ika-sampong pangyayari

4 0 0
                                    

At time ng ESP namin ay nag meeting lang at walang ginawa. Buti nga naisipan ni maam yun eh kundi nganga talaga kami.

"Class may nasabi na ba ang Adviser niyo na walang pasok tom.?" tanong nito sa amin, at agad naman nag kaingay ang klase"class narito pa ako nasa harap niyo at wag muna kayo maging masaya dahil wala pang nasasabi sa inyo ang adviser niyo!"

At agad naman nag si tahimik ang klase at mataimtim na nag usap..

"Ano san tayo gagawa ng proj.?" Tanong ni recca

"Sa 7-11 nlang!!" Suggest namin ni aaron..

"Wait lang diba kakasabi lang ni maam na bawal sa labas ng school?"

"Eh pano natin magagawa ang proj.#1 & #2 kung di natin susuwayin ang sinabi ni maam!" Sabi naman ni sherie

"Bakit sino ba leader sa atin at kayo nag susuggest kung saan at paano aberrr??" Balik sagot ko kay sherie.at agad na nag ingay ang groupo namin. Pero may point naman siya eh.

Di kami makakagawa kung kulang sa araw at oras..kaya sa bandang huli napapayag nila ako..

"Ghe usapan natin ay 7-11 tayo magkikita kita at maghihintayan" alam kung sasaway kami sa utos ni maam na bawal sa labas ng school kaso kailangan namin itong gawin..agad para mAtapos ng mabilis at maaga..

Ng matapos ang klase ay nag siuwe na kami ... at syempre walang pasok bukas haha saya talaga...

---

Pag gising ko sa umaga di ako sumabay kila mama na mag umagahan..dahil trip ko haha.. Nag text ako sa kanila na magkita kita sa 7-11 ng 12noon..

Ng mag 10am naisipan ko nang lumabas ng kwarto para makaready na ako ...

Ng matapos ako ay agad na kong nag ayos.. syempre simply but pretty ang ayos ko ngayon haha..naka pants lang ako at long sleeve na white.. at naka clip lang ang gilid ng buhok ko, yun naman lagi kong ayos eh..

"San punta ng anak ko??"

"Hmmm. Gagawa lang ng project.. kaya mama bigyan mo ko ng pera haha plss... " kailangan ko syempre manghingi kasi paubos na allowance ko ...

Ng matanggap ko ang bigay ng nanay ko ay agad ako nag thank you at nag kiss para makaalis na.. haha "thank you ma! Alis na po ako..!!"

"Pahatid kna kay mang atoy!!"

"Ayos lang ako ma!magcocommute nlang po ako .!!" Ayoko mag pahatid mas feel ko ang mag commute hahaha ..





Ng makarating ako dun ay wala naman sila.. tsk asan kaya ang mga yun.. May ilang lalaki dito na di ako nag kakamali ay nag hihintay din ng mga kagrp nila, syempre di ko sila kilala pero alam kong nag aaral sila sa pinapasukan kong school..

At anong oras na 1:15pm na wala pa sila at dalawa palang kami dito ng classmate kong nerd..

Matawagan na nga lang...

"Hoy asan ba kayo! Diba ang usapan sa 7-11 maghintayan at asan kayo?!!"

"Hahaha highblood nandito kami sa play ground ang init kasi diyan sa labas ng 7-11!"

"Bakit kasi dun kayo sa labas pwede naman sa loob ng 7-11 at may aircon naman!!"

"Madaming tao diyan sa loob kya di na kami pumasok punta kana sa playground nandito na kami.!!"

"Ghe papunta na bye!!" At inend ko na yung call..nakakainis naman tong mga to...



Ng makarating doon ay agad naman nila ako sinalubong..

"Pa VIP tong si skyller eg..!" Sabi ng classmate kong si kyle

"Kasalanan ko bang natagalan kami.. eh kayo lang naman ang hinahanap namin dun at hinihintay!!"

"Hahaha ganda kasi ni smith ei. Hahah"pangaasar na sabi ni grace

"Tse. Tara na at gumawa ng proj.#1" sabi ko sa kanila..

Tumingin ako kila aaron na nagtatawanan. Ano kaya ang pinagtatawanan nila?


At mga ilang oras.. napagisipan naming umalis na sa playground,dahil baka mahigad daw ang maganda't maarte kong classmate.. tsk..

Nag usap usap kami na sa bahay nlang ni ganito,ganyan, Dito, mg umpisa at magtapos ng aming proyekto kaso.. waley.. naghiwa- hiwalay sila.. si aaron,grace,jake,kyle,rico ay mamimili daw ng makakain namin habang gumagawa..(akala naman nila may lugar kaming pagagawan ng proyekto,kung mamili sila ng makakain haha) ano ba yan hard ko magisip.. pero totoo naman eh wala naman kaming lugar na gagawan ng aming proyekto..

"Ano ba yan!! Ang tagal nila.. sundan na kaya natin sila anong oras na oh wala pa tayong nagagawa.." sabi ni recca


"Dun muna tayo sa 7-11 para di masyadong mainit at para maumpisahan na natin ang proj#1 natin.. " paliwanag ko, at nanguna na akong maglakad papuntang 7-11


Ng makarating doon inumpisahan ko na agad mag drawing .. at sa di inaasahan nandito si richard haha..

"Hoy boo!! Sino ba hinihintay mo?" Tanong ko sa kanya..

Ngunit wala akong nakuhang sagot at tumabi lang ito sa akin..at inaalokan ng pagkain at softdrink..

"Ayos lang ako,ikaw na kumain niyan"

Ng patapos na akong magdrawing ay mag nakita akong batang marumi o pulobi at kumukuha ng corneto sa loob.. at dahil dakila akong mapangloko ay"pogi mo kuya aahh" sabi ko dito kahit di naman niya naririnig ang sinasabi ko.. at tumatawa na ang mga kasama ko sa tabi ko..

At di ako natuwa sa ginawa ng bata.. bigla pa naman ako sinign ng 'F*CK Y**' at dahil dun nainis ako, inasar asar ko ito sa loob..


Kaso umalis ito sa loob at nawala sa paningin namin..

"Luh skyller baka pumunta yun dito.." sabi ni richard.

"Pumunta siya paki ko!!"

"Hala skyller yan na!!" Takot na sabi ni recca sa tabi ko

At dahil nga yun.. namulot siya ng pinagtapunan kanina ng softdrinks ni richard at parang binabasbas pa nito sa amin.

At dahil sa inis ko di ko mapigilan ang sarili ko.. dahil mababasa ang cartolina na pinagdrawingan ko.. binagyan ko siya ng limangpiso para manahimik..

Mga ilang oras na ng matapos ako ay may matandang lalaki ang lumapit sa akin at namamalimos ..kaso wala akong maibigay dahil ubos na ang barya ko..

"Ako na skyller mag bigay" at inabutan naman ni richard ng limang piso ito..

"Hoy puntahan na kaya ntin sila!!" Pag aaya ni recca..

"Sige na nga!bye boo alis na kami susundan lang namin yung mga namili ng pagkain daw namin." Paalam ko dito at kumaway naman ito sa akin..

----

Ng malapit na kami sa bilihan ng ice cream ay nakita namin sila aaron at grace kyle rico and jake na kumakain sa burger minute...


"Wow huh!NAMILI DAW!!" sarcastict kong sabi dito.

"Eh pinalabas kami agad ng Guard eh. Pinagkamalang magnanakaw si aaron ng panty hahaha" paliwanag ni grace

"HA-HA-HA ang tagal niyo na wala at grabe dami niyong natulong sa ating proyekto.."


"Tsk" alburoto ni recca

"Tara na nga at wala naman na tayong magagawa dahil tapos naman na to! Gumala nalang tayo!!" Sabi ko sa kanila haha trip ko gumala eh..


------------

Ang FOREVER kong TORPETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon