Ilang araw na ang lumipas,simula nung nagkasabay kami ni aaron umuwi..For the first time lang yun haha..At ngayon ay buwan ng wika..at syempre pinatawag lahat ng student sa cover court para daw maglaro o makinuod.. yun Heto ako naglalakad kasama si mae papuntang court..
"Skyller dun nlang muna tayo sa room..daming tao dito.wala naman tayong mapagpwestohan."wikang alburoto nito.
"Mamaya na..kadarating plang natin..pinapagod mo lang ata ako eh "sabi ko dito na may halong biro..Diba kadarating pwede naman maghanap ng mapwepwestohan...Ito ang hirap kay may eh. Napaka alburoto.
"Samahan mo nlang ako sa canteen..!"sabi ko.
"Sige.. at dun na muna tayo magstay.ah!" Sabi ni mae na may halong pagkatuwa "kasi napapagod na ako maglakad.!" Yan na nga ba sinasabi ko eh.
"Sino kaya ang mas napagod sa atin?" Wika ko sa kanya.
"Hahaha,,syempre ikaw.. ayaw mo nun may kaibigan kang ayaw kang mapagod kaya magpapahinga na muna tayo sa canteen."
"Just WOW.. ikaw ba talaga yan mae..Eh sarili mo nga lang naisip mo eh. Haha!" Biro ko dito.. delikado na kapag ginanyan ko siya ng walang tawa ko..Tampuhin pa naman ang mga kaibigan ko.. hayst
"Hahaha ito naman.. sinasabi ko na nga sayo eh.. sige pagkabili natin balik na tayo sa room.!" Sabi ni mae na nakangiti..
Grabe ngayon lang ako nagkaroon na kaibigan na napakakulit.. alam ko kasi ako lang tong makulit sa mga magkakaibigan eh.. di kaya nahawaan ito sa akin?.haha biro lang.
"Sige na nga." Sabi ko dito na walang manlang reaction.
Palabas na sana kami ng canteen ng biglang bumuhos ang malaks na ulan.."ano ba naman yan,Napaka wrongtiming ng kalangitan.. "wika ni mae..
"Kunin mo nlang payong ko sa bag.!" Sabi ko dito ng pasigaw dahil di kami magkakarinigan sa lakas ng ulan.
At agad naman niya kinuha sa bag at binuksan.."tara na skyller" at sumugod na kami sa ulan..
Ng makarating sa room.. ay pumesto kami ni mae sa likod para walang makaistorbo..
"Sana maaga tayong pauwiin.." wika ni mae..
"Sana nga eh.. kasi wala namN ginagawa.." tugon ko dito..
At inumpisahan na ang pagkain namin..
-------------
Aaron Cruz POV.
Buwan ng wika.. at heto kami ni carlo.papuntang canteen ng makita namin si skyller na palabas na ng canteen.kaso biglang bumuhos ang ulan kaya napahinto sila.."hoy aaro,tara na bibili ka ba?" Sabi ni carl habang nag cecellphone.
"Di na pala ako bibili" sabi ko dito.. magaalok sana ako ng p a yong sa kanila ng may ilabas na payong si mae sa bag ni skyller."nakakainis naman tong mae na to.. ito na nga oh hawak ko na yung payong inunahan pa ako." Wikang alburoto ko.
"Ganyan talaga aaron, kaya kung ako sayo umamin kna bago kapa maunahan ng iba. Baka mamaya magulat nalang tayo na sila na pala ni richard.!" Pangaasar na wika ni carl.
"Ewan ko sayo.. Bakla ka kasi di mo alam kung pano dumiskarte.." syempre kailangan maging kaibigan ko muna siya para magkalapit pa kami lalo.wuahaha *evil laugh *
"Hoy aaron di ako bakla.. pinagaagawan nga ako ni grace at recca eh.. Dahil P-O-G-I ako ..di tulad mong torpe na panget pa. Hahaha" aba kung makapag salita aahh.
"Hoy baka gusto mong dumapo tong kamao ko sa mukha mo?"
"Patingin nga..alam ko walang kamao ang baklang torpe eh. " pangaasar pa nitong wika..
BINABASA MO ANG
Ang FOREVER kong TORPE
RomanceSila yung marunong makiramdam marunong mahiya,maghintay at higit sa lahat TOTOO KUNG MAGMAHAL. Read this story:Ang FOREVER kong TORPE By:SecretOrange