Chapter 27 √

211 11 0
                                    

•••••••••••••••••••••
Maris' POV

"Ugh! What do I have to buy? I can't pick any of these!" angal ni Sofia habang nakatingin sa mga damit na sinukat niya kanina at heto kami ni Jane halos mahiga na sa Sofa dito.

Sandali pa lang kami dito siguro dalawa't kalahating oras na. Sandali pa lang di ba?

Antok na antok na kami ni Jane at nagugutom na rin. Itong kasama namin namomroblema sa mga damit, kami ni Jane namomroblema sa gutom.


"Sofh, if you can't choose because all of that dresses are the dresses that you like then buy it ALL. Tutal marami ka namang pera." inip na sabi ko.


"What?! Huh! You're so...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
SMART Maris!! Bakit 'di ko naisip yun?" sabi niya




"What the!" sabay naming sabi ni Jane. Inirapan na lang namin siya. Babaeng toh talaga! Puro paganda lang ang alam.



Habang nagbabayad pa si Sofia, nagpaalam muna ako kay Jane na magc-c.r. lang ako sandali. Hindi ko na kasi matiis. Lumabas na ako ng clothing line at pumunta sa C.R. at pumasok agad ako sa cubicle.

After 2 minutes, natapos na ako at lumabas.

Habang papunta na ako kila Jane....


“Maris!” nilingon ko agad yung tumakbo pero nung nakita ko siya bigla na lang akong tumakbo palayo sa kanya at naririnig ko pa yung pagtawag niya sa akin.


“Oh! Maris! Bakit ka tumatakbo?”



Aaaahhh!!”

Di ko namalayang nakarating na pala ako kina Jane at Sofia.




“Okay ka lang ba?” nag-aalalang tanong ni Jane.


“O-oo. O-okay lang ako. Tapos na kayong magbayad?  Tara na!” aya ko sa kanila habang tumitingin sa paligid.



“Okay ka lang ba talaga hah?” tanong ni Sofia. Nagthumbs-up lang ako.


Pagkatapos ay dumiretso na kami sa isang restaurant para maglunch.


“Good Afternoon Ma’am!” bati sa amin ng isa sa mga staff ng restaurant.

“Table for three.” - Sofia


“This way Ma’am.” then sumunod na kami sa kanya pagkatapos nun ay nag-order na kami.


Sofh, may bibilhin ka pa ba?” tanong ko.


“Yes. Hmm... Konti na lang naman yun.”




Ano pa bang bibilhin mo?” tanong ni Jane.


Ano na lang yun. Hmmm.. Sandals, rubber shoes, jewelry, accessories para sa phone ko. Tsaka pupunta rin ako sa bookstore.”



Napanganga na lang kami ni Jane.


“Don’t worry. Bumili na rin kayo lahat ng mga bibilhin ko. My treat.”



*____________*

Kuminang naman yung mata namin ni Jane.



After naming kumain, binili na namin yung mga kailangan ni Sofia and syempre nilibre niya kami ng mga gusto namin.




“Okay. Since, we are done to buy everything that we want. Let’s go home. Come on!” masiglang sabi ni Sofia.


Natawa na lang kami ni Jane. Sigurado akong excited toh para bukas.




••••••••••••••••••••
Mccoy’s POV

Kakatapos ko lang magsulat ng letter.


Haysss...


Ansaket naman sa puso na maging torpe. Kung ba naman hindi ko pa rin maamin eh.



Sana naman dumating na yung araw na magkaroon na ako ng lakas nang loob. Diyos ko po! Sobrang bigat na ng nararamdaman ko!















•••••••••••••••••••••••••••
TO BE CONTINUED.....

If the Feeling is Gone (McRis Feat. Hashtags)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon