Chapter13

1 0 0
                                    


Chapter13

Minulat ko ang mga mata ko,pero nanakit parin talaga ang ulo ko,at nanghihina pa akong tumayo.kaya kinuha ko ang cellphone ko sa tabi ng higaan ko at agad tinatawagan si carl.

["Hello"]

"Carl!!papasok kaba?"

["Oo naman yes,bakit? Ikaw ba?"]

"Wala lang, ghe na,baka wednesday o Tuesday na ako makapasok"

["Ahh sige..maliligo na ako!!"]

"Ge baho mo na,abot dito!!" Pangaasar ko.

["IKAW ANG MABAHO DAHIL DI KAPA NALILIGO, punas punas lang ang ginagawa mo!"]

"Ulol" at agad ko pinatay ang tawag ng mag ring ang cp ko.at nakita ko ang pangalan ni skyller.kesa sagutin ko ay pinatay ko.ayoko sya kausap ngayon.

Siguro na kita nya yung nag missed call ako kahapon!.Kaya tumatawag sya ngayon..?

"Oh anak.bakit ngumingiti ka dyan mag isa? Nakausap mo naba si skyller?"sunod sunod na tanong ni mama.Grabe ahh pwede isa isa lang?

"Ma!!easy lang,puso mo malaglag!" Sabi ko dito..

"Ngayon lang ito anak!"sabay tawa nito."masaya lang ako dahil may mahal na ang anak ko!"

"Mahala talaga ma!!"

"Oo naman, sige na nakahain na ang breakfast mo.!"

"Ok po,sunod nlang ako." Paalam ko dito.at agad ng sinarado ni mama ang pinto ng aking kwarto.

Naalala ko nun, iniiyakan nya yung ice cream! Tsk.hahaha panget nya umiyak,pero cute, kasi namumula yung ilong nya haha para lang syang baliw na nakawala sa mental.hayst bat ko ba naiisip.?

Nafall na nga siguro ako..May iba sa kanya na di ko makita sa dapat na liligawan ko na si sherie..nakakakonsensya, parang ginawa ko lang panakip butas si sherie.pero di ko din maiwasan dahil magkaibigan sila, ayoko na masaktan silang dalawa.(grabe napaka assuming po ni aaron,ngayon hahaha) nagbago na nga ako..

Hayst parana akong tanga dito. Dapat pla pumasok nlang ako.naboboring ako dito.namimiss ko ang napakaingay at napakaharot ni skyller.

*------*

Maaga akong nagising para tapusin ko ang dapat na habulin dahil malapit na mag 3rd Grading.. madami akong dapat ipasa dahil ilang araw akong absent.sana naman mataas parin ang makuha ko ngayong 2nd grade.ko hayts.

Habang tinatapos ko ang dapat ipasa mamaya ay nag patulong na ako kay mama para matapos ng maaga at makapag ayos pa ako para makapasok..

Ng matapos ko ang lahat ay agad na akong nag ayos ng sarili ko at maagang pumasok.para makasagap ng mga nangyari sa school..ng makarating sa school ay agad kong hinanap si carl at "yeah!!long time no see, pareng aaron!!" Sabi ni jake.

"May naka miss ba?!"biro ko sa kanila.

"Baka kami ang n a miss mo haha" tsk.di marunong makisakay.

"Ano balita? May kababalaghan na bang nangyari sa room natin?"tanong ko sa kanila.

"Oo pareng aaron..lagi na mag kasama si richard at skyller.. at madami na din nag sasabi na bagay sila,kahit nga teacher natin inaasar na sila eh." Nasira na mood ko, ge lang ayos lang

"Teka lang?!! Nagusap ata kayo ni skyller eh..kasi nung monday di rin sya pumasok!!parihas kayong absent nitong mga nakaraang araw.!" Paliwanag ni carl.

"Yieee!!si aaron may di sinasabi??nagusap pa sila ni skyller para magkasabay sila.."pangaasar ni jake.

"Hindi ahh..di kami naguusap.di nga kami masyadong close nun"sambit ko sa kanila.

Ang FOREVER kong TORPETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon