9

12.3K 216 19
                                    

After 3 years

Tumayo ako at malakas na palakpakan ang pumuno sa buong coliseum.

" Villaruz, Aicel Dioreka, Cum Laude".

" Best girlfriend ko yan! " Malakas na sigaw ni Agape ng umakyat ako ng stage.

Kumindat ako sa kanya dahilan para mas humiyaw ang mga tao sa paligid.

As the medal was worn to me. I can't help to felt proud of myself . After four years of studying, I never thought I could graduate,with flying colors.

Napatingin ako sa inuupuan ng parents ko. Dismayado man akong hindi makita sila Mama doon ay okay lang, dahil nandyan naman sina Agape, Lolo, Lola at Miracle.

Winagayway ko sa kanilang apat ang aking medal dahilan para mas ngumiti sila.

I can see on there faces how much they are so proud of me. And I promise not to disappoint them, ever.

I look at the medal I'm wearing. I can't help to smile widely.

This medal is a proof that I study so hard to achieve this place. And I know that this medal will not mean me to have a better future but a token to the real world.

" Congrats babe " Hindi ko maiwasang mamula ng sinabi iyon ni Agape.

" Agape.. " Nahihiya kong tugun bago binaon ang muhka ko sa dibdib niya. Yumugyog ang dibdib niya dahil sa pagtawa.

Kahit dalawang taon na kami ay hindi pa rin ako nasanay na 'babe' ang endearment niya sa akin sa harap ng ibang tao.

Alam mo yun, kung dati sanay kang best friend lang trato mo sa kanya, pero ngayon? Yung feeling na para kang reyna kung tratuhin.

Humiwalay akon sa kanya at tinagal ang suot na medalya.

" Thanks for being an inspiration to me babe. "

Ngumiti siya at mabilis na dumakwa ng halik sa aking labi pagkatapos kong isuot sa kanya ang aking medalya.

Ngumisi ako sa kanya bago ko hinatak ang batok niya at hinalikan pa siya.

You don't just give shallow kisses to the guy you love. They deserve a deep kiss like how you're madly deeply inlove with him.

Tama nga iyong linya sa kanta ni Hailee Stanfield. I never thought I was starving till I tasted you..

I never thought having this relationship with Agape. We were best friend at the first place. I never imagine we could be boyfriend-girlfriends, it's beyond us. But I guess some things will not remain desame as it would be.

" I love you.. " Walang kakurapkurap na sabi niya bago ako niyakap.

I love this man, damn much.

---

Tinaasan ako ng kilay ni Agape ng nilock ko ang pintuan ng aking kwarto.

I grinned before jumping to him on the bed.

" Sa wakas masosolo na kita.. " Sabi ko sabay dapa sa kanyang katawan.

Halos kasi hindi ko na siya maasikaso dahil sa dami ng bisita ko. Ang laki kasi ng party na inihanda nila Mama sa akin, thought wala naman sila dito dahil nasa Jakarta sila para sa isang business trip. Mabuti na lang at nandito si Lola at Lolo para sadyain ang pagpunta sa graduation ko.

Pumulupot ang braso niya sa aking likuran.

" Will you be okay? Alam nating mahirap ang LDR.. " Ani niya habang hinahaplos niya ang pisngi ko.

I heav a sigh before burying my face on the crook of his neck.

" Actually, hindi. But.. I can't force you to stay. Kailangan mong magtrabaho.. naiintindihan ko naman eh. Hindi lang sa atin umiikot ang mundo. May kanya kanya tayong buhay.. "

Agape needs to stay at Dubai, dahil kailangan niyang tutukan doon ang petroleum business ng Step-father niya.
It isn't fine with me, actually . I depend myself too much to Agape that I can't bare not to be with him always.

But that's too immature of me not to understand our situation, he needs to work for our future and I need to review for my upcoming license exam. After all, it's just the distant that will separate us, not our feelings.

Nagbuntong hininga siya bago ako inilayo para magkatinginan kami.

" Kung pwede ko lang tangihan si Slabha, di talaga ako aalis sa tabi mo. I can't bare to lost you in my sight. I want to see you every damn time.. "

Walang pagaatubiling hinalikan ko siya. God, why do I deserve this man?

I can feel the love on every move of his lips on mine. I can feel the tenderness care as he held me. Like im a precious gem, he's afraid to break.

His kisses trailed on my neck making my face tilt to give him more access to peck on my sensitive flesh.

" Agape.. " I can't help to moan when his hands make its way  inside my flowy dress touching my breast.

He kneaded it in the most primitive way that i can't stop myself to submit to him.

I cupped his face and look at his eyes.
His dark brown eyes sparkling with love and desire that I can't keep to feel like the most precious thing in the world.

This man is the reason why I keep fighting in life. He is the reason why my heart keeps on beating, only for him.

I caress his face and said the word that he really deserve to hear from me.

" I love you.. "

And with that I kissed him senseless that he won't think other woman can love him than I do. I will do everything that he won't think living without me. And I know the way he answer my kiss, I did.

---

" Lola, what's happening? why are you all crying? "

Mas lalo lamang humagulgol sa iyak si Lola. Si Lolo naman ay alam kong hindi rin sasagot dahil inaalo ito si Lola. Bumaling ako kay Miracle na ngayon ay umiiyak sa tabi nila.

" Mira, what's happening? " Puno ng kaba at panggamba ang dibdib ko dahil sa nadatnan ko.

Nagdate lang kami ni Agape dahil monthsary namin. Masaya pa naman akong dinalhan sila Mira ng pasulubing, pero ito ang bumungad sa akin pag-uwi, nagiiyakan.

" Ate, Jojo. Si Jojo p-patay na.. "

Natuod ako sa kinatatyuan ko dahil sa sinabi ni Mira.

" Jojo, was found dead at there house while Tita Mayette and Uncle Rast was working... " Pagliliwanag niya dahilan para mas hindi ako makapagsalita.

Im used to hear and see dead people. Pero iba talaga pag sariling pamilya mo na mawala. Hindi mo alam ang gagawin o sasabihin mo.

Bumuka man ang bibig ko para magsalita, walang tinig ang lumabas. Napaluhod ako sa sahig tila na walan ng lalas dahil sa balitang natanggap.

Lumapit si Miracle sa akin at niyakap ako, doon na lamang bumuhos ang luha ko.

" Bakit siya pa? Ang bata bata pa ng apo ko. Ang bata pa ni Jojo. Bakit siya pa? " Daing ni Lola.

Napapikit ako ng mariin at dinama ang sakit na mawalan ng kaisaisang pinsan.

-----------

Update is up!

Thanks for reading, voting and commenting. Enjoy :)

From #227 to #191 on General Fiction. Thank you :*

Eros - Passionate Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon