Chapter 15

3.2K 78 10
                                    

Paalala: May kunting kalandian sa chapter na ito...😜
........................................................................................................................................................................


"No, Kathy will stay at my house. After all, at home na naman siya doon," bawi ni Aljur. His stance was challenging for resistance.

Umawat uli si Katherine. "I – you don't have to argue with each other, Aljur, Sir" pahayag niya, sa tonong nakikiusap.

"Maybe, I should go with him, Aljur. Hindi naman out-of-the-way ang ruta ni Sir sa pag-uwi, kung mula dito."

She was also as startled as Aljur dahil sa tinuran niya. Her subconscious decided for her.

"The girl wants to go with me, Mr. Velasco," pakli ni Deron, with a wolfish smile on his sardonic face.

"Let's respect her decision."

Nagngalit ang mga bagang ni Aljur ngunit dahil wala naman talaga sa kanya ang pagtatangi nito, hindi na nagpumilit pa. Si Lou pa rin ang nasa isip kahit na si Katherine ang kasama.

It was a joyful thought. Natutuwa siya para sa kaibigan, kahit na nananatili naman siya sa kalungkutan.

Sumakay siya sa BMW ng kanyang boss. Wala silang imikan habang pinapainit ni Deron ang makina. Tila sinadya nitong magpatagal dahil pinauuna sa pag-alis si Aljur.

"You have a liberated boyfriend, Miss Gomez,"puna ng boss niya habang nagmamaniobra sa paglayo sa parking lot ng restaurant na pinanggalingan nila.

"Hindi ko akalain na mapapapayag mo siya na iwan ka sa akin."

Hindi kumibo si Katherine. Siya man ay nabigla rin sa kanyang ginawa.

"Is he your boyfriend?" paniniyak ni Deron nang humaba ang sandali ng katahimikan. "Or just s casual friend?"

"The latter, I think," tugon niya matapos tumikhim.

"What about me, Katherine? How do you categorize our relationship?"

Nanlaki ang mga mata ni Katherine. "We don't have a relationship, sir!"protesta niya.

Tumawa nang patudyo ang lalaki. "Oh, but we have, my dear Miss Gomez,"he announced silkily.

"Everyday,I could feel your desire becoming uncontrollable. I was waiting for it to burst into flames pero mali pala ang ginagawa ko. Baka ang mangyari, iba ang makikinabang sa pinahihinog ko."

"Aljur Velasco is a cold bastard who doesn't a wild  fire like you, Katherine."

"W-wild  fire –!?"ulit ni Katherine, pabulalas.

Hindi halos siya makapagsalita nang maayos dahil nabibigla siya sa kanyang mga naririnig.

Sumulyap sa gawi niya ang lalaki bago tumango nang marahan. His silent laughter evoked an answering joy inside her. As his eyes wandered caressingly on her shadowy cleavage, his expression became serious.

"When I saw you dancing as the sun goes down, I thought you were a flame dancing provocatively in front of my eyes. Enticing me to go near the danger of burning in an inferno of wild fire..."

Napakurap si Katherine. She felt seduced as she listened to his words, softly spoken that has a hypnotic effect to her tired brain.

"You talk rubbish, sir" pahayag niya.

Pinilit niyang manatili ang kaunti at mabuway na katinuan sa kanyang isipan. "H–hindi ako ang sinasabi mong iyan–"

"I am attracted to you, Katherine," pakli ni Deron. "I want you."

It was a simple admission of a feeling so hot... but it burns.

"Deron," bawi ni Deron, "call me Deron."Pautos ang tono.

Ipinilig ni Katherine ang kanyang ulo upang maiwaksi ang mesmerizing effect ng boses ng lalaki.

"This conversation is getting crazy!"bulalas niya nang matagpuan ang sarili na parang natatangay na ng mga matatamis na salita ni Deron.

"Just take me home, sir, and I will forget everything you've said. Maybe you're drunk."

"I didn't taste even a drop of alcohol, Katherine."

"I know, you're just teasing me. I am not a game you can play, Sir. So, please,stop!"

"Kilala mo ako, Katherine. I don't play around."

"Habang ikaw ang babae sa buhay ko – ikaw lang iyon at wala nang iba,"pakli ni Deron. Matatag ang tono.

"A-alam ko,"singhap niya. Getting agitated with tension and pressure. "B-but I'm not interested, Sir."

Pinilit niyang gawing matigas ang tinig kahit na parang natutunaw na mantekilya ang pakiramdam.

"Sinungaling!"sigaw ng puso niya. "Grab the opportunity, Katherine! Don't be foolish, girl! Deron is the kind of man who won't ask again after you turn him down!"

She gritted her teeth and kept shaking her head. She held on to her determination.

"Respeto sa sarili ang mahalaga!"ang malimit na ikatwiran ni Rhea sa kanila. "Kapag nawala na ang self-respect, kulang na ang pagiging tao ng isang nilalang."

"Oh, my God, help – !"Biglang naputol ang taimtim na dasal ni Katherine.

Bigla kasing nagpreno ang lalaki sa isang shoulder ng kalsadang hindi na gaanong masikip sa traffic, at bumaling sa gawi niya.

"You're always a lousy liar, Katherine Gomez,"Deron said teasingly. His husky voice was irresistibly persuasive.

"Hindi mo maitatago sa akin ang anumang nararamdaman at iniisip mo. You want me, too. And I'll bet half of my bank account, you're head-over-heels in love with me – your boss."

Napapikit si Katherine. Papilig na umiling ang ulo. Hindi niya akalain na ganoon siya ka-transparent!

"T-that's not true!"she denied tremulously. Pero walang conviction ang kanyang boses.

Hindi siya nakaiwas nang bihagin ng mahahabang daliri ang magkabilang balikat niya para puwersahing iharap. Bahagya muna siyang inalog bago hinapit palapit sa matipunong dibdib.

"For the first time, I'm going to break a golden rule of mine! I never mix business with pleasure — but now... you'll be the exception, my beautiful temptress."

Kinuyumos ng maiinit na halik ang kanyang labi matapos ang maalab na pahayag na iyon.

Her breath mingled with his while their heat surged up to lick up her whole being with wild tongues of fire.

"No, please,"she moaned helplessly. Her body wouldn't cooperate with her mind's wish to fight his advances.

His expert finger fiddled with the tiny button of her tight bodice until her creamy bossom was freed from the constricting cloth of her gown.

"Oh, Katherine! You're so beautiful,"anas ni Deron habang inaalayan ng mga mumunting halik ang mala-gatas na balat ng dibdib niya. His mouth opened hotly over a hard pink crown, awakening her sleeping sensuality to its glorious arousal. "I want you...!"

................................................................................................................................................

Patawad readers!😜

SECRET LOVE(4STORIES) - (1) Conservative but Playboy Boss {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon