simply lang ang pamumuhay ko noon. Tapos ngayon gumulo na dahil sa mga kagustohan ng magulang ko.I think my parent want to own decision for me.but I don't like na sila ang magdesisyon ng mga bagay na mangyayari sa akin.

May own mind naman ako?and I'm to old na?,why is there selfish pa. Ano tong ginagawa nila sa akin!parang nasa movie lang ang peg. Sila gumagawa ng daan sa pangyayari sa Buhay ng anak nil a.

Haysttss .

******

8:15am ng maggising ako dahil sa sakit ng tiyan ko.Naalala ko wala pa pla akong kakain kain kahapon pagdating sa bahay.hayyts pagbaba ko wala si mama.at si yaya Lisa lang narito.

Ang FOREVER kong TORPETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon