Chapter 26 √

246 11 0
                                    

•••••••••••••••••••
Jane’s POV

Sige na Jane. Samahan mo na ako please?” sabi ni Sofia.



Nagpapasama kasi siya sa akin na magmall, eh kahapon kakagaling lang namin dun.


Marami nga kasi akong gagawin tsaka marami tayong assignments. Uunahin mo pa yan.” sagot ko.






Sige na please. Saglit lng naman eh, may kailangan lang akong bilhin. Kailangan kong bumili ng bagong dress.”




“Dress? Dress na naman?! Andami mo ng dress sa inyo.”




Basta. Tsaka baka nakita niya na yun. Sabihin niya paulit-ulit yung suot ko.”


Tss... Pahihiramin na lang kita.”


“No! Ayoko. Wag na. Sige na Jane please, pretty please?


Andami mong palusot! Oo na, sige na. Basta ililibre mo ako ah?”

“Yes! Thank you Jane. Sige, anything that you want.”




May date kasi sila ni Jon bukas. Bruhang toh! Inuna pa yung love life kaysa sa pag-aaral. Masyado bang mabilis? Oo, mas mabilis pa sa kidlat. Di ko alam kung anong status nila. Pakipot daw muna siya. Sus! Baka nga hindi pa nanliligaw si Jon sagutin niya na. Haha! Masyado bang malupit yung mga sinasabi ko? Ewan ko parang hyper ako na ewan.




“Jane, nasaan nga pala si Maris?” tanong ni Sofia. Palabas na kami ng school kasi dismissal na.



“Ewan ko. Hindi na siya pumasok after lunch di ba?”


Tawagan mo kaya?”


Opo. Ito na nga eh.” di-nial ko na yung number niya sa phone ko.


*Kriiing Kriiing*

Nagri-ring lang eh.”


*Tooooot tooooot*

Sofh, namatay.”



Ano?! Si Maris?! Namatay?! Oh my God!! Jane, puntahan natin si Maris!!”

*Pak!*

Napahinto naman siya paghahalumpasay.

Ang O.A mo ah?! Tsaka hindi si Maris yung namatay. Yung phone niya! OKAY?! Yung phone niya!!”

If the Feeling is Gone (McRis Feat. Hashtags)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon